อาชญากรรม

ทำได้ลงคอ! รวบเครือข่ายซุกยาบ้าใต้เทียนพรรษา ผงะเจอเกือบ 2 ล้านเม็ด

โดย paranee_s

28 ก.ค. 2565

1.3K views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 กรกฏาคม สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับจับกุมผู้ต้องหา แถลงข่าว จับกุมเครือข่ายยาเสพติด จากการสืบสวน ทราบว่า นายจตุพล หรือ เต้ย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตมาหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 53/ 2565 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2565 ต้องหากระทำผิดฐาน ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันถือเป็นการจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจาก ได้ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ ทำหน้าที่ในการรับส่งและเก็บยาเสพติด


โดยนายอภิสิทธิ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี จับกุมพร้อมไอซ์ หนักประมาณ 1.9 กรัม เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และสืบสวนทราบว่า นายจตุพลฯ ยังคงทำหน้าที่ในการรับส่งและเก็บยาเสพติด แต่เปลี่ยนมาร่วมกระทำผิดกับ นายธีรศักดิ์ หรือ หมี อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงสืบสวนติดตามบุคคลทั้งสองมาโดยตลอด จนพบว่า ทั้งสองพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจเฝ้าติดตาม นายจตุพล และนายธีรศักดิ์และรับว่ามียาเสพติดของกลางซุกซ่อนอยู่


จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านดังกล่าว พบ ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1,980,000 เม็ด และเคตามีน ที่เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 หนัก ประมาณ 10 กิโลกรัมและอุปกรณ์ในการบรรจุ ทั้งมีมาตรายางตราประทับตราหีบห่อยาบ้า จำนวนหลายตราประทับหลายยี่ห้อ โดยทั้งสองเผย มีหน้าที่ไปรับยาเสพติดของกลางมาเก็บไว้ เนื่องจากยาเสพติดถูกไว้ดินไว้นาน จึงทำการบรรจุใหม่ มีเทียนหล่อปิด บรรจุหีบห่อประทับตราใหม่ แล้วเก็บไว้ภายในบ้าน เพื่อรอนำส่งให้กับลูกค้าตามที่มีผู้สั่งการ โดย นายธีรศักดิ์ฯและนายจตุพลฯ จะได้ค่าจ้าง 100,000 บาท


แต่ยังไม่ทันส่งลูกค้าก็ถูกจับกุมดำเนินคดีเสียก่อน หากยาเสพติดของกลางนี้นำไปจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 103,000,000 บาทเศษ และจะได้สืบสวนขยายผลถึงบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดให้ถึงผู้สั่งการ, ผู้จัดการทางการเงินและติดตามยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News