อาชญากรรม

เสี่ยบี เปิดใจรู้สึกผิดอยากบวชอุทิศเหยื่อ เมียลั่นไร้เส้นสายไม่มีใครเป็นแบ็ก

โดย taweelap_b

9 ส.ค. 2565

81 views

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี พร้อม น.ส.อนงค์นารถ ภรรยา ตั้งโต๊ะแถลงกับสื่อมวลชน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ เสี่ยบี ออกมาเปิดใจหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และผู้บาดเจ็บ 37 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยส่วนใหญ่แล้วการแถลงข่าว จะเป็นน.ส.อนงค์นารถ พูดคุยกับนักข่าว และบอกว่า สามีเป็นคนพูดน้อย พร้อมกล่าวยืนยันเรื่องการคัดกรองคนเข้าผับ แต่ไม่ทราบจริง ๆ เรื่องมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ โดยจะให้การ์ดดูบัตรประชาชนทุกคน และหน้าร้านก็มีป้ายชัดเจนอยู่แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าทำไมมีเด็กอายุ 17-19 ปี เข้าไปได้อย่างไร


"ตอนนี้พยายามจะดูว่าหาทรัพย์สินได้จากตรงไหน และจะหาให้สุดความสามารถ เพื่อเอาเงินมาเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่สามารถบอกตัวเลขได้ เพราะตัวเลขแต่ละคนไม่เหมือนกัน เข้าใจว่าการสูญเสียชีวิต ไม่สามารถจะเปรียบเทียบเป็นมูลค่าได้ แต่ขอให้ญาติชี้แจงว่าต้องการการเยียวยาอะไรบ้าง" น.ส.อนงค์นารถ กล่าว


น.ส.อนงค์นารถ กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของตนและสามี รวมถึงครอบครัวแย่มาก ๆ จนถึงปัจจุบันยังนอนไม่หลับ เพราะคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวขอโทษผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ถูกพาดพิง ตนยืนยันว่าไม่เคยมีเส้นใด ๆ ไม่ได้มีผู้ใหญ่เป็นแบ็กอัป (Backup) ตามที่ถูกกล่าวหา การเปิดสถานบริการเป็นของตนและสามี ซึ่งเป็นคนบริหารร้านจริง ๆ


อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เปิดผับแห่งนี้ ทำไปด้วยความคิดน้อย และไม่ได้ขอเปิดให้ถูกต้อง พร้อมกับขอโทษอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังขอโอกาส หากหมดสิ้นคดีแล้ว อยากกลับมาเปิดร้าน MOUNTAIN ที่เป็นร้านอาหาร Open-air ที่อยู่ด้านหน้าติดถนน เพราะตนต้องมีพนักงานในการดูแลมากถึง 60 คน เพราะไม่เช่นนั้น พนักงานจะตกงาน ส่วนผับ MOUNTAIN B ยืนยันว่าจะปิดอย่างถาวรไม่กลับมาเปิดอีก


ขณะที่ นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี ได้ยกมือไหว้ขอโทษ และกล่าวว่า "ผมเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และขอให้ญาติอโหสิกรรม ให้ด้วย ก่อนหน้านี้รู้สึกผิดและอยากไปบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต"


นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความ ได้ยกมือไหว้ เปิดเผยว่า ตนขอกราบวิงวอนหากใครมีวิธีการในการเยียวยาที่ทั่วถึงและเป็นธรรม สามารถแนะนำตนได้ เพราะขณะนี้การเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ มีบางส่วนยังไม่พอใจ แต่เจ้าของร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ หากญาติยังติดใจก็สามารถปรึกษาสภาทนายความ เพื่อให้มาเจรจาและหาข้อตกลงร่วมกันได้

คุณอาจสนใจ

Related News