อาชญากรรม

พ่อร่ำไห้รอมอบตัว ยิงสวนลูกทาสยาคว้ามีดจะฟันดับ

โดย kanyapak_w

13 ส.ค. 2565

1.2K views

วันนี้ (13 ส.ค.65) เวลา 06.00 น. ตร.สภ.กุดจับรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองเม็ก ต.ขอนยูง อ.กุดจับ จ.อุดรธานีว่า มีเหตุพ่อยิงลูกเสียชีวิตเนื่องจากคลั่งยาอาละวาดหนักจะบุกเข้าไปทำร้ายพ่อ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านหนองเม็ก โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านอยุ่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านบ้านหนองเม็ก โดยพ่อยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตร.



ต่อมา ร.ต.อ.เสถียร วงศ์หาจักร พนักงานสอบสวนสภ.กุดจับ พร้อมด้วย ตร.พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการอ.กุดจับเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายประพันธ์  อายุ 28 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนทางไปทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยืนส์ โดยตร.ชันสูตรศพผู้ตายนอนคว่ำหน้า ที่บริเวณหน้าอกถึงยิงด้วยอาวุธปืน มีเลือดไหลออกเต็มหน้าอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และที่มือขาวมีมีดปลายแหลมยาว 15 ซม.ยังกำแน่นโดยใช้เชือกร่มมัดติดกับมือด้วย ส่วนมือปืนไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นพ่อของผู้เสียชีวิตนั่นเอง



นายสมพัฒน์ ไพรพฤกษ์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 13 บ้านหนองเม็ก ต.ขอนยูง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ผู้เป็นพ่อยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ยิงลูกชายเป็นปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ เปิดเผยด้วยน้ำตาคลอว่า ผู้ตายเป็นลูกชายเพิ่งลาออกจากงานที่กรุงเทพมาอยู่บ้านได้ประมาณปีเศษ



พอมาอยู่บ้านก็หันมาเสพยาจนหลอนและอาละวาดประจำ ตนก็ทนและทุกข์ใจมากเพราะเป็นลูก แต่เมื่อวานช่วง 4 ทุ่มวานนี้นี่หนักเลยลูกชายเกิดอาละวาดอีกขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก ของในบ้านพังหมดจนไม่เหลืออะไรแล้ว บางครั้งไล่พ่อและแม่หนีออกจากบ้าน และเช้าวันนี้เวลา 04.30 น.ลูกชายได้อาละวาดถือมีดปลายแหลมแล้วใช้เชือกมัดแน่นเอะอะโวยวายขอเงินซื้อยาบ้าอีก แถมเคาะสังกะสีเปิงๆ และขู่จะฆ่าตนเองเอาให้ตาย ตนเห็นท่าไม่ดีมันจะฆ่ากูแน่ จึงหยิบปืนขึ้นป้องกันตัว จังหวะนั้นเองเขาก็วิ่งเข้ามาหา ตนก็หลับตายิงสวนไปทันที



จากนั้นก็เห็นลูกชายร้องโอยวิ่งออกไปถนนหน้าบ้าน แล้วก็เห็นนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและตร.มาตรวจสอบทันที ผมไม่อยากจะฆ่าใครทั้งนั้น โดยเฉพาะลูก แต่เขาเมายาบ้าจะฆ่าพ่อ จำเป็นต้องป้องกันตัวไม่งั้นผมก็ถูกลูกฆ่าแน่ นายสมพัฒน์กล่าวทั้งน้ำตาซึม



ส.อ.ยุติธรรม อายุ 68 ปี ลุงผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายชอบหาเรื่องแต่กับพ่อกับแม่ ชาวบ้านคนอื่นไม่ไปทำร้ายใคร หลังจากผู้ตายออกจากงานที่กรุงเทพฯ ก็มาอยู่บ้านได้ปีกว่า พ่อแม่ก็ให้ช่วยทำไร่ทำนา และซื้อหมูให้เลี้ยงที่นาตรงนี้ แต่หลานดันไปติดยาบ้าเสพหนักมาก ก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกันกับพ่อที่บ้านในหมู่บ้าน ตี 3 พ่อก็เลยหนีออกมาจากที่บ้านสวนหลังเกิดเหตุ ลูกชายก็ตามมา พร้อมท้าพ่อมึงออกมาๆ กูจะฆ่ามึง แถมตีสังกะสีขู่ ตนก็ไม่อยู่ในเหตุการณ์ช่วงยิง



คาดว่าลูกจะวิ่งเข้าไปแทงพ่อเลยถูกพ่อใช้ปืนแก๊ปยิงสวนมา ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายพ่อ น่าจะเกิดจากหลอนยา เหมือนเขาบอกว่ามีอะไรสิงร่างอยู่และจะฆ่าพ่อให้ พูดตรงๆ เป็นแบบนี้สมควรแล้วที่พ่อต้องฆ่าทิ้ง เพราะถือว่าลูกชั่ว



ทางด้าน พ.ต.อ.หฤษฎ์ คำจุมพล ผกก.สภ.กุดจับ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นทางสภ.กุดจับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนี้ ที่เกิดจากการลูกชายคลุ้มคลั่งจะทำร้ายพ่อ พ่อจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงเพื่อป้องกันตัว ตร.ต้องสอบสวนที่เกิดเหตุและพยานหลักฐานต่อไป และฝากไปถึงชาวบ้านที่มีเหตุลักษณะแบบนี้ รีบแจ้งเหตุมาที่ สภ.กุดจับ เรามีตร.ชุดที่เข้าระงับเหตุได้ทันทีก่อนจะบานปลายทำให้มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากลูกหลอนยาเสพติด จะทำร้ายและขู่ฆ่าพ่อเอามีดมาเพื่อทำร้ายโดยใช้เชือกพันมือตัวเองไม่ให้หลุดด้วย และชาวบ้านก็รู้ดีว่าผู้ตายเป็นอย่างไร จนมาเกิดเหตุสลดในวันนี้



คุณอาจสนใจ

Related News