อาชญากรรม

รวบหนุ่มปล่อยคลิปแบล็กเมล์ อดีต อบต.อับอาย เครียดจนฆ่าตัวตาย

โดย nattachat_c

29 ก.ค. 2565

232 views

ตำรวจสอบสวนกลาง สามารถจับกุม นายคำดี อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ “กรรโชกทรัพย์,รีดเอาทรัพย์และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”


จับได้ที่บ้านพักในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี ยึดของกลาง

1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง (คลิปเปลือยกว่า 1,000 คลิป บทสนทนามากกว่า 10 คน)

2. ซิมการ์ด 7 อัน

3. บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 ใบ


โดย เหยื่อคนหนึ่ง คือ อดีตนายก อบต.คลองกระจัง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนายสุพล อายุ 62 ปี พบเป็นศพอยู่ที่โรงจอดรถข้างบ้าน มีเชือกแขวนอยู่ที่ขื่อบ้าน ส่วนร่างอยู่ที่พื้น สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกจากปาก มีรอยช้ำที่คอ โดยตำรวจได้พิสูจน์อย่างละเอีนด พบว่า เป็นการฆ่าตัวตายจริง


ต่อมาจากการลงพื้นที่ของตำรวจ พบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่บริเวณบ่อปฏิกูลข้างบ้าน จึงได้นำมาตรวจสอบพบว่าก่อนการเสียชีวิต พบประวัติการสนทนาในเฟซบุ๊กกับผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง มีการสนทนาเกี่ยวกับการขอให้ลบคลิปลับของผู้ตาย และมีประวัติการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารบัญชีหนึ่งมาโดยตลอด เช่น 500 จบไหมครับ อาจารย์ 


ขณะที่อีกฝ่าย บอกว่า คลิปหลุดมาทวิตเตอร์ คนเลยโหลดได้  


คนร้ายได้ใช้วิธีการสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี ทักไปคุยกับเหยื่อในเชิงชู้สาว ก่อนจะหลอกให้เหยื่อวิดีโอคอลหรือบันทึกภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะอนาจาร และส่งให้กับคนร้าย


จากนั้นคนร้ายจะนำคลิปที่ได้มา ใช้ในการข่มขู่ผู้เสียหายโดยการสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาอีกหนึ่งบัญชี เพื่อใช้ทักไปหาผู้เสียหาย และอ้างว่าพบคลิปหลุดของผู้เสียหายอยู่ในทวิตเตอร์ จึงเตือนว่าหากไม่รีบดำเนินการลบคลิปดังกล่าวอาจถูกเผยแพร่ และส่งต่อเป็นวงกว้าง และบอกว่าตนรู้จักกับเจ้าหน้าที่ และช่างที่สามารถลบคลิปได้


ซึ่งหากเหยื่อต้องการลบคลิปตนจะแนะนำให้รู้จัก จากนั้นคนร้ายได้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กปลอมอีกบัญชีหนึ่ง ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ ที่อ้างว่าสามารถลบคลิปได้ติดต่อกับเหยื่อ โดยแจ้งกับเหยื่อว่าหากต้องการลบคลิปจะทำได้โดย 3 วิธีการ คือ


1. ใช้การอัดคลิปเปลือยกายในลักษณะเดิมเพื่อลบคลิปเก่า

2. จ้างให้ตัดต่อคลิป ให้มีลักษณะคล้ายกับคลิปเดิมเพื่อนำไปใช้ลบคลิปเดิม

3. ใช้การปล่อยไวรัสเข้าไปลบคลิปซึ่งจะต้องมีค่า ครั้งละตั้งแต่ 300 ถึง 15,000 บาท หลังจากได้เงินไปก็จะเว้นช่วง ก่อนจะติดต่อไปหาเหยื่ออีกครั้ง และหลอกวนไปเรื่อยๆ 


ตำรวจพบว่า นายคำดี มีเงินในบัญชีกว่า 460,000 บาท ซึ่งไม่นับก่อนหน้าที่ไม่รู้ว่าได้ไปเท่าไหร่


ในส่วนของเหยื่อรายที่เสียชีวิตพบว่า คนร้ายได้มีการหลอกบังคับเอารหัสเฟซบุ๊กของผู้ตาย และได้ข่มขู่ให้คนตายวิดีโอคอลเปลือยกาย เพื่อให้คนร้ายบันทึกคลิปเพิ่มเติมและเรียกเงินโดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการลบคลิปต่อเนื่องมากว่า 2 ปี


จนกระทั่งวันเกิดเหตุพบว่าผู้ตายไม่ยอมทำตาม คนร้ายจึงได้ส่งคลิปเปลือยของผู้ตายไปให้กับเพื่อนผู้ตายในเฟซบุ๊กกว่า 20 คน แล้วถ่ายภาพส่งให้ผู้ตายดูว่าได้ปล่อยคลิปให้บุคคลอื่นแล้ว จึงทำให้ผู้ตายเกิดความเครียด และอับอายจึงตัดสินใจก่อเหตุ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GEi_YSpENak

คุณอาจสนใจ

Related News