อาชญากรรม

ชายวัย 62 ยิงหญิงอายุ 39 ปี ก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเองตาม

โดย taweelap_b

10 ก.ย. 2565

1.3K views

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 65 ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ เขียวใส พนักงานสอบสวน สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านปอแดง ต.เลิงแฝก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นเถียงนา กลางไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากหมูบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ภายในเถียงนาพบศพนายทองใส อายุ 62 ปี ชาวบ้านไพวัลย์ ต.เลิงแฝก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม สวมกางเกงขายาวลายทหาร สวมเสื้อยืดสีดำ นอนหงายเสียชีวิตบนแคร่ไม้ไผ่ในเถียงนา มีปืนแก๊ป 1 กระบอกตกอยู่ข้างแคร่ด้านขวา ใกล้กันพบมีดและด้ามมีด หลุดออกจากกัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสภาพร่างกายพบมีรอยกระสุนปืนบริเวณหน้าอก 1 นัด ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบศพ น.ส.กฤษนา อายุ 39 ปี ชาวบ้านบ้านปอแดง ต.เลิงแฝก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม สวมเสื้อแขนกุดลายจุดและสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาลทับ สวมกางเกงยีนส์ นอนเสียชีวิตสภาพนอนหงาย ส่วนร่างกายมีรอยกระสุนปืนอยู่ใต้ราวนม และมีร่องรอยถูกแทง ใกล้กันพบรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน มหาสารคาม จอดอยู่


สอบถามนางพรพิมล พี่สาวฝ่ายหญิงที่เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ในวันนี้ที่หมู่บ้านมีงานบุญข้าวสาก ที่บ้านก็ทำบุญด้วย น้องสาวที่ไปทำงานที่ จ.ขอนแก่น เลยกลับมาบ้าน จากนั้นฝ่ายชายขับรถมาหาบอกว่าเย็นนี้จะเอาเงินที่เตรียมไว้สำหรับแต่งงานมาวางเพื่อทำพิธีสู่ขอ จากนั้นฝ่ายชายบอกกับตนว่าจะพาน้องสาวไปไร่ เพื่อพูดคุยตกลงอะไรบางอย่าง จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ยังไม่เห็นกลับมา ซึ่งตนต้องการจะพาน้องสาวไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาล จึงออกมาตามที่สวนท้ายหมู่บ้าน พอมาถึงพบศพทั้งคู่นอนเสียชีวิตแล้ว


ทั้งนี้ ทั้งคู่คบหาดูใจกันได้ประมาณ 1 ปี น้องสาวตนทำงานที่ จ.ขอนแก่น ส่วนฝ่ายชายทำงานเป็นเกษตรกร ทำไร่ทำนาอยู่ที่บ้าน ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องเศร้าขึ้น ตนไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน ที่ผ่านมาทั้งคู่ก็พูดคุย คบหากันปกติ ไม่เคยเห็นมีเรื่องระหองระแหง แต่จู่ ๆ ก็มาเกิดเรื่องเศร้าขึ้น และไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย ตอนฝ่ายชายมารับน้องสาวตน ก็ไม่เห็นถืออาวุธอะไรมาด้วย คาดว่าฝ่ายชายน่าจะเตรียมการไว้แล้ว เพื่อจะมาก่อเหตุสลดดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานเบื้องต้น ทราบว่าทั้งคู่น่าจะมาพูดคุยตกลงเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกัน ก่อนฝ่ายชายจะใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงฝ่ายหญิงเสียชีวิต จากนั้นใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตาม ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ รอยกระสุนเหมือนกันทั้งสองคน แต่ทว่าเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนในเชิงลึก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News