อาชญากรรม

รวบหนุ่มชิงรถตำรวจตรวจการณ์ อ้าง ไม่ได้จะขโมย แค่อยากไปช่วยติดธงวันแม่แห่งชาติ

โดย kanyapak_w

10 ส.ค. 2565

164 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2565 สืบเนื่องจากเหตุการณ์ของวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีประชาชนผู้ใช้รถสัญจรไปมา ถนนนรังสิต-นครนายก (ขาออก) บริเวณ คลอง8 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้บันทึกภาพคลิปวีดีโอขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมคนร้ายและมีการใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ที่ชิงทรัพย์มาจาก ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นรถตรวจการณ์และบริการประชาชน ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ป้ายทะเบียนปทุมธานี สนับสนุนโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ทราบผู้ก่อเหตุภายหลังชื่อนายบุญนำ อายุ 63 ปี 



จาการสอบถาม ร.ต.ท.สมชาย รอดเล็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังเดินทางไปส่งตัวผู้ต้องหามาฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรีพอแล้วเสร็จ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าได้มีการชิงทรัพย์เป็นรถยนต์ของทางราชการและคนร้ายใช้เส้นทาง ถ.ลำลูกกา-ธัญบุรี ตนจึงรีบขับรถควบคุมผู้ต้องหาเพื่อไปช่วยสนับสนุนในการดักจับคนร้าย



เมื่อมาถึงแยกไฟแดงคลอง 7 ธัญบุรี คนร้ายได้ขับรถมุ่งหน้าไปที่ จ.นครนายก พอถึงสะพานคลอง8 อ.ธัญบุรี หน้าวัดอายิกการาม คนร้ายได้จอดรถตนจึงสั่งให้หยุดแต่ไม่หยุดแต่กลับขับรถเพื่อพุ่งชนจึงจำเป็นต้องยิงยางหน้าด้านขวา 1 นัดจนทำให้ยางหน้าขวาแตกคนร้ายก็ไม่ยอมหยุดและขับรถหลบหนีต่อ


จากนั้นตนจึงขับรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหาตีประกบรถยนต์ที่ชิงมา บังคับให้เลี้ยวรถเข้าไปในปั๊มบางจาก คลอง8 ธัญบุรี พอคนร้ายเห็นรถตำรวจตามประกบจึงได้เลี้ยวรถออก พอมาจึงถึงปั๊มที่ 2 คลอง9 ธัญบุรี คนร้ายก็กำลังจะขับรถยนต์หลบหนีเข้าไปในปั๊มนี้อีกครั้ง ตนคิดว่าถ้าปล่อยไปต้องชนกับรถประชาชนและอาจทำให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้รับอันตรายไปยังชีวิตและทรัพย์สินอย่างแน่นอน



จากนั้นตันจึงตัดสินใจขับรถควบคุมผู้ต้องหาขวางหน้ารถผู้ต้องหา จากนั้นผู้ต้องก็ได้ขับรถย้อนศรกลับมาทำให้รถติดทั้ง 3 เลนทำให้รถคนร้ายขยับไม่ได้ ตนจึงกระชากที่เปิดประตูฝั่งคนขับและได้ดึงตัวผู้ต้องหาลงมา



ส่วนรถตรวจการณ์นี้เจ้าหน้าที่ได้จอดรถเพื่อลงไปทำงานกัน คนร้ายใช้จังหวะที่เผลอขึ้นขับและชิงมา ซึ่งคนร้ายรายนี้มีประวัติในการณ์ก่อเหตุในพื้นที่มาบ่อยครั้งและแกล้งทำตัวเป็นคนวิกจริตปล่อยผมยาวลุงลังและเที่ยวเดินชิงทรัพย์บริเวณนี้เป็นประจำ เจ้าทุกข์บางคนก็สงสารจึงปล่อยตัวก็ยังก่อเหตุซ้ำอีก ตอนนี้ได้ควบคุมผู้ต้องหาไว้ที่ สภ.ลำลูกกา พรุ่งนี้จะดำเนินการณ์นำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล จ.ธัญบุรี ต่อไป



ทางด้านนายบุญนำ อายุ 63 ปี ผู้ต้องหา กล่าวว่า รถคันนี้เป็นของราชการทุกคนมีสิทธิใช้ได้และตนก็กำลังที่จะขับรถคันนี้เพื่อไปติดธงวันแม่แห่งชาติที่ อ.หนองเสือ ไม่มีเจตนาชิงทรัพย์แต่อย่างใด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมย ,รถตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News