อาชญากรรม

เด็ก ม.3 'ปืนลั่นใส่เพื่อน' เข้าขอขมาศพ - แม่น้องโชคไม่อโหสิกรรม ลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

77 views

เด็กชายทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ นำธูปเทียนแพเข้ากราบศพขอขมาหน้าโลง ยันไม่ตั้งใจ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาติหน้าขอให้กลับมาเป็นเพื่อนกันอีก ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตไม่รับการขอขมา เดินลงจากศาลาทันที แม่น้องโชคไม่อโหสิกรรม ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


วานนี้ (18 ก.ย. 65) เมื่อเวลา 17.30 น ที่วัดราฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แม่น้องต้าเดินทาง พร้อมด้วยพระคำนึง นำพานใส่เทียน พร้อมด้วยพวงมาลัย มาขอขมาศพน้องโชค ก่อนจะเปิดแชทน้องต้าถูกเฟซบุ๊กปริศนาข่มขู่


น.ส.พัชรี โพธิ์ทอง อายุ 42 ปี (แม่น้องต้า) กล่าวว่า ตนต้องขอโทษ และเสียใจ ไม่รู้จะพูดอะไรพูดไม่ออก ขอโทษแทนต้า ต้าก็เสียใจอยากมา แต่มีคนทักไปขู่ ต้าเลยไม่กล้ามา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนมาและเจอครอบครัวน้องโชค ตนคุยทางโทรศัพท์ คุณแม่เขาก็อยากให้มา เขาเล่าแบบนั้นว่าพกปืนไว้ป้องกันตัว เพราะเขามีเรื่องมาก่อน ซึ่งเขาจะบอกเขาอีกทีว่าให้มาร่วมงาน


วันนี้ตนตั้งใจมาขอขมาศพน้องโชคแทนลูกชายตน เขาก็เสียใจ อยากจะมาหาโชค มาหาเพื่อน เขาไม่ได้ตั้งใจทำ เขาไม่กล้ามาเพราะโดนข่มขู่ไว้ มีคนทักแชทข้อความไปข่มขู่น้องต้าทางเฟซบุ๊ก


ต่อมา ทางแม่น้องโชคได้แจ้งกับทางครอบครัวว่าน้องต้า เพื่อนที่ทำปืนลั่นใส่น้องโชคเสียชีวิตกำลังเดินทางมาที่ศาลา 2 วัดราษฎร์ประคองธรรม ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพของน้องโชค


เมื่อเวลา 18.00 น.น้องต้านั่งแท็กซี่มาขอขมาศพน้องโชค โดยน้องต้าได้ลงจากแท็กซี่และเดินขึ้นศาลาสวดพระอภิธรรมศพ ก่อนนำธูปเทียนเข้าไปกราบไหว้ขอขมาหน้าโรงศพของน้องโชคเพื่อนร่วมชั้น พร้อมทั้งพูดเพียงสั้นๆว่าตนไม่ได้ตั้งใจ เป็นการทำปืนลั่น และเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดชาติหน้าขอให้เราเป็นเพื่อนกันอีก ขณะที่ครอบครัวน้องโชคเดินออกจากศาลาไม่รับในการมาขอขมาของน้องต้า


น้องต้า กล่าวชี้แจงว่า ตอนม.2 เคยไปที่บ้านของโชค ตอนเรียนก็เล่นด้วยกัน ตนไม่เคยมีเรื่องกับโชค เพิ่งเคยจะเอาปืนไปโรงเรียนครั้งแรกเป็นปืนของรุ่นพี่ เอาปืนมาไม่ได้บอกใคร ตนมีปัญหาในโรงเรียนกับเพื่อนในห้องชื่อต่อ เลยจำเป็นต้องพกปืนไปเพื่อป้องกันตัว


วันนั้นปืนมันอยู่ในเสื้อกันหนาว ซึ่งตนลืม จังหวะดึงเสื้อออกมาปืนมันเลยลั่น หลังจากนั้นตนก็ไปดูเพื่อน และเขย่า ก่อนจะไปเรียกเพื่อน ตอนแรกโชคก็ตอบก่อน แล้วนิ่งไปเลย ตนทำอะไรไม่ถูก จนครูไล่ออกมา ถึงได้มาให้เพื่อนเอาปืนไปตอนหลัง


2 วันก่อนที่ไปโรงเรียนตนโดนคนชื่อต่อเอาปืนไล่กด แล้วไม่รู้จะทำยังไงเลยเอาปืนไป เป็นเพื่อนในห้องแต่ไม่สนิท อยากให้โชคไปดี ไว้มาเป็นเพื่อนกันใหม่ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนพูดอะไรไม่ออก เอาไว้เจอกันใหม่ อยากขอโทษรู้สึกผิด แน่นไปหมดเลยตอนนี้


ด้าน น.ส.ปวีณา แม่น้องโชค กล่าวว่า เขาเข้ามาขอขมาตน ซึ่งตนไม่รับ ตนปวดใจ ใจสลาย ยิ่งเห็นหน้าคนที่ก่อเหตุกับลูกคนตนทำใจไม่ได้ ตนไม่รับเลย ไม่อยากเจอ ตนโกรธ ลูกทั้งคน ถ้าเขาไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้ ตนไม่อโหสิกรรมอยู่แล้ว ซึ่งมันทรมานจิตใจเราเกินไป คิดดูลูกเราคนเดียว ตนยืนยันจะเดินหน้าเต็มที่เท่ากำลังที่ตน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ต่อให้ต้องสู้กับใครที่มองไม่เห็น หรือมองเห็น จะทำให้สุดกำลังที่ตนจะทำได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vjwrbAx2uJg

คุณอาจสนใจ

Related News