อาชญากรรม

พลเมืองดีช่วยด.ญ.ขายขนม หน้าฟกช้ำหนัก อ้างตกเครื่องซักผ้า สุดท้ายพ่อเลี้ยงรับทำร้ายเอง

โดย paranee_s

1 ก.ย. 2565

206 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เส้นด้าย - Zendai” ได้นำคลิปที่มีพลเมืองดีบันทึกเอาไว้มาโพสต์ พบว่าเด็กมีร่องรอยบวมฟกช้ำที่ดวงตา พร้อมบรรยายว่า มีรอยปากแตกด้วย ซึ่งถามเด็กว่าเป็นมากี่วันแล้ว เด็กบอกว่าเป็นมา 4 วัน จึงถามว่าแม่พาไปหาหมอไหม เด็กส่ายหัว


ก่อนที่จะพยายามเค้นถามเด็กว่าถูกทำร้ายมาหรือไม่ เด็กส่ายหัว แต่ดูมีลักษณะหวาดกลัว จึงสอบถามว่าแม่อยู่ไหน เด็กบอกว่าแม่ไม่ได้อยู่ปั๊มนี้ ก่อนที่จะถามชื่อและโรงเรียนของเด็กเป็นข้อมูล


โดยโพสต์ระบุข้อความว่า เมื่อคืนนี้เวลา 21:00 น. ทีมอาสาเส้นด้ายเด็กและสตรีได้เจอน้องผู้หญิงเดินขายของอยู่ในปั๊มน้ำมันแถววังน้อยจังหวัดอยุธยา บริเวณดวงตาฟกช้ำ ปากแตก คล้ายโดนทำร้ายร่างกาย สอบถามน้องบอกว่า "ตกเครื่องซักผ้า" แต่ดูจากบาดแผลแล้วยังไงก็ไม่น่าใช่อุบัติเหตุ


ซึ่งทางเส้นด้ายให้ข้อมูลว่า ระหว่างการพูดคุยกับน้อง มีอาการหวาดระแวงเหมือนกลัวคนเห็น และไม่ยอมเล่าอะไรให้ฟังมากนัก


ซึ่งทางมูลนิธิเส้นด้าย ได้ประสานกรมกิจการเด็กและเยาวชน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อบต.หนองน้ำส้ม พาตัวเด็กหญิงในคลิป ชั้น ป.5 อายุ 10 ขวบ มาสอบถามที่ สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อตอนบ่ายโมงวันนี้ (1 ก.ย.)


จากนั้นจึงได้เชิญแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยง มาสอบสวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมสอบถามข้อเท็จจริง ส่วนเด็กหญิง ได้แยกไปสอบถามอีกห้องหนึ่ง


โดยระหว่างที่แม่มาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ได้ทำร้ายลูกสาวหรือไม่ แม่ตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ไม่มีใครทำร้าย เมื่อถามว่าแล้วพ่อเลี้ยงก็ไม่ได้ทำร้ายใช่ไหม แม่บอกว่า ไม่ค่ะ ก่อนบอกว่าไม่ได้ให้ลูกขายของคนเดียว ไปขายด้วยกัน และยืนยันไม่ได้บังคับน้องไปขาย


ขณะที่พ่อเลี้ยง ก็ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน ก่อนที่จะเข้าไปในห้องสอบสวน


ทีมข่าวได้สอบถาม คุณเต็มสินี โสภาสมสวัสดิ์ อาสามูลนิธิเส้นด้าย ดูแลด้านเด็กและสตรี เปิดเผยว่า กรณีนี้มีประชาชนร้องเรียนมาว่าพบเด็ก ขายขนมอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และพบรอยฟกช้ำ เมื่อสอบถาม เด็กดูอ้ำอึ้ง และอ้างว่าตกจากเครื่อซักผ้า จึงได้ตั้งข้อสังเกตว่าตกจริงหรือไม่ หรือบาดแผลนั้นเกิดจากสาเหตุอื่น จึงได้ประสานทางเส้นด้ายมา


ทางมูลนิธิเส้นด้าย จึงได้ประสาน กรมกิจการเด็กและเยาวชน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อบต.หนองน้ำส้ม เข้ามาดูแล โดยได้นำตัวเด็กไปดูแล และสอบถามพร้อมกับเชิญพ่อแม่ของเด็ก มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย


เบื้องต้นจากการสอบถามพ่อแม่ของเด็ก ยืนยันว่า รอยฟกช้ำที่พบ เป็นอุบัติเหตุจากการตกที่เกิดขึ้นจากตกเครื่องซักผ้าเมื่อ 4 วันที่แล้ว และไม่ได้ทำร้าย เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับพ่อแม่ จะขอคุ้มครองเด็กคนนี้เป็นเวลา 1 เดือน


ซึ่งขณะนี้ทั้งพ่อเลี้ยง และแม่เด็ก ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำที่ สภ.อุทัย โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า พ่อเลี้ยงให้การรับสารภาพ ว่าทำร้ายเด็กหญิงรายนี้จริง โดยอ้างว่าเป็นเพราะเด็กดื้อ ไม่เชื่อฟังคำสั่ง ขณะที่พ่อเลี้ยงรายนี้ ก็มีลูกกับแม่ของเด็กอีก 2 คน ซึ่งก็ถูกทำร้ายเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News