อาชญากรรม

หลานคลั่งยาคว้ามีดไล่ทำร้ายปู่ ปู่จำใจคว้าลูกซองยิงสวน เสียชีวิตคาที่

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2565

65 views

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 3 ก.ย.65 ตำรวจ สภ.ชุมแพ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองบัว อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดอัศวิน สายตรวจตำบลโนนหัน หน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลชุมแพ


ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้ากลางหมู่บ้าน บริเวณลานข้างบ้าน พบเก้าอี้ สิ่งของกระจัดกระจาย และพบศพ นายชลธร มานาดี อายุ 26 ปี สาวประเภทสอง นอนเสียชีวิต สภาพสวมเสื้อกล้ามสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวลายจุด ตรวจสอบตามร่างกายพบมีบาดเเผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าลำคอด้านซ้าย 1 นัดเสียชีวิต ใกล้กันพบมีดขนาดยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


และพบกับ นายบุญมี มานาดี อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เป็นปู่ของผู้ตาย มือปืนที่ก่อเหตุยิงหลานเสียชีวิต ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาวุธปืน ลูกซองยาว เบอร์ 12 เจ้าหน้าที่จึงควบคุมก่อนพาชี้จุดที่ก่อเหตุ พร้อมคุมตัวสอบสวนต่อ ที่ สภ.ชุมแพ


เบื้องต้น นายบุญมี ผู้ก่อเหตุยิงหลาน ให้การว่า ตนพร้อมกับคนในครัวครอบและคนในหมู่บ้าน สุดทนกับพฤติกรรมของหลานคนนี้ งานการไม่ทำ ติดยาบ้า ชอบอาละวาดทำร้ายตนและคนในครอบครัวเป็นประจำ ซึ่งในวันนี้ตนได้ไปที่ทุ่งนากลับมาถึงบ้านในช่วงเย็น พบหลานตื่นนอนขึ้นมาหาข้าวกิน ก่อนอาละวาดทุบตี ขว้างเก้าอี้ ข้าวของใส่ และหยิบมีดขึ้นมาจะไล่แทง ตนจึงวิ่งไปที่รถกระบะหยิบปืนลูกซองในรถขึ้นมา ยิงใส่หลานป้องกันตัวไป 1 นัด เสียชีวิตคาที่


นายบุญมี เล่าอีกว่า หลานคนนี้ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เป็นสาวประเภทสอง หลังเรียนจบก็ไม่ทำงานทำการ อยากได้อะไรก็จะมาขู่เอากับปู่กับย่า เงินใช้จ่ายก็เช่นกัน ล่าสุดข่มขู่เอาเงินไปทำนมกว่า 4 หมื่นกว่าบาท ตนรักหลานคนนี้แต่ก็ต้องทำใจตัดใจยิงในครั้งนี้ เพื่อปกป้องคนอื่น ๆ ในครอบครัวไม่ให้ถูกทำร้ายอีก


ด้าน นายสมบูรณ์ มานาดี รองนายก อบต.ชุมแพ กล่าวว่า พฤติกรรมของเด็กคนนี้ติดยาเสพติดมานานถึงขั้นหลอน ก้าวร้าว อาละวาด ทำลายสิ่งของ และทำร้ายปู่กับย่าประจำ เมื่อไม่กี่วันนายบุญมี มาหาตนที่บ้านบอกหลานจะฆ่า มาขอหลบสักพัก และช่วงเช้าก็มาหาขอคำปรึกษาว่าจะพาหลานไปบำบัดได้อย่างไร ก่อนจะมาเกิดเหตุสลดในช่วงเย็น ยาเสพติดระบาดหนักช่วงนี้ อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันกวดขันจับกุม


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้คุมตัวปู่ ผู้ต้องหา ไปที่ สภ.ชุมแพ ในเบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง ส่วนกรณีป้องกันตัวทำเกิดกว่าเหตุหรือไม่นั้นคงต้องรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Bz2JTh9Yh4c



คุณอาจสนใจ

Related News