อาชญากรรม

ตามรวมทันควัน เด็ก 17 ยิงแสกหน้าเด็ก 14 สาหัส อ้างบาดหมางกันในอดีต ไม่ได้ตั้งใจยิง

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2565

29 views

บุรีรัมย์ ตามรวมทันควัน เด็ก 17 ยิงแสกหน้าเด็ก 14 สาหัส อ้างบาดหมางกันในอดีต ไม่ได้ตั้งใจยิง


จากกรณี ด.ช.วิทยา หรือ พี อายุ 14 ปี ถูกวัยรุ่นอีกกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหากันที่ด้านหลังศาลากลางหลังเก่า เขตเทศบาลเมือง เมืองบุรีรัมย์ แล้วเกิดเหตุยิงกันบริเวณจุดนัดหมาย ส่งผลให้ ด.ช.พี ถูกกระสุนปืนเข้าหมวกน็อก ทะลุบริเวณศีรษะด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของคืนวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา


หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งติดตามผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นเหตุรุนแรงและเกิดขึ้นในตัวเมือง


ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ สามารถจับกุม นายนราทิป หรือ โน๊ต อายุ 17 ปี ได้ที่บ้านพักชุมชนหน้าสถานีรถไฟเมืองบุรีรัมย์ พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น MSX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันที่ขับไปก่อเหตุ


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนราทิป ให้การว่า สาเหตุเกิดจากความบาดหมางกันในอดีต จึงได้มีการนัดหมายเพื่อเจรจากัน ระหว่างกลุ่มผู้บาดเจ็บ กับกลุ่มของนายนราทิป ผู้ก่อเหตุ โดยนัดหมายกันที่บริเวณหลังศาลากลางเก่า ต.ในเมือง


เมื่อมาถึงจุดนัดหมาย นายนราทิปได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ขนาด .38 มม. ยิงเข้าใส่ ด.ช.พี ขณะขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมา ทำให้กระสุนปืนเข้าที่บริเวณหน้าผากข้างขวา จำนวน 1 นัด เป็นเหตุให้ ด.ช.พี ได้รับบาดเจ็บสาหัส


หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ที่ 259 ถนนหน้าสถานี ต.ในเมือง จึงติดตามไปยังบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบหลักฐานทั้งรถจักรยานยนต์ ที่ใช้เป็นภาหนะหลบหนี ปืนปากกา และชุดที่ใส่ไปก่อเหตุ


นายนราทิปได้เริ่มสำนึกผิด พร้อมกับกล่าวขอโทษน้องที่ถูกยิง ทั้งหมดไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ แต่เห็นฝ่ายตรงข้ามมีมากกว่า หวังจะยิงขู่ ไม่คิดว่าจะไปโดนน้อง ฝากขอโทษด้วยความจริงใจ


น.ส.จารุวรรณ อายุ 45 ปี น้าสาวของนายนราทิป เล่าว่า ปกติหลานจะชอบอยู่บ้านเป็นโลกส่วนตัวคนเดียว ไม่ค่อยออกไปไหน แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าออกไปได้อย่างไร หลังเกิดเหตุหลานมีความรู้สึกผิด อยากขอโทษทุกคน รวมถึงพ่อแม่น้องที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ทั้งหมดเกิดจากความไม่ได้ตั้งใจ


เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ทั้งนี้ตำรวจยังจะทำการสอบสวนอีกครั้งถึงมูลเหตุที่แท้จริง เพราะหากมีเรื่องบาดหมางกันมาตั้งแต่ในอดีต ตอนนั้นผู้บาดเจ็บจะอายุเท่าไหร่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0ys2yyVSN3I



แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุรีรัมย์ ,ยิงแสกหน้าเด็ก14

คุณอาจสนใจ

Related News