อาชญากรรม

หนุ่มจีนยิงแม่ดับคาคอนโดฯ ไม่สลดยิ้มให้สื่อ-อ้างถูกกดดันธุรกิจ

โดย taweelap_b

29 ก.ค. 2565

667 views

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 เวลา 19.30 น. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งจากผู้ใต้บังคับบัญชา ว่าเกิดเหตุยิงกันตายภายในห้องพักของคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ชั้น 9 ภายในซอยสุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรุดไปพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู


ภายหลังจากการตรวจสอบ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ดวงโชติ ว่า ในห้องที่เกิดเหตุพบศพร่างของผู้หญิงชาวจีน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อนามสกุลและอายุ ถูกยิงที่บริเวณหน้าท้องด้านขวา เบื้องต้นจากการสังเกตพบว่าถูกยิง 2 นัด แต่จะต้องรอแพทย์ชันสูตรพลิกศพก่อนว่า มีบาดแผลที่ใดบ้าง ทั้งนี้ ทราบว่าผู้ตายอยู่เมืองไทยมานานจนได้รับสัญชาติไทย โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุ เป็นบุตรชาย ทราบชื่อว่า นายเควิน อายุประมาณ 30 ปี ชาวจีน


ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเควินให้การรับสารภาพว่า มีความกดดันจากการถูกมารดา ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ในพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมารดาจะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควิน รู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุดื่มสุรา ทำให้ใช้ปืนยิงผู้เป็นแม่จนเสียชีวิตดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ภายหลังก่อเหตุนายเควิน ไม่ได้หลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อม จึงยอมปล่อยภรรยาและลูกชายอายุ 7 ขวบ และผู้หญิง อายุ 2 ขวบ ให้แก่เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงคุมตัวพร้อมอาวุธปืนโคลต์ ขนาด 9 มม. กับอาวุธปืนยาวบีบีกัน ได้อีก 4 กระบอก จึงตรวจยึดมาไว้เป็นของกลาง และมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ สอบสวนรายละเอียดทั้งหมด เพื่อรายงานให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ทราบต่อไป


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างควบคุมตัวนายเควิน มาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สน.ทองหล่อ นายเควิน ยังคงมีท่าทีไม่สลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการยิ้มให้กับสื่อมวลชนที่มารออยู่บริเวณหน้าห้องฝ่ายสืบสวน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวเข้าไปเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด ถึงข้อมูลส่วนตัว และเป็นสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ