อาชญากรรม

รวบหนุ่มออสเตรเลีย ยิงถล่มศูนย์ฮาเลย์ฯ-บ้านอดีตนักข่าวท้องถิ่น พบเอี่ยวแก๊งมาเฟียบิ๊กไบค์ระดับโลก

โดย paranee_s

30 ก.ค. 2565

192 views

จากกรณีกลางดึกของ วันที่ 19 เม.ย. 65 เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงถล่ม ศูนย์โชว์รูม ฮาเล่ย์ เดวิดสัน สาขาพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าสัตหีบ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนตัวพรุนทั้งตัวอาคาร และในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง กลุ่มคนร้ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ไปยิงถล่มบ้านของ นายทักษิณ อายุ 41 ปี อดีตนักข่าวท้องถิ่นประจำเมืองพัทยา ที่ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ห่างจากจุดแรกประมาณ 6-7 กม. จนทำให้บ้าน รถเก๋ง ถูกกระสุนปืนยิงถล่มกว่า 20 นัด แต่ทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่มีคนเจ็บ ส่วนสาเหตุตำรวจมุ่งประเด็น การขัดแย้งเรื่องใบจองรถฮาล์ย์ฯ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมตำรวจสืบสวน ได้ทำการควบคุมตัว นายแอนโทนี่ อายุ 61 ปี สัญชาติออสเตรเลีย นำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา ตามความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควรยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน, ร่วมกันเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นเพื่อถือการครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมด หรือบางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปรกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน และ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์


ในเบื้องต้น นายแอนโทนี่ ชาวออสเตรเลีย รายนี้ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยสามารถจับกุมได้ที่ ด่านพรมแดน ไทย-กัมพูชา บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่กำลังเตรียมตัวหนีออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน ที่มาของการสืบสวนติดตามการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก การแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน มีพบว่ามีประวัติเชื่อมโยงกับกลุ่ม แก๊งมาเฟียบิ๊กไบค์ ระดับโลก ที่รู้จักกันในนาม "HELLS ANGELS" (เฮลส์ แองเกิ้ล) จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับผู้ต้องกล่าวหา 4 คน จนในวันที่ 5 พ.ค.65 ได้ทำการจับกุม 1 ใน 4 ผู้ต้องกล่าวหา คือ นายโจชัว อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน บนเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด แต่ผู้ต้องกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเช่นกัน ก่อนจะมีการจับกุม ผู้ต้องกล่าวหารายที่ 2 ได้ดังกล่าว


ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ คือ นายสตีเว่น อายุ 48 ปี สัญชาติแคนนาดา และนายเอ็กเซลล์ อายุ 37 ปี สัญชาติเบลเยียม คาดว่ายังซุกซ่อนตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย เพราะถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางไว้หมดแล้ว ซึ่งตำรวจ สภ.หนองปรือ ยังคงเดินหน้าติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องกล่าวหารายนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ