อาชญากรรม

โจรอ้วนผอมสุดเหี้ยม! บุกชิงทรัพย์พระ ใช้ขวดตีหัว-มีดฟัน-กระทืบ-จุดไฟเผาหวังให้ตาย กวาดเงินร่วมแสน

โดย nattachat_c

5 ก.ย. 2565

175 views

2 โจร บุกปล้นวัดกลางดึก จุดไฟโยนใส่พระหวังเผาทั้งเป็น กวาดเงินบริจาคร่วมแสน พระลูกวัดเล่า ขณะเดินจงกรม 2โจรอ้วนผอม เข้ามารื้อทรัพย์สินในกุฏิ ก่อนจะถูกขวดน้ำผึ้งตีเข้าที่หน้าผาก จากนั้นถูกลากตัวลงมา ใช้มีดพร้าฟันหลังแต่ไม่เข้า แถมถูกกระทืบซ้ำอีก สุดท้ายโจรใจบาปจุดไฟโยนใส่สบงหวังฆ่าให้ตาย


วานนี้ (4 ก.ย. 65) เวลา 02.30 น. ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์พระอนาวิน อนาวิโล อายุ 31 ปี ผู้ดูแลวัด และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในวัดป่าภูผาทั่ง บ้านนาข่า อ.ด่านซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำพระอนาวิน อนาวิโล ผู้ดูแลวัด ส่ง รพ.ด่านซ้าย


พระอนาวิน เล่าว่า เมื่อคืนตอนประมาณ 00.30 น. ขณะที่เดินจงกรมอยู่ข้างกุฏิวัด มีคนร้าย 2 คนลักษณะอ้วนผอมสูงประมาณ 165-170 ซ.ม. สวมเสื้อแขนยาวสีกรม และสีดำกางเกงวอร์มสีดำ คนร้ายคนอ้วนสวมหมวกกันน็อกบังใบหน้า ส่วนโจรผอมใช้หมวกไหมพรมปิดบังใบหน้ าเข้ามารื้อทรัพย์สินในกุฏิ จึงเข้าสอบถามว่าเป็นใคร แต่ถูกโจรอ้วนใช้ขวดน้ำผึ้งตีที่บริเวณหน้าผากขวา จนขวดแตกไป 1 ครั้ง จากนั้นลากตัวลงจากกุฏิ ใช้มีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุต ฟันข้างหลังไป 2 ครั้ง แต่ไม่เข้า และกระทืบซ้ำ 2 ครั้ง


จากนั้น โจรอ้วนหยิบเอาถุงพลาสติกที่มีเชื้อเพลิง จุดไฟโยนใส่สบงที่สวมอยู่ จนไฟลุกหวังฆ่าให้ตาย จนต้องกลิ้งลงไปอยู่กับพื้นเพื่อดับไฟ จากนั้นโจรอ้วนไปยกตู้เซฟที่มีคนมาบริจาค แต่ยกไม่ไหว


ส่วนโจรผอมได้รื้อทรัพย์สินภายในห้องกุฏิ ได้เงินไปซองแรก 15,000 บาท ในย่าม และได้อีก 1 ซอง เป็นเงิน 27,800 บาท และทองหนัก 1 บาทในตู้ จากนั้นได้หลบหนีไปทางหลังกุฏิ ช่วงระหว่างที่สองคนหลบหนี คาดว่าได้แบ่งทรัพย์สินกัน โดยฉีกซองเงินทั้ง 2 ซองทิ้งบริเวณหลังกุฏิ มีแบงก์ 1,000 บาท 1 ใบ แบงก์ 20 บาท 1 ใบ และเศษแบงก์ 100 ที่ฉีกขาด 1 ใบ และตลับพลาสติกใส่ทอง 1 ตลับ ตกอยู่หลังกุฏิ


นายวันเนา อายุ 62 ปี มัคนายก เล่าว่า พระอนาวินได้โทรมาหาตนเองหลังเที่ยงคืน ว่า มีคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย จึงรีบเดินทางมาพร้อมกับลูกชายและหลาน พบพระอนาวินนอนได้รับบาดเจ็บอยู่ที่พื้นหน้ากุฏิ ร้องขอความช่วยเหลือ ในสภาพที่นอนตะแคงอยู่กับพื้น ที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ โดนขวดน้ำผึ้งตี และที่สบงพบรอยไหม้ ที่คนร้ายจุดไฟเผาพระอนาวิน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลด่านซ้าย จนตอนเช้าได้นำตัวกลับมาพักที่วัด


ส่วนคนร้ายรู้เส้นทางหลบหนีดี คาดว่าเป็นคนไม่ไกลจากหมู่บ้าน ส่วนพระอนาวินโดนตีด้วยขวดน้ำผึ้งที่ศีรษะก็ไม่เป็นไร และโดนมีดฟันที่หลัง 2 ครั้ง ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นแผล เพียงบาดเจ็บฟกช้ำที่โดนกระทืบ 2 ครั้ง เท่านั้น ส่วน ตร.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาหลักฐาน และออกติดตามคนร้าย


ในขณะที่ ชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าวมาที่วัด เพื่อดูอาการพระอนาวิน ที่ได้รับบาดเจ็บ นั่งอยู่ที่โต๊ะกุฎิ ในสภาพโทรม บริเวณใบหน้าด้านขวา มีรอยบาดแผลถูกตีด้วยขวดน้ำผึ้ง ที่หลังถูกมีดฟันไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอังสะที่สวมใส่มีรอยฉีกขาดจากการถูกฟัน และสบงที่ถูกคนร้านจุดไฟเผาขณะสวมอยู่ คนร้ายหวังเผาให้ตาย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pyVzm0k8_zQ

คุณอาจสนใจ