อาชญากรรม

พระหนุ่มบันดาลโทสะ มีปากเสียงกับพระชราใช้ปิ่นโตทุบศีรษะ กระทืบซ้ำ ส่งรพ.แต่ไม่ทัน มรณภาพ

โดย kanyapak_w

16 ส.ค. 2565

805 views

พระที่ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรเปิดศึก ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง พระหนุ่มชกต่อยและเหยียบซ้ำจนพระชราสลบคาศาลา พาส่งรพ.แต่ไม่ทัน มรณภาพก่อน ด้านพระหนุ่มหลบหนีแต่ตำรวจรวบตัวได้นำมาสึก สาเหตุเพราะหยอกล้นกันจนเกิดโทสะ



เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่15 ส.ค.65 ร.ต.อ.สุกิจ กาวีอ้าย รอง สว.สส.สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรได้รับแจ้งเหตุว่า มีพระภิกษุฆ่ากันตายภายในศาลา วัดแห่งหนึ่งใน หมู่ 7 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุอยู่ภายบริเวณศาลาการเปรียญ พระที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่นิ่งมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะและใบหน้า ทราบชื่อว่าพระกุมาษ อายุ 64 ปี กู้ชีพเทศบาลตำบลคลองลาน นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองลานแต่เสียชีวิตไปก่อน แพทย์ชันสูตรพบว่าที่ศีรษะแตกตามใบหน้ามีรอยพกช้ำ ส่วนคู่กรณีเป็นพระวัดเดียวกันชื่อพระเอนก อายุ 49 ปี



จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การกับตำรวจว่า พระทั้ง 2 รูปนี้ชอบทะเลาะวิวาทกันและพูดจาเสียดสีกันเล่นเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุพระเอนก กับพระกุมาษได้หยอกล้อกัน แต่พระกุมาษ เกิดความไม่พอใจ จึงได้มีปากเสียงทะเลาะกัน พระเอนกได้เอาปิ่นโตทุบใส่ที่ศีรษะและได้ชกต่อยกอดปล้ำกัน แต่พระกุมาษ ซึ่งมีอายุมากกว่าสู้ไม่ได้จึงถูกชกต่อยเตะจนสลบนอนหงาย พระในวัดจึงได้เรียกกู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทันเสียชีวิต



ต่อมาพ.ต.อ.พิสิษฐ์ สงวนเขียว ผกก.สภ.คลองลาน พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้จับกุมตัวพระเอนก แล้วนำตัวไปสึก สอบสวนนายเอนก ให้การรับสารภาพไม่มีเจตนาทำร้ายให้ถึงชีวิต แต่เพราะด้วยโทษะ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย



ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านของนายชัช ผู้ใหญ่บ้านมอตะแบก ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรจากการสอบถามได้ความว่า พระเอนกบวชเป็นพระได้เป็นพระมหา เพราะจบเปรียญธรรม 3 ประโยค แต่ได้สึกออกไปเพราะผู้หญิง และพอเลิกกันก็เข้ามาบวชใหม่อยู่ที่วัด



ส่วนพระกุมาษ เดิมที่จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเขา แต่เป็นด้วยวัดอยู่บนเขาอยู่กลางป่าเกิดความกลัวจึงลงมาจำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่นี้ที่เกิดเหตุ ซึ่งปกตินิสัยก็เป็นคนชอบขี้เล่นชอบคุยโม้แต่เป็นพระที่ขี้โมโห ดูเหมือนเป็นคนประสาทประสาทหน่อย



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดแห่งนี้ใน จ.กำแพงเพชรที่เกิดเหตุ พบกับพระครูปรีชา เจ้าอาวาสวัด โดยเจ้าอาวาสได้ไปเปิดประตูศาลาการเปรียญที่เกิดเหตุ พร้อมชี้จุดที่พระทั้ง 2 รูปทะเลาะวิวาทกัน



โดยเจ้าอาวาสเปิดเผยว่าช่วงที่เกิดเหตุตนอยู่ในกุฏิไม่เห็นเหตุการณ์ จนมีพระมาบอกว่าพระทะเลาะวิวาทกันจึงมาดู ก็พบว่าพระกุมาษ นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ส่วนพระเอนกได้หลบหนีไป จึงแจ้งกู้ชีพของเทศบาล ต.คลองลานมารับไปส่งโรงพยาบาลแต่มรณภาพก่อน



ส่วนสาเหตุเท่าที่พระรูปอื่นเล่าให้ฟังว่า พระกุมาษ เพิ่งกลับมาจากทำงานมีอาการเหนื่อย จึงมานั่งพักในศาลา ส่วนพระเอนกได้เข้ามาหยอกล้อซึ่งพระกุมาษกำลังเหนื่อยจึงเกิดโมโหทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นก็กลายเป็นวิวาทชกต่อยกอดปล้ำกัน แต่พระกุมาษ ตัวเล็กกว่าและอายุมากกว่า จึงสู้แรงของพระเอนกไม่ไหว ถูกชกต่อยกอดปล้ำจนล้มลงกับพื้นแล้วยังเหยียบซ้ำ จนพระกุมาษ แน่นิ่งไป และมรณภาพในที่สุด ส่วนที่บอกว่าใช้ปิ่นโตทุบที่ศีรษะคาดว่าไม่น่าใช่ แต่ช่วงเกิดเหตุมีปิ่นโตล้มระเนระนาดทั่วบริเวณ โดยพระทั้งรูปต้องฉันยาเกี่ยวกับจิตรประสาททั้ง 2 รูปด้วย





แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระทะเลาะกัน ,อาชญากรรม ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News