อาชญากรรม

ทนายไพศาล พาเหยื่อถูกผัวเมียสิงคโปร์โกง 800 ล้าน ร้องกองปราบ ตุ๋นลงทุนซื้อขายนาฬิกาหรู

โดย kanyapak_w

9 ส.ค. 2565

127 views

เหยื่อร้องถูกผัวเมียสิงคโปร์ถูกโกง 800 ล้านร้องกองปราบถูกตุ๋นลงทุนซื้อขายนาฬิกาหรู



จากกรณีสื่อสิงคโปร์รายงานว่า มีผู้เสียหายหลายราย แจ้งความว่าพรีออเดอร์สินค้าแบรนด์เนมดังรายหลายการผ่านบริษัทที่มีนายเควิน ชาวสิงคโปร์ อายุ 26 ปี และภรรยาชาวไทยชื่อ น.ส.ศิริวิภา หรือแอน อายุ 27 ปี รวมมูลค่ากว่า 800 ล้านบาทแต่กลับไม่ได้รับของนั้น


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 65 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมนายเอ (นามสมมุติ) ชาวสิงคโปร์ และ น.ส.บี (นามสมมุติ) ชาวไทย ทั้งสองเป็นแฟนกัน มายื่นหนังสือร้องทุกข์ถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เพื่อให้รับทำคดี โดยมี พ.ต.ท.ชลิต ทิพย์ธำรง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เป็นผู้แทนรับเรื่องดังกล่าว


นายไพศาล กล่าวว่า วันนี้ได้พาตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายสินค้าแบรนด์เนมโดยสามีชาวสิงคโปร์และภรรยาชาวไทย หลังผู้เสียได้แจ้งความร้องทุกข์ และมีการออกหมายจับไว้แล้วที่ประเทศสิงคโปร์


รวมถึงหมายแดงจากองค์การตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล แต่หากประเทศต้นทางยังไม่ได้ประสานมายังตำรวจไทย จะทำให้ตำรวจไม่มีอำนาจในการจับกุม จึงพาผู้เสียหายมาสอบปากคำ หากมีความผิดใดเกิดขึ้นในประเทศ จะทำให้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายของไทยและออกหมายจับผู้ต้องหาได้


ขณะที่ น.ส.บี กล่าวว่า ฝ่ายหญิงชาวไทยได้เข้ามาตีสนิท เพื่อให้มาลงทุนซื้อขายนาฬิกาหรู อีกทั้งอ้างเบื้องสูง และรู้จักคนดังหลายวงการเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งตนเคยไปพบครอบครัวฝ่ายหญิงถึงที่บ้าน ได้เจอกับแม่ และพี่น้องของฝ่ายหญิง ก่อนจะทราบภายหลังว่าแม่ขายของอยู่ในตลาด ก็คิดว่าคงต้องขายดีมาก เพราะซื้อบ้านหรูหลังใหญ่ราคา 60 ล้านบาท และมีรถยนต์หรูยี่ห้อดังหลายคัน ทั้งเฟอร์รารี่ โรลส์รอยซ์ กระทั่งเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา เพิ่งจะรู้ตัวว่าถูกหลอกเพราะไม่ได้ของตามที่ตกลงไว้ จึงแจ้งความไว้ที่ต่างประเทศ และต้องการมาแจ้งความไว้ที่ไทยด้วยเพราะเชื่อว่าครอบครัวผู้ก่อเหตุฝ่ายหญิงจะต้องมีส่วนรู้เห็น



ด้าน พ.ต.ท.ชลิต ผู้รับหนังสือแทน ผบช.ก.กล่าวว่า คดีนี้ได้รับเรื่องไว้เพื่อพิจารณาและเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการตามกฎหมาย เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้ หากพบว่าคดีนี้ มีความผิดเกิดขึ้นในประเทศไทยด้วย ก็จะดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญาเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป






คุณอาจสนใจ

Related News