อาชญากรรม

เพื่อนเตือนไม่ฟัง! หนุ่มเมาแล้วขับ แอลกอฮอล์พุ่ง 268 เบิ้ลกระบะพุ่งชนช่างสำรวจ ดับ 1 สาหัส 1

โดย thichaphat_d

27 ก.ย. 2565

96 views

วันที่ 25 ก.ย. 65 เวลา 15.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนช่างสำรวจสร้างทางสายน่าน - บ้านหลวง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18-19 บ้านใหม่เจริญสุข อ.เมืองน่าน จ.น่าน ที่เกิดเหตุเป็นถนนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อรักษาตัวต่อ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ สภาพด้านหน้าพังยับ กระจกแตก ล้อขวาแตกหลุด ด้านหน้ารถกระแทกติดอยู่กับท่อระบายน้ำ ตัวรถอยู่ในร่องน้ำ ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ โดยคนขับคือ นายธีรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 38 ปี ส่วนผู้ที่ได้บาดเจ็บสาหัส ชื่อนายนิตย์ อายุ 59 ปี เสียชีวิตในเวลาต่อมา และนางเอมอร อายุ 35 ปี บาดเจ็บสาหัส อยู่ในการรักษาของแพทย์อย่างใกล้ชิด


สอบถามนายดำรง วันใส อายุ 49 ปี เล่าว่าขณะที่เกิดเหตุตนเองพร้อมพวก จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 โดยมีนางเอมอร และนายนิตย์ ผู้เสียชีวิต เป็นช่างสำรวจถนน ที่กำลังก่อสร้าง ขณะผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เพื่อนร่วมงานและตนเองรวม 4 คน กำลังทำงานอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขับออกจากซอยมา แล้วเร่งเครื่องด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลักพุ่งมาชนพวกตน ที่กำลังทำการสำรวจระดับถนนอยู่


ทำให้นายนิตย์ ถูกรถพุ่งชนอัดก๊อปปี้กับท่อระบายน้ำ ส่วนนางเอมอร ถูกรถพุ่งชนกระเด็นตกอยู่ในลำห้วย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร พร้อมกล้องส่องสำรวจ ส่วนตนเองและเพื่อนผู้หญิงอีกคนหนึ่งรอดตายหวุดหวิด


ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน จึงได้บันทึกรูป และทำแผนที่จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัวนายธีรพงษ์ คนขับรถคันดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมา ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบปริมาณแอลกอฮอล์ 268 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เพื่อประกอบการแจ้งข้อหา เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้ จากภาพในกล้องหน้ารถ พบว่ามีเสียงจากเพื่อนของคนขับ ห้ามปรามไม่ให้คนขับขับรถออกมา เนื่องจากมีการดื่มสังสรรค์จนเมาแล้ว แต่คนขับไม่เชื่อ ยังคึกคะนอง เบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดังสนั่น จากนั้นขันรถถอยเข้าถอยออก ก่อนที่จะขับออกจากซอย แล้วขับลากเกียร์ด้วยรอบความเร็วสูง จากนั้นควบคุมรถไม่อยู่ ภาพจากกล้องหน้ารถจะเห็นรถพุ่งชนคนงานสร้างทาง จนเกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


โดยจากกล้องหน้ารถ พบว่าคนขับได้เดินทางมาเยี่ยมบ้าน หลังจากที่ไปทำงานที่จังหวัดชลบุรีเมื่อ 2 วันก่อน โดยที่ผ่านมามักขับรถเร็วประมาทหวาดเสียว จนลูกสาวที่โดยสารมาด้วยต้องคอยตะโกนห้าม ให้ขับ 40 ซึ่งเป็นเรื่องแปลก เพราะแทนที่พ่อจะคอยสั่งสอนและแนะนำลูก กลับกลายเป็นลูกที่แนะนำชี้แนะพ่อให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ขับเร็วในเขตชุมชน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/e2tK8OyosYY

คุณอาจสนใจ

Related News