อาชญากรรม

คุมตัวทำแผนพ่อเลี้ยงโหดตีลูก 2 ขวบดับ สารภาพพลั้งมือตีไป 2 ที ฉุนลูกเล่นปลั๊กไฟ

โดย kanyapak_w

17 ส.ค. 2565

283 views

วันนี้ (17 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดจุฬามณี ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ทีมสหวิชาชีพ เข้าพบและสอบถาม แม่และญาติของ เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 4 เดือน ที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต พร้อมกับน้องชาย อายุ 6 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะอยู่ในห้องเช่าและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่ในขณะนี้




โดยมี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ อัยการจังหวัด สำนักงานยุติธรรมจังหวัด หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลฯ




แม่ของเด็กที่เสียชีวิต อายุ 17 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาที่เธอออกไปทำงานช่วงเวลาประมาณ บ่าย 2 ลูกทั้งสองคนยังคงปกติอยู่ ตนเองมาทราบเรื่องเมื่อตอนที่แฟนหนุ่มโทรมาบอกว่าลูกท้องเสีย และหัวใจไม่เต้น จึงรีบกลับมาพาลูกไปหาหมอดังกล่าว ช่วงเวลาที่ผ่านมาตนเองกับแฟนหนุ่มเคยทะเลาะกันบ้าง แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกัน รวมถึงลูกตนเองก็ไม่ทราบว่าระหว่างที่อยู่ด้วยกันได้ทำร้ายร่างกายลูกหรือเปล่า




สอดคล้องกับเพื่อนบ้าน นายสมบัติ เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับบ้านเช่าของทั้งคู่ บอกว่าตนเอง เห็นว่า พ่อเลี้ยงอายุ 21 ปี คนนี้ รักเด็กดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองก็ไม่เคยพบเห็นว่า พ่อเลี้ยงคนนี้จะทำร้ายร่างกายลูก หรือใช้ความรุนแรง เคยแต่พบเห็นแต่ว่าเขาจะนำพาลูกคนเล็กใช้มืออุ้ม ส่วนคนโต นั่งข้างหน้าขี่รถจักรยานยนต์ไปมา ก็ได้แต่มองด้วยควาเป็นห่วงเพราะขี่รถจักรยานยนต์มือเดียวเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ




ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ได้นำพาพ่อเลี้ยงอายุ 21 ปี คนนี้มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ การทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงทั้สองคน ภายในห้องนอน ด้านใน ด้วยการทุบตี ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถาม พ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุ ได้บอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองอยากจะขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากจะบอกกับแฟนสาวว่าตนเองอยากขอโทษเพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนั้น เด็กร้องไห้ เพราะเด็กเล่นปลั๊กไฟ จึงพลั้งมือทำลงไป พ่อเลี้ยงยืนยันว่าตนเองรักลูกเลี้ยง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก อยากจะบอกกับลูกทั้งสองคนว่า พ่อขอโทษนะลูก




ด้านพันตำรวจภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภุธรเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตำรวจร่วมกับอัยการและสหวิชาชีพ เพื่อสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย ในส่วนของผู้ต้องหา ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาเอาไว้คือ ทำร้ายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส วันนี้จะทำการฝากขังและคัดค้านการประกันตัว ตำรวจยืนยันว่าจะดำเนินคดีนี้ให้ถึงที่สุด จากการสอบปากคำพบว่าผู้ต้องหาเป็นคนโมโหร้าย อยู่ที่เกิดเหตุคนเดียว




ภาพรวมของคดีความรุนแรงในครอบครัว พื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก ผู้กำกับยืนยันว่ามีไม่มาก ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะของเยาวชน ช่วงที่ผ่านมา พมจ. และบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้เข้ามาช่วยกันบรรเทาปัญหาเหล่านี้ จึงขอฝากเตือนผู้ปกครองและเยาวชนที่มีลูกก่อนวัยอันสมควร ต้องมีปรึกษที่ดีในการครองชีวิต บางทีการมีวุฒิภาวะน้อย การตัดสินใจต่างๆก็จะไม่ทันระวังตัว หรือไม่รอบคอบ



คุณอาจสนใจ

Related News