อาชญากรรม

ชายคลั่งใช้มีดพร้าฟันคอครูมโนราห์วัย 81 ขณะนำสวดศพในวัด

โดย kanyapak_w

12 ก.ย. 2565

4.2K views

วันที่ 11 ก.ย. จนท.กู้ชีพ อบต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมด้วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง รับแจ้งมีคนเจ็บถูกทำร้ายร่างกาย ภายในวัดแห่งหนึ่งใน ต.ปกาสัย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพของแม่ชีในวัด พบคนเจ็บรายแรกอยู่ภายในศาลาสวดพระอภิธรรม คือนางแขม อายุ 81 ปี บ้านอยู่ใกล้กับวัด เป็นครูมโนราห์ชื่อดังของ จ.กระบี่ ถูกฟันด้วยของมีคม เข้าบริเวณต้นคอขวา มีแผลยาวประมาณ 7 ซม. จนท.รีบนำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง ช่วยเหลือจนปลอดภัย เย็บ 5 เข็ม



ส่วนอีกรายเป็นผู้ก่อเหตุ อยู่ไม่ไกลกับรายแรก คือนายอมรศักดิ์ อายุ 42 ปี บ้านอยู่ใกล้กับวัดเช่นกัน สภาพถูกรุมกระทืบจนใบหน้ามีบาดแผลยับทั้งหน้า จนท.รีบนำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง เช่นกัน โดยระหว่างนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เกือบถูกญาติของนางแขม เข้าทำร้ายอีกรอบ แต่ทาง จนท.รพ.ช่วยกันห้ามไว้ทัน ก่อนนำตัวเข้ารับการรักษา



ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เดินทางมาที่หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.เหนือคลอง สอบถามญาติของนางแขม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ยายแขม ทำหน้าที่เป็นโฆษกนำสวดพระอภิธรรม อยู่ภายในศาลาของวัด อยู่ๆ นายอมรศักดิ์ ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมา ถือมีดพร้าเดินเข้ามาในวัด แล้วตรงเข้าไปฟันใส่นางแขม ไป 1 ครั้ง จนล้มลง



ชาวบ้านที่อยู่ภายในงานจึงเข้าไปช่วยกันรุมจับตัวเอาไว้ แล้วแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยนำยายแขม ไปส่ง รพ. ซึ่งระหว่างกู้ภัยกำลังช่วยยายแขม อยู่ในงาน นายอมรศักดิ์ เกิดดิ้นหลุดไปได้ วิ่งตรงจะเข้าไปทำร้ายซ้ำอีก ชาวบ้านจึงช่วยกันเข้าไปจับ แล้วพากันรุมประชาทัณฑ์จนสิ้นฤทธิ์ ซึ่งขณะนำส่ง รพ. ผู้ก่อเหตุก็ยังมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่องอยู่




สอบถามเรื่องนี้จาก พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุวพิชญ์ภูมิ ผกก.สภ.เหนือคลอง ทราบว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน น่าจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าไว้ก่อน แต่ต้องรอให้ยายแขม หายดีก่อนจึงจะเชิญมาสอบปากคำ รวมทั้งสอบพยานแวดล้อมทั้งหมด แต่จากข้อมูลที่ได้ในเบื้องต้น ทราบว่าคนก่อเหตุน่าจะมีอาการเมาสุรา ก่อนจะมาก่อเหตุ อย่างไรก็ตามน่าจะมีประวัติเคยเสพยาเสพติดร่วมด้วย จึงต้องตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดอีกครั้ง






สำหรับยายแจมล่าสุดได้ไปรำบิ๊กป้อมที่สนามบิน

คุณอาจสนใจ

Related News