อาชญากรรม

อย่าหาทำ! หนุ่มกุเรื่องโพสต์ถูกจี้ชิงเงิน 2 หมื่น วอนขอบริจาคซื้อนมของใช้ให้ลูก สุดท้ายไม่รอดถูกจับโป๊ะ

โดย kanyapak_w

16 ส.ค. 2565

403 views

อย่าหาทำ หนุ่มแสบโพสต์เฟซบุ๊กกุเรื่องว่าถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงเงินเดือนที่เพิ่งออกมาไป 2 หมื่น แถมถูกปืนยิงขู่ ขอความเห็นใจชาวโซเชียลไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกวอนขอบริจาคนม




จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า เด็กราชบุรี หัวใจชลบุรี ได้ไลฟ์สด และได้โพสต์รูปภาพของตัวเองในสภาพที่เนื้อตัวเปียก เปื้อนโคนและดิน นั่งในสภาพเหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก พร้อมข้อความระบุว่า วันนี้ตอนเย็นผมโดนดักจี้ปลันเอาเงินเดือนผมไปหมดเลยแล้วก็ยิงขู่ผมตอนนี้หูผมดับครับผมก็ปวดเพราะเอ็นพลิก กะว่าวันนี้ได้เงินจะพาลูกไปซื้อนมกับแพมเพิส วานผู้ใจบุญพี่ๆ ครับ ใครมีนมไม่ทานผมก็เอานะครับ ตอนนี้





นมโรงเรียนเหลือแค่ 2 กล่อง พรุ่งนี้ผมจะไปแจ้งความครับแต่ตอนนี้นมลูกก็ไม่มี เครียดครับ โดยระบุว่า จุดที่ถูกชิงทรัพยือยู่ในพื้นที่ตำบลหนองบอนแดง ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บ้านบึง หลังจากที่โพสต์ไปได้มีชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางคนก็เห็นใจ ขอเลขบัญชีจะช่วยเงินให้เอาไปซื้อนมให้ลูก บางคนก็สงสัยว่าทำไมถึงตัวถึงได้เลอะขนาดนี้ จนคนโพสต์ต้องบอกว่าถามกันมาเยอะเหลือเกินตอบไม่ไหว ใครสงสัยให้โทรมา พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้



หลังจากโพสต์นี้กระจายออกไปในโซเชียลตามเพจต่างๆ ในชลบุรี ทางพันตำรวจเอกทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้ให้ชุดสืบสวนไปพบกับนายลักษณะ อายุ 43 ปี คนโพสต์ที่อ้างว่าตัวเองถูกคนร้ายหลายคนใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายลักษณะ ไปสอบสวนอย่างละเอียด นานเกือบ 2 ชั่วโมง



จนในที่สุดนายลักษณะรับสารภาพว่า กุเรื่องขึ้นมา เนื่องจากเมียได้ถามหาเงินเดือน และอีกอย่างต้องหาเงินซื้อนมให้ลูกและต้องจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆในครอบครัว จึงตัดสินใจกุเรื่องขึ้นมาว่าถูกกลุ่มคนร้ายชิงเงินเดือนที่เพิ่งออกไป 2 หมื่น



และหลังจากที่รับสารภาพ ได้ไหว้ขอโทษชาวโซเชียล และเจ้าตำรวจที่ต้องหางานให้ทำและต้องเดือดร้อนกับสิ่งที่ตนโพสต์ไป โดยพันตำรวจเอกทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องจากทางสื่อโซเชียล ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ สอบถามผู้เสียหาย และให้ไปชี้จุดเกิดเหตุและจำลองเหตุการณ์ ว่าถูกทำอย่างไร แต่นายลักษณะ ไม่สามารถที่จะตอบคำถามและชี้จุดที่ตามตามคำกล่าวอ้างได้ และในที่สุดก็ยอมรับสารภาพว่ากุเรื่องขึ้นมา



โดยทีแรกยังปากแข็ง อ้างว่าคนอื่นเอารูปและชื่อตัวเองไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก แตสุดท้ายก็รับสารภาพว่าโกหากเอง และจากการสอบสวนและดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าในมือถือของนายลักษณะ มีแอปเว็บการพนัน จึงเชื่อว่านายลักษณะ นั้นติดการพนันออนไลน์ จึงกุเรื่องขึ้นมาขอความเห็นใจ ให้ชาวโซเชียลสงสารและขอบริจาค ซึ่งในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานและพรบ.คอมพิวเตอร์ (นำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ในคอมพิวเตอร์) ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News