อาชญากรรม

โล่งใจทั้งอำเภอ! จับหนุ่มคลั่งไล่ตีทำร้ายต่อยชาวบ้าน บางรายกรามหัก พบเด็ก 14 ถูกตบหัวก้านคอใส่

โดย kanyapak_w

5 ต.ค. 2565

267 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านที่บ้านเหล่าใหญ่ ต.แชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เดือดร้อนหนักจากหนุ่มคลั่งยาอาละวาดทำร้ายชาวบ้านไปทั่ว เคยทำร้ายเด็กและเตะเพื่อนบ้านจนกรามหักรักษาตัวอยู่รพ.หลายวัน ต่อมานายกฤษฎา หรือ ทนายโนบิตะ พร้อมนายภานุมาศ หรือเฮียเปี๊ยก แอดมินเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้พาชาวบ้านบ้านเหล่าใหญ่ ม 4 ต.แชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จำนวน 7 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกชายในหมู่บ้านซึ่งมีอาการคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินของชาวบ้าน โดยมีพ.ต.ต.นพล วงศ์พุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.กุมภวาปี รับแจ้งความเพื่อดำเนินการกับหนุ่มคลั่งรายนี้ต่อไป



ทนายโนบิตะ เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่หมู่บ้านแห่งนี้เดือดร้อนอย่างหนักเพราะในหมู่บ้านมีชายคลุ้มคลั่งและทำลายทรัพย์สินเพื่อนบ้านและทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้าน แม้ใครเดินผ่านหน้าบ้านก็ไม่ได้ ซึ่งผู้เสียหายได้ประสานมายังผ่านเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย สำหรับผู้เสียหายที่มาแจ้งความวันนี้ บางคนถูกทำร้ายร่างกายจนกรามหัก นอกจากนี้ยังมีเด็กอายุ 14 ปี ถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน และชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กันกับผู้ก่อเหตุอีก 3-4 คนถูกขว้างปาสิ่งของใส่บ้านและรถจึงให้คำปรึกษาและพาชาวบ้านมาแจ้งความวันนี้ อย่างไรก็ดีตอนลงพื้นที่ก็พบว่าชายดังกล่าวมีการข่มขู่ชาวบ้านว่าหากใครมาแจ้งความก็จะถูกฆ่า จนชาวบ้านผวากันไปหมด



นายพัฒนะ อายุ 38 ปี ชาวบ้านบ้านเหล่าใหญ่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุถูกหนุ่มคนนี้ต่อยจนกรามหักตนเองและเพื่อนๆ นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยตนนั่งที่เปล ต่อมานายทิวก็เดินมาหาตรงเข้าหาและชกที่หน้า 1 ครั้ง จนเลือดกบปากไหลออกมา ส่วนตัวแล้วเรารู้จักกันอยู่เพราะมีบ้านติดกัน เคยนั่งดื่มสุราด้วยกันมาก่อน นายทิวส่วนมากจะชอบเอะอะโวยวายที่บ้านคนเดียวพักหลังๆ มานี้เริ่มก่อกวนชาวบ้าน ตอนก็เข้ามาทำร้ายร่างกายตนคิดว่าเขาเมาแต่แล้วก็ไม่รู้ว่าเมาอะไร หลังจากถูกชกที่ใบหน้าตอนแรกก็ไม่คิดจะเอาเรื่องและไม่รู้ว่ากรามหัก มารู้อีกทีตอนหน้าบวมไม่หายและมีคนพาไปโรงพยาบาล จากนั้นเพื่อนบ้านหลายคนแนะนำให้แจ้งความดำเนินคดี



ด.ช.ปอน(นามสมมติ) อายุ 14 ปี เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 24 กันยา ช่วงบ่าย ขณะนอนเล่นที่เปล ก่อนที่ตนจะถูกตีนั้นพี่ทิวเขาเดินเข้าไปตีน้าอีกคนก่อนตีเสร็จก็เดินมาหา ไม่พูดพร่ำทำเพลงตบเข้าที่หัวและเตะเข้าที่ก้านคอจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นพี่เขาก็พูดออกมาว่า -ึงด่าแม่ -ูเหรอ ทั้งที่ตนเองก็ไม่เคยมีพูดแบบนั้น และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตอนนั้นคิดว่าพี่เขาน่าจะเมาอะไรสักอย่าง ส่วนตัวแล้วรู้จักเพราะว่ามีบ้านอยู่เยื้องกัน หลังถูกตบและเตะตนก็ไปบอกน้าแต่ก็ไม่ได้แจ้งความเอาเรื่อง และยังคงเจ็บที่ก้านคอนิดๆ ตอนนี้ตนและยายก็อยู่ในแบบหวาดระแวงไม่รู้ว่าเขาจะมาทำร้ายเราอีกตอนไหน ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนก็มีการโยนก้อนหินขึ้นบนหลังคา



ทางด้านนายทวี ผญบ.ม.4 บ้านน้อยกลางใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ก่อเหตุคือนายทิว อาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียวมียายมาหาบ้าง เวลาคลั่งหรือของขึ้นมาจะชอบก่อกวนเพื่อนบ้านสร้างความเดือดร้อน ลูกบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมาแจ้งตนให้มาช่วยพูด เมื่อมาถึงนายทิวก็พูดดีน้อบน้อม  ล่าสุดที่ไปตีเพื่อนบ้านตนก็เพิ่งรู้เรื่องวันนี้ ซึ่งสาเหตุตนก็คิดว่าเป็นเพราะติดยาบ้าอย่างหนัก อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ นำตัวไปรักษา ชาวบ้านจะได้อยู่เป็นสุขเสียที ตอนนี้ชาวบ้านพากันโล่งอก จะได้นอนหลับกันเสียที เหมือนโล่งอกไปทั้งอำเภอก็ว่าได้



หลังจากได้รับการร้องเรียนและประสานมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุมภวาปี พร้อมอาวุธครบมือ ได้เข้าทำการจับกุมนายวัชระ หรือทิว อายุ 28 ปี ที่บ้านพักกลางหมู่บ้าน เมื่อนายทิวเห็นตำรวจก็ยอมให้จับแต่โดยดี เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้ทำร้ายร่างกายใครหรือไม่นายทิวปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ทำ และขอไม่พูดขณะถูกจับกุม ระหว่างนั้นยายของนายทิวได้มาเกาะแขนตำรวจบีบน้ำตาต่อหน้าตำรวจและพูดว่าอย่าจับหลานยายไป




นางคำแสน อายุ 81 ปี ยายของนายทิว เปิดเผยว่า ตนเองรักหลานคนนี้มากยอมรับว่าหลานเป็นคนไม่ดีติดยาเสพติด มีอาการคุ้มคลั่งแบบนี้มานานแล้ว เวลาหลานคุ้มคลั่งอาละวาดจะชอบร้องเอะอะโวยวายและขว้างปลาสิ่งของ เวลาหลานคุ้มคลั่งมายายก็ไม่รู้จะทำอย่างไรทุกวันนี้ต้องไปนอนบ้านลูกสาวซึ่งอยู่ห่างออกไป เมื่อเจ้าหน้าที่จับหลานไปก็ขออยากให้พาหลานไปทำการบำบัดรักษาให้หายขาด ช่วยหลานยายทีเถิดพ่อคุณ นางคำแสนกล่าวตอนท้าย




คุณอาจสนใจ

Related News