อาชญากรรม

"กัน จอมพลัง" ยื่นเอาผิด ตร. ถ่ายคลิป ปม เมีย ส.ว.โหดทารุณกรรมทหารหญิง

โดย kanyapak_w

22 ส.ค. 2565

2.1K views

"กัน จอมพลัง" ยื่นเอาผิด ตร. ถ่ายคลิป ปม เมีย ส.ว.โหดทารุณกรรมทหารหญิง



สิบตำรวจโทหญิง นายจ้างโหดทารุณกรรมทหารหญิง เข้ารายงานตัวพนักงานสอบสวนเช้านี้ หลังเมื่อคืนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ด้านตำรวจเตรียมคุมตัวส่งฟ้องศาลข้อหาทำร้ายร่างกาย และค้ามนุษย์




เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สิบตำรวจโทหญิง ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายทหารหญิงยศสิบตรี และข้อหาค้ามนุษย์ พร้อมที่ปรึกษาทางกฎหมาย เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี โดยก่อนพบพนักงานสอบสวน ทั้งคู่ได้ขึ้นไปหาพันตำรวจเอก ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี ก่อน



แต่ผู้กำกับไม่อยู่ ทั้งคู่จึงเดินลงมาพบพนักงานสอบสวน ทันทีที่ผู้ต้องหาเดินเข้าห้องพนักงานสอบสวน ก็มีตำรวจรีบมาประตูห้องทันที เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ซึ่งหลังรายงานตัววันนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวไปส่งฟ้องศาลจังหวัดราชบุรี ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้สิบตำรวจโทหญิง ถูกสอบปากคำมาแล้ว 2 วัน นับตั้งแต่เข้ามอบตัวช่วงเช้าของวันที่ 20 สิงหาคม จากนั้นถูกนำตัวไปค้นบ้านพักที่อำเภอเมืองราชบุรี ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำเครียดยาวนานตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าวันที่ 21 สิงหาคม ตำรวจปล่อยตัวสิบตำรวจโทหญิง กลับบ้านไปทำธุระส่วนตัว



ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 21 สิงหาคม สิบตำรวจโทหญิง เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเป็นวันที่ 2 ตามนัด ครั้งนี้สิบตำรวจโทหญิง ยอมพูดกับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรก หลังถูกถามว่ามีอะไรจะชี้แจงหรือไม่ เธอตอบสั้น ๆ ว่า "ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย"



พลตำรวจตรี อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับตำรวจสันติบาล 1 ยืนยันว่า สิบตำรวจโท หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้บังคับการหมู่ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 จะต้องเข้ามารายงานตัว ภายในวันนี้ เนื่องจากมีหนังสือส่งตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาลแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอหนังสือ ซึ่งตามระเบียบแล้ว หากหนังสือมาถึงตัวของผู้รายงานก็จะต้องเข้ามาพร้อมกัน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดเพิ่ม จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน ส่วนจะถึงขั้นต้องให้ออกจากราชการหรือไม่ ต้องพิจารณาจากการสอบสวนของทาง สภ.เมืองราชบุรี ก่อน ว่าพฤติกรรมเป็นอย่างไร แต่ในเรื่องของการทำงานยังไม่ได้รับรายงานความบกพร่องในหน้าที่ แต่จะต้องมีการตรวจสอบ




สำหรับการเข้ารับราชการของ ตำรวจหญิงคนดังกล่าว เข้ามาในสังกัดสันติบาล 1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายมาตามวงรอบปกติ มีการย้ายพร้อมๆ กันกว่า 100 คน จากนั้นเข้ามาทำงานได้ระยะหนึ่ง ก็ถูกให้ไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ซึ่งลักษณะการทำงานจะเป็นการหาข่าวตามพื้นที่ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเข้ามาทำงานที่กองบังคับการทุกวัน โดยตามหน้างานของกองกำกับการ 4 จะรับผิดชอบ ตำรวจภูธรภาค 7 และ 8 ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างด้วย




ส่วนประเด็น ที่ว่ามีอาการควบคุมตัวเองไม่ได้นั้น ทางผู้บังคับการได้บอกว่า ขั้นตอนการรับข้าราชการตำรวจมีการตรวจสอบมีประวัติการตรวจสุขภาพจิตอยู่แล้ว แต่ในส่วนของตำรวจหญิงคนนี้ ไม่สามารถตอบได้เนื่องจากไม่ได้อยู่ในส่วนความรับผิดชอบ เรื่องการรับบุคคลภายนอกเข้าบรรจุราชการ มี "กองบัญชาการศึกษา" ทำหน้าที่เปิดรับสมัคร




มีรายงานว่า สิบตำรวจโทหญิงคนดังกล่าวเข้ารับราชการในปี 2560 ซึ่งปัจจุบันเธออายุจะครบ 44 ปี ในเดือนหน้า นั่นหมายความว่า ตำรวจหญิงคนดังกล่าวเข้ารับราชการตอนอายุ 37 ปี ซึ่งเกินหลักเกณฑ์ของราชการที่กำหนดว่า พลเรือนจะสมัครเข้ารับราชการต้องมีอายุไม่เกิน 35 ปี เมื่อสอบถามไปยังกองบัญชาการศึกษา ระบุว่ากรณีที่อายุเกินมีเงื่อนไขยกเว้นบางประการ เช่น เป็นบุตรของอดีตตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ



มีรายงานว่า โรงพยาบาลที่ออกใบรับรองอาการป่วยทางจิต ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เป็นแพทย์จากโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ในกทม.ซึ่งไม่ใช่แพทย์ที่รักษา แต่เป็นผู้ลงความเห็นอาการป่วย



ล่าสุด กัน จอมพลัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "“เช้านี้ผมนำหนังสือมายื่นคัดค้านการประกันตัวนายจ้างที่ทำร้ายน้อง จนตอนนี้ศาลมีคำสั่งให้ ไม่ประกันตัว นายจ้าง ทำร้ายทารุณทหาร ญ รับใช้  ผมภูมิใจมากจริงๆที่มาช่วยน้อง ขอบคุณ ท่าน รองผู้การ ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวด้วย ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ทำงานเต็มที่ไม่ทิ้งน้องจริงๆ



ขอบคุณโหนกระแสที่ส่งเคสนี้มาให้ผม ผมจะไม่ทิ้งน้องจนสุดทาง”



คุณอาจสนใจ

Related News