อาชญากรรม

กระบะซิ่งชนแล้วหนี ชายวัย 78 ปีดับ ก่อนขับหนีไปชน 3 พ่อแม่ลูกบาดเจ็บสาหัส

โดย kanyapak_w

14 ส.ค. 2565

9K views

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.กรวิทย์ มีดี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งรถกระบะชนจักรยานสองล้อมีคนเสียชีวิตแล้วหลบหนีที่ถนนสาย 340 ศรีประจันต์-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ตำบลศรีประจันต์ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี



ที่เกิดเหตุใกล้กับสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ พบจักรยานสองล้อสีแดง ล้มอยู่ข้างเกาะกลางถนน สภาพล้อหน้าหลุด ล้อหลังบิดเบี้ยว ตกอยู่ ห่างกันประมาณ 300 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายสว่าง อายุ 78 ปี ชาวตำบลอบทม อ.สามโก้ จ.อ่างทอง สภาพนอนคว่ำหน้า แขนขาหัก ศีรษะแตก ร่างกายมีแผลถลอกทั่วตัว ที่กลางถนนมีรอยลากศพเป็นทางยาวกว่า 300 เมตร ที่เกิดเหตุมีลูกสาวและหลานๆ นั่งร้องไห้กันระงมเป็นที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง



ส่วนรถคู่กรณีหลังก่อเหตุไม่ยอมหยุดรถได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 340 มุ่งหน้าเข้าสุพรรณ ก่อนหลบหนีออกทางแยกซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมือง 357 มุ่งหน้าเข้าเขต จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุศรีประจันต์ได้ประสานกับศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สุพรรณบุรี ให้ช่วยประสานพื้นที่รอยต่อสกัดจับแต่ รถคันดังกล่าวสามารถหลบหนีไปได้



ต่อมา เวลาประมาณ 18.00 น. ร.ต.อ.สมพาน เด่นดวง รอง สว.สอบสวน สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถชน ที่บริเวณสามแยกทุ่งตะเพียน ถนนสามโก้ - ศรีประจันต์ หมู่ 3 ต.สามโก้ พบ รถ จยย. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพ่อ แม่และลูก 3 ราย คือนายไพโรจน์  อายุ 44 ปี คนขับ นางสมควร อายุ 50 ปี และ เด็กหญิงอายุ 12 ปี มูลนิธิร่วมกตัญญูอ่างทอง นำส่ง รพ.สามโก้ ก่อนคนขับรถยนต์กระบะจะหลบหนี มีคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้



เนื่องจากฝากระโปรงหน้ารถเปิดขึ้นไปอย่างผิดปกติ ก่อนจะหลบหนีกลับเข้ามาในเขต อ.ศรีประจันต์ ก่อนจะนำรถไปจอดทิ้งที่ดงมะม่วงริมคลองชลประทานบ้านป่าพระเจ้า -บ้านมงคลธรรมนิมิต บ้านรางหางม้า หมู่ 1 ต.ปลายนา ก่อนหลบหนีไป



พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวน ติดตามไปตรวจสอบพบรถกระบะสภาพหน้ารถมีรอยชนฝากระโปรงเปิด และรถถูกล็อกประตูทั้งสองด้าน สอบถามนางจำเนียร อายุ 46 ปีชาวบ้านใกล้เคียงเล่าว่าเห็นคนร้ายเป็นชายที่ไม่ใช่คนในพื้นที่ไม่เคยรู้จักลักษณะล่ำ ผมสั้นเกรียนนุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ เดินขึ้นจากชายถนนในมือถือโทรศัพท์สีแดง เนื้อตัวเปียกปอนวิ่งผ่านตนคิดว่าสงสัยจะไปเล่นน้ำที่ไหนมา ยังคิดจะไปส่ง แต่ไม่ทันชายต้องสงสัยได้วิ่งหนีไปก่อน



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสว่าง อายุ 78 ปี ผู้เสียชีวิตได้ขี่จักรยานสองล้อออกจากซอยเพื่อข้ามถนนขณะกำลังปั่นมาเลนขวาสุดทันใดนั้นมีรถกระบะคู่กรณีขับมาเลนขวาสุดด้วยความเร็วสูงก่อนพุ่งชนเข้าอย่างแรงจนร่างนายสว่าง กระเด็นลอยขึ้นกลางอากาศก่อน จากนั้นรถกระบะได้ครูดร่างผู้เสียชีวิตไปตามถนนกว่า 300 เมตร ก่อนจะหลบหนีไปก่อนเหตุชนจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สามโก้ มีคนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำรถไปจอดทิ้งแล้วหลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ครองรถกระบะคันก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนหาตัวคนขับที่ก่อเหตุ



พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากการสอบสวนและจาการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่จักรยานสองล้อออกจากซอยและกำลังข้ามถนนบริเวณจุดกลับรถไปจนถึงเลนขวาสุดแล้ว จากนั้นมีรถกระบะคันก่อเหตุขับอยู่เลนขวามาด้วยความเร็วก่อนจะพุ่งชนอย่างแรงทำให้มีคนเสียชีวิต แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมจอดรถลงมาช่วยเหลือกลับขับรถหลบหนี กระทั่งไปก่อเหตุชนรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ทำให้มีคนเจ็บเพิ่มอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด



เบื้องต้นจะต้องแจ้งข้อหาขับรถประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วน ท้องที่ สภ.สามโก้ ต้องให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ของ สามโก้ ดำเนินการ ต่อไป  



คุณอาจสนใจ

Related News