อาชญากรรม

ครอบครัวเด็ก ป.2 เผยยังทำใจไม่ได้ ลูกดับคารถตู้โรงเรียน-คาใจหลายเรื่อง วอนขอความยุติธรรม

โดย kanyapak_w

31 ส.ค. 2565

68 views

พ่อแม่ และป้า ของเด็กหญิง วัย 7 ขวบ ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ถึงกรณีรถรับส่งนักเรียนลืมเด็กไว้ในรถ ทำให้เสียชีวิต ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ตอนเช้ารถโรงเรียนมารับ และปกติจะกลับบ้านเวลาประมาณ 16.00 น. แต่วันนั้นมาช้าผิดปกติ จากนั้นมีครู 3 คน มาหาที่บ้าน และบอกว่าลูกไม่หายใจ แม่ก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าเองจะเลวร้าย จึงได้รีบไปโรงเรียน พบน้องนอนอยู่ในรถบริเวณที่วางเท้าที่นั่งแถวแรก ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ลูกสาวคนนี้เป็นลูกคนแรกและเป็นลูกคนเดียว ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูก ไม่อยากให้เรื่องเงียบ อยากให้ทุกฝ่ายรับผิดชอบ



ด้านป้าของเด็ก เปิดคลิปเสียงที่ได้โทรถามครูผู้ชายซึ่งเป็นคนขับรถ เปิดเผยว่า วันดังกล่าว หลังจากรับน้องแล้ว ได้ขับรถไปรับเด็กอนุบาลต่อ ซึ่งครูพี่เลี้ยงที่นั่งมาในรถ ได้ย้ายที่นั่งน้อง จากนั่งแถวหน้าสุด ให้ไปนั่งด้านหลังรถแถวที่ 3 เมื่อถึงโรงเรียนให้เด็กลงจากรถแล้ว ครูพี่เลี้ยงได้ชะโงกดูบอกว่าเด็กนักเรียนลงหมดแล้ว จึงได้ขับรถไปจอดที่โรงรถซึ่งมีหลังคาครึ่งหนึ่ง โดยจอดรถในลักษณะเอาด้านหน้ารถเข้าโรงรถ และบริเวณโดยรอบมีรถบัสจอดอยู่ และมีคนดูแล 3 คน อีกทั้งรถตู้ไม่ได้ล็อกประตู เนื่องจาก ผอ.สั่งไม่ให้ล็อก จากนั้นเวลา 16.00 น. จะพาเด็กกลับบ้าน จึงพบน้องนอนเสียชีวิตในรถแล้ว



ขณะที่แม่ของเด็ก บอกว่า เคยไปส่งลูกที่โรงเรียนหลายครั้ง เห็นรถตู้คันดังกล่าวจอดอยู่กลางแดดตลอด รถเป็นกระจกใส จึงแปลกใจทำไมไม่มีใครเห็น อีกทั้งลูกสาวช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ขึ้นลงรถเอง ทั้งเปิดประตู เปิดกระจก หลังจากเกิดเรื่องทางโรงเรียน และครู ยังไม่มีการติดต่อมา เจอแค่ตอนมาบอกที่บ้าน ซึ่งครูได้ยกมือไหว้ขอโทษ และร้องไห้ อีกทั้งครูประจำชั้นก็ไม่เอะใจว่าเด็กไม่มาเรียน ซึ่งครูประจำชั้นอ้างว่าน้องหยุดบ่อย แต่แม่จะไลน์แจ้งทุกครั้งที่ลาหยุด ทั้งนี้ติดใจประเด็นครูพี่เลี้ยง บอกว่าลืม เหตุผลฟังไม่ขึ้น คนทั้งคนทำไมมองไม่เห็น ทั้งที่ครูนั่งอยู่เบาะเดี่ยวแถวสอง บอกว่าลืม เหตุผลฟังไม่ขึ้น คนทั้งคนทำไมมองไม่เห็น



ด้าน ผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมโรงเรียนเอกชน โฟนอินเข้าในรายการ กล่าวว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ กำชับโรงเรียนเอกชนในเรื่องนี้มาตลอด ส่วนบทลงโทษนั้น ในเรื่องอาญาของตำรวจก็ว่าตามคดีความ ส่วนเรื่องทางวินัย อยู่ระหว่างสอบสวน หากพบผิดคือพักใบอนุญาต หรือถึงขั้นไล่ออก



คุณอาจสนใจ

Related News