อาชญากรรม

รวบหญิงวางยาพ่อแม่แฟนจนซึม หลงๆ ลืมๆ หวังฮุบสมบัติ-หลอกล่อให้ทำประกันชีวิต

โดย kanyapak_w

26 ก.ค. 2565

763 views

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางลักศมีกานต์ หรือ น้อย อายุ 62 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ 73/2565 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565 โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี



โดยนายพงษ์ศา อายุ 41 ปี ลูกชายของผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน เอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหา คือ น.ส.เปมิกา หรือ แป้ง อายุ 34 ปี และ นางลักศมีกานต์ หรือ น้อย หลังแอบเอายาเสพติดผสมในอาหารให้ ร.ต.อ.สุชีพ อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.ควนขนุน ผู้เป็นพ่อ และนางวรรณี อายุ 64 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้เป็นแม่ รับประทานจนเกิดอาการหลอน เหมือนผู้ป่วยจิตเวชนั้น



ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทราบว่าเมื่อช่วงมกราคม 2563 นายอริยะ หรือ เบส อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียหาย รู้จักกับ น.ส.เปมิกา หรือ แป้ง ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยทั้งสองคนคนมีการพูดคุยสร้างความสนิทสนมจนถึงขั้นคบหากันเป็นแฟน ต่อมา น.ส.เปมิกา อ้างว่าครอบครัวเดือดร้อน จึงขอมาอาศัยอยู่ด้วยที่บ้านที่ ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จากนั้นในช่วงเดือนมิถุนายน 2564 น.ส.เปมิกา พร้อมด้วยนางลักศมีกานต์ฯ ซึ่งอ้างว่าเป็นแม่ของ น.ส.เปมิกาฯ ได้นำข้าวของมาอาศัยที่บ้านร่วมกัน ซึ่งหลังจากที่ น.ส.เปมิกาฯ และนางลักศมีกานต์ฯ เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านแล้ว ร.ต.อ.สุชีพฯ ผู้เป็นพ่อ และนางวรรณีฯ ผู้เป็นแม่ก็มีอาการผิดปกติ หวาดระแวง เซื่องซึมชอบเก็บตัว ไม่ค่อยพูด นอนไม่หลับ โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย



เมื่อสังเกตดูพฤติกรรมของ น.ส.เปมิกา และนางลักศมีกานต์ แล้วพบว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย เนื่องจาก น.ส.เปมิกา และนางลักศมีกานต์ พยายามหลอกล่อให้ทั้งพ่อและแม่ ทำธุรกรรมทางการเงิน ทำประกันชีวิต และร้องขอให้นายอริยะฯ น้องชายแต่งงานและจดทะเบียนสมรสด้วยกัน หลังจากนั้นในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 นางลักศมีกานต์ฯ ที่อ้างว่าเป็นแม่ของ น.ส.เปมิกา ได้หนีออกจากบ้านไปพร้อมเอกสารสำคัญหลายอย่าง เช่น บัตรประชาขน บัตรข้าราชการ สำเนาทะเบียนบ้าน วุฒิการศึกษา ผู้เสียหายจึงรวบรวมพยานหลักฐานเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมาในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 น.ส.เปมิกา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ



ในส่วนของนางลักศมีกานต์ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้ขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อขอทำการตรวจค้น ต่อมาวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปที่บ้านพักของนางลักศมีกานต์ฯ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายค้น เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบนางลักศมีกานต์ฯ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ขณะที่ไปอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ที่จังหวัดพัทลุง ไม่ได้มีการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา มีเพียงแต่ช่วยเหลือกลุ่มบุคคลดังกล่าวเท่านั้น



และในวันนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน ได้นำตัวไปฝากขังต่อศาล จังหวัดพัทลุง นายพงษ์ศา อายุ 41 ปี 71 พร้อมพ่อแม่ ได้ไปยื่นคัดการการประกันตัว พร้อมฝากเตือน ผู้ที่เล่นโซเซียลและเพิ่งคบหาเพื่อนใหม่ใหม่ ขอให้ระวังไว้บ้างเพราะ การคบหาแล้วนามาที่บ้านถ้าดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอแบบนี้ไม่ไหว



ขณะที่พ่อแม่ ระบุว่า จนถึงขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ยังมีอาการเบรอๆ หลงลืมๆ

คุณอาจสนใจ

Related News