อาชญากรรม

แม่ร่ำไห้เผาศพลูกชายวัย 17 เหยื่อ ‘ผับมรณะ’ – นักดนตรี ร่วมร้องเพลงอำลา ‘วิน’ มือคีย์บอร์ดสู่สวรรค์

โดย petchpawee_k

11 ส.ค. 2565

8 views

แม่ร่ำไห้เผาศพลูกชายวัย 17 ปี เพื่อนๆร่วมร้องเพลง ร่วมส่งดวงวิญญาณ นับพันคน - นักดนตรีร่วมร้องเพลงอำลาวินมือคีย์บอร์ดสู่สรวงสวรรค์  ด้านสมศักดิ์ ยันจ่ายเงินเยียวยา 19 ส.ค.นี้ 


วานนี้ 10 ส.ค. 65 ที่ศาลาเมรุวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทางครอบครัวของนายกรวิทย์ เม็งคำมี อายุ 17 ปี หรือน้องกั๊ก เหยื่อเพลิงไหม้ผับ ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีศาสนา โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธี โดยมี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน ข้าราชการ นักเรียนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก


โดย นางสาวรำไพ ชิงชาติ อายุ 37 ปี มารดาของ นายกรวิทย์ ในระหว่างประกอบพิธี อยู่ในอาการร้องไห้โศกเศร้า ตลอดเวลา ท่ามกลางเพื่อนๆ นักเรียนโรงเรียนสิงห์สมุทร สัตหีบ กว่า 1,000 คน ที่มาร่วมในพิธี และขณะกำลังประชุมเพลิงศพ เพื่อนๆ สนิท กว่า 50 ได้นำกีตาร์ มาร่วมร้องเพลง ฉันจะมีเธออยู่ ท่ามกลางน้ำตาที่ไหลออกมาเสียใจกับการจากไป ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ของครอบครัว และเพื่อนๆ


ด้านเพื่อนผู้ตาย กล่าวว่าผู้ตาย เป็นคนดี นิสัยดีมาก โดยวันเกิดเหตุเป็นวันพฤหัสบดี เพื่อนๆไม่มีใครคิดว่า เพื่อน จะไปเที่ยวผับดังกล่าว เพราะว่าวันรุ่งขึ้นต้องไปเรียนหนังสือตามปกติ ซึ่งตนคิดว่าถ้ามีทางหนีไฟเพียงพอ เพื่อนคงไม่ตาย เพราะเพื่อนเป็นนักกีฬา และวิ่งเร็วมาก คงไม่ตายอย่างแน่นอน เพราะ เจ้าหน้าที่ไปพบศพเพื่อนในห้องน้ำ คงจะวิ่งไปหลบเปลวไฟได้ทันในห้องน้ำ แต่มาสำลักควันไฟเสียชีวิตดังกล่าว


ขณะที่ศาลาฌาปนสถาน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ พ.จ.ต. รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ หรือวิน อายุ 30 ปี นักดนตรี มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้ขณะเล่นดนตรีอยู่ในวันที่เกิดเหตุ หลังไปแทนมือคีย์บอร์ด ในวงแต๋วแหวว ที่วันนั้นลาพร้อมกับนักร้องนำ โดยมี พล.ร.ต.บัณฑิต วงษ์ทองดี ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหารเรือ มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ข้าราชการทหารเรือ กลุ่มนักดนตรี เพื่อนพ้อง น้องพี่ ที่คุ้นเคย ได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ จำนวนมาก



โดยนายกฤต วนิชโรจนาการ บิดาของ พ.จ.ต. รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ หรือวิน ในระหว่างประกอบพิธีอยู่ในอาการโศกเศร้าตลอดเวลา ท่ามกลางเพื่อน ๆ ทหารเรือของผู้ตาย และกลุ่มนักดนตรี ที่มาร่วมในพิธี โดยก่อนประชุมเพลิงศพ นาย ธนภัทร พ่วงแพ หรือ พีท นักร้องตัวจริงของวงแต๋วแหวว ที่รอดมาจากเหตุการณ์ครั้งนี้เพราะวันนั้นลาป่วย จึงมีนักร้องคือ นายฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม ที่เสียชีวิตในกองเพลิงไปเล่นแทนในวันที่เกิดเหตุ


โดยได้เล่นดนตรี ร้องเพลง ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ นักร้อง เพื่อร้องไว้อาลัยในการจากไป โดยหลายคนเสียดายที่นักดนตรีฝีมือดีอย่างวิน ที่มีความสามารถ และกำลังไปได้สวยในเส้นทางสายนักดนตรี และในชีวิตรับราชการ ต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ บางคนได้หลั่งน้ำตา เสียใจกับการจากไป ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ของครอบครัว และเพื่อนๆ


พ.จ.ต. รังสิมันต์ มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิต ได้ไปเล่นคีย์บอร์ดแทนมือคีย์บอร์ดของวงแต๋วแหวว ที่ติดภารกิจ ไม่สามารถมาเล่นได้ผู้ตายเลยได้เดินทางไปเล่นแทน ก่อนจะเหตุการณ์ไฟไหม้และเสียชีวิตดังกล่าว โดยวิน เป็นคนชื่นชอบในเสียงเพลงมาก และมีความสุขที่ได้เล่นดนตรี ในทุกๆ วัน และเนื่องจากวันนี้เป็นวันฌาปนกิจศพ พวกลุ่มนักดนตรีและเพื่อนพี่น้อง จึงได้จัดวงดนตรีมาร่วมกันร้องเล่นดนตรีไว้อาลัยให้เป็นครั้งสุดท้าย ส่งวินสู่สรวงสวรรค์ ในวาระสุดท้ายในครั้งนี้

------------------------------------------------------------

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบจากทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย จ.ชลบุรี ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน ได้นำเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมเพื่อหารือการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาแล้ว โดยจะเร่งพิจารณาการจ่ายเงินในส่วนของผู้เสียชีวิต 15 รายก่อน ซึ่งในวันที่ 19 ส.ค. ตนจะลงไปมอบเงินด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมใส่ใจทุกความเดือดร้อนของประชาชนมาโดยตลอด ไม่เคยทอดทิ้ง อะไรที่เร่งช่วยเหลือได้ก็จะเร่งให้เร็วที่สุดเพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไม่สามารถรอได้


ส่วนคนเจ็บ 37 รายอยู่ระหว่างพิจารณา เพราะอาการแต่ละคนไม่เท่ากัน ค่าใช้จ่ายก็ต่างกันไป 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pd2pqKUbt_U

คุณอาจสนใจ

Related News