อาชญากรรม

รวบ 2 พี่น้องสุดเหี้ยม ตระเวนชิงทรัพย์ บอกเหยื่อให้วิ่งหนีเร็วที่สุด ก่อนยิงไล่หลัง อีกเคสถูกยิงหัวดับ

โดย passamon_a

15 ส.ค. 2565

55 views

ชลบุรี ตำรวจตามรวบ 2 พี่น้องสุดเหี้ยม ตระเวนชิงทรัพย์ บอกเหยื่อให้วิ่งหนีเร็วที่สุด ก่อนยิงไล่หลัง อีกเคสถูกยิงหัวดับ


เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 ตำรวจสืบสวนภาค 2 ร่วมกับตำรวจชลบุรี รวบ 2 พี่น้องใจโหด ตระเวนชิงทรัพย์ ยิงเหยื่อเสียชีวิตและบาดเจ็บ ในพื้นที่ชลบุรี และภาคตะวันออก


สืบเนื่องจากเหตุการณ์มีเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ตระเวนชิงทรัพย์ประชาชนโดยใช้อาวุธปืน ในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถยนต์ แล้วขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้น จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด โดยคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายบริเวณศีรษะจนถึงแก่ความตาย


หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงมาควบคุมการสืบสวน พร้อมสั่งการให้สืบสวนจับกุมโดยเร็ว จนล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2, ภ.จว.ชลบุรี และ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนราธิป คุ้มภัย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.373/2565 ลงวันที่ 13 ส.ค.65 และ นายชยณัฐ คุ้มภัย อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่จ.374/2565 ลงวันที่ 13 ส.ค.65 พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 บรรจุกระสุน 1 นัด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ทะเบียน งธ 8501 ชลบุรี รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน งฉ 1891 นครราชสีมา และทรัพย์สินของกลางที่ได้มาจากการชิงทรัพย์จำนวนหลายรายการ


ในความผิดฐาน ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน


โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าหอพัก สตูดิโอ 77 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี พฤติการณ์ของคนร้ายก่อนการจับกุม


เคสแรก เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 03.00 น. คนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย ขณะจอดรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยวบังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ แล้วขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้นำรถยนต์และทรัพย์สินในรถ มีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป


เคสที่สอง ต่อมาวันที่ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะ นายปิยวัฒน์ อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 24 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายทั้งสอง บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปียวัฒน์ได้ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศรีษะของนายปิยวัฒน์ จนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้แย่งกระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 12 จำนวน 1 เครื่อง หูฟังไอพอด และเงินสดไม่ทราบจำนวน แล้วขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา รถผู้เสียหายคดีแรก หลบหนีไป และต่อมา นายปียวัฒน์ ผู้เสียหาย ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2, สภ.แหลมฉบัง, สภ.เมืองพัทยา และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันสืบสวนจนรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้าย ยานพาหนะที่คนร้ายใช้กระทำความผิด ประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว และพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายนราธิป และนายชยณัฐ ซึ่งเป็นพี่น้องกัน โดยได้นำรถของผู้เสียหายในคดีแรกมาใช้ก่อเหตุในคดีหลังด้วย


และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ทั้งสองคนเคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลจังหวัดพัทยาเอาไว้ และต่อมาได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองอยู่ที่บริเวณหอพัก สตูติโอ 77 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้ติดตามมาตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองที่หน้าหอพักดังกล่าว จากการตรวจค้นพบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 คัน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และทรัพย์สินของกลาง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง โดยนายนราธิป ซึ่งเป็นพี่ชาย เป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุชิงทรัพย์ และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เนื่องจากผู้เสียหายขัดขืน สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องมาจากประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและในพื้นที่ภาคตะวันออก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RkW26tmcUdE

คุณอาจสนใจ

Related News