อาชญากรรม

ซ้ำรอยซานติก้า ญาติเหยื่อ 'ผับมรณะ' ขอเจ้าของผับรับผิดชอบ ไม่ใช่แค่เงินทำศพ 5 หมื่น

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

820 views

ญาติเหยื่อ ‘ผับมรณะ’ หวั่นเรื่องเงียบไร้การเยียวยาเหมือนซานติก้าผับ อยากให้เจ้าของรับผิดชอบมากกว่าแค่เงินทำศพ 5 หมื่น โวยผับไม่มีระบบเซฟตี้ที่ดี ด้าน ‘บิ๊กตู่’ ส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจ

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหมม้สถานบันเทิง เมาท์เทน บี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบจ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย

วานนี้ (7 ส.ค.) เวลา 13.30 น. บริเวณหน้าผับ เมาท์เทน บี ยังคงมีกลุ่มญาติทยอยเดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต หลังเดินทางไปรับศพเพื่อเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีทางศาสนา

โดยแม่และญาติ ๆ ของนายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ อายุ 35 ปี หรือก็อต (ผู้ตายที่ไปฉลองวันเกิดกลุ่มเดียวกับนายธนกฤตนีน้อย เจ้าของวันเกิดตายรายที่ 15) ได้นำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาคันธมาทน์ อ. สัตหีบ ซึ่งนางสำรวย เรืองฤทธิ์อายุ 55 ปี แม่ของนายสุรกานต์ เผยว่า มีคนทักมาว่าลูกชายบอกว่าร้อน เพื่อความสบายใจ ตนจึงได้มาทำพิธีเชิญวิญญาณ บอกกับลูกชายว่า “กลับบ้านเรานะลูก ขอให้แม่ธรณีเจ้าที่เปิดทางให้”

“เรื่องคดีให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย รอให้เขาเยียวยาเพราะเราสูญเสีย ทางร้านก็ได้นำเงินใส่ซองมาให้ 5 หมื่นบาท เป็นการเยียวยาเบื้องต้นช่วยค่าทำศพ “

ทั้งนี้ในคืนเกิดเหตุลูกชายไปฉลองวันเกิดเพื่อน ทีแรกกินอยู่ที่บ้านแล้วพากันไปต่อที่ผับ เที่ยงคืนแม่โทรหาลูกชายถามว่ายังไม่กลับอีกเหรอ ให้กลับมาเดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงาน เขาบอกว่า “เดี๋ยวหนูกลับแม่” กระทั่งตี 2 เพื่อนลูกชายโทรมาแจ้งข่าวร้าย สะเทือนใจแม่มาก

ส่วนญาติและกลุ่มเพื่อนของนางสาวพรหมพร พูลสวัสดิ์ อายุ 18 ปี ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์พร้อมถือรูปมาทำพิธีสวดมนต์อันเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิต เพื่อกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดรังศรีสุนทร กม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทีมข่าวเดินทางไปที่งานศพของนายวิริยะ แต่งสง่า หรือตั้ม อายุ 31 ปี (กัปตันร้าน) เสียชีวิตถูกไฟคลอกภายในผับมรณะ ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดป่ายุบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ รวมถึงศพผู้เสียชีวิตรายอื่นด้วย

นายเกรียงไกร แต่งสง่า อายุ 62 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเผยทั้งน้ำตาว่า นึกถึงสภาพศพลูกชายก็ร้องไห้ออกมาด้วยความสงสาร ตั้งแต่ไปรับศพมาที่วัด ตนก็นอนอยู่ข้างโลงศพลูกชายทุกคน แม่เขาใจแข็ง แต่ตนเองทำใจไม่ได้ มันเศร้ามาก

“ลูกยังไม่ได้กินข้าว จะให้ผมกินข้าวลงได้ยังไง ลูกสาวคนเล็กวัย 2 ขวบ ก็เรียกหาแต่พ่อ เรื่องการเยียวยา มันควรมากกว่า 5 หมื่นบาท เพราะลูกเขายังเล็กทั้ง 3 คน แต่ยังดีใจที่เขามาช่วยเป็นค่าทำศพ ผับควรมีมาตรการเรื่องความปลอดภัยมากกว่านี้”

ส่วนศพของนายเจษฎาภรณ์  ปิ่นอนงค์ อายุ 20 ปี ผู้เสียชีวิตอีกราย เรียน ปวส.ช่างไฟ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ใกล้จบแล้ว ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดราษฎร์สามัคคี อ.สัตหีบ โดยนางสาวจุฑารัตน์ มุลิจันทร์ อายุ 45 ปี มารดา เผยว่า“ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกเรา อยากให้ทางร้านดูแลเยียวยาอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้เงียบ ชีวิตคน ๆ หนึ่ง อยากให้รับผิดชอบ กลัวไม่ได้รับการเยียวยาเหมือนกรณีซานติก้าผับ” ทั้งนี้ทางร้านให้ตัวแทนนำพวงหรีดมาให้ พร้อมเงินเยียวยาเบื้องต้น 5 หมื่นบาท

ตนรักลูกชายคนนี้มากเพราะเป็นลูกคนเดียว เขาบอกเรียนจบจะเกณฑ์ทหาร ถ้าไม่ติดทหารก็จะบวช ลูกชายเป็นเด็กดีเพื่อนฝูงรัก ตอนทราบข่าวลูกตายมันเหมือนฝัน แม่ไม่กล้าดูหน้าลูก ไม่อยากรับรับรู้เหตุที่เกิดขึ้นมันจุก เราก็ไม่อยากโทษเขาเพราะเสียทั้ง 2 ฝ่าย แต่น่าจะเซฟตี้มากกว่านี้

ขณะที่ทางร้าน Mountain B ได้นำพวงหรีดและเงินเยียวยาเบื้องต้น ไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 50,000 บาท ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 10,000 บาท เพื่อแสดงความเสียใจอย่างที่สุดและทางร้านไม่ได้หนีหรือนิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้

เเละทางร้านจะเข้าเยี่ยมเเละมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้เเก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเเละผู้ที่เสียชีวิตให้ไวที่สุด ทางร้านรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างใจจริง ไม่มีความคิดที่จะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น พร้อมน้อมรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นและเยียวยาทุกคนกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทุกท่าน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2jAxt_pVYLU

คุณอาจสนใจ

Related News