อาชญากรรม

เจ็บใจ! โดนสาวหลอกให้รัก โอนเงินเปย์ให้ไป 30 ครั้ง สูญเงินกว่า 3 แสน

โดย kanyapak_w

26 ก.ค. 2565

205 views

วันนี้ (26 กรกฎาคม 2565) นายอุ่น(สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงต้นปี 2563 ตนเองได้รู้จักกับ นางสาวเก๋ (นามสมมติ) ซึ่งอาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับนายอุ่น โดยนางสาวเก๋ได้บอกกับตนว่า เห็นคนอยู่คนเดียว ไม่มีภรรยา กลัวว่าตนจะเหงา จึงอยากจะแนะนำติดต่อหญิงสาวที่รู้จักกันให้ ซึ่งอ้างว่าหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อ นางสาวกนกวรรณ  ทำงานเป็นแม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี



จากนั้นไม่นานนางสาวเก๋ ก็ได้ออกอุบายหลอกว่า นางสาวกนกวรรณป่วยเป็นไส้ติ่งอักเสบ นอนรอผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นางสาวกนกวรรณจึงได้ให้นางสาวเก๋มาขอเงิน จำนวน 27,000 บาท ตนจึงมอบเงินสดให้ไป หลังจากนั้นนางสาวเก๋ก็ยังหาอุบายหลอกว่านางสาวกนกวรรณป่วยเป็นโรคต่างๆ นานา และขอเงินตนนำไปให้นางสาวกนกวรรณรักษาตัว ตนก็หลงเชื่อให้ไปทั้งเป็นเงินสด และเป็นการโอนเงินผ่านแอปลิเคชันของธนาคารต่างๆ เข้าบัญชีธนาคารของ นางสาวแสงระวี ฉิมมา เรื่อยมารวมจำนวนมากกว่า 30 ครั้ง ครั้งละหลักพันบาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท รวมเป็นยอดเงินทั้งหมดกว่า 3 แสนบาท ซึ่งตนไม่เคยเพบเห็นหน้านางสาวกนกวรรณเลย เพียงแต่โทรศัพท์พูดคุยกันเท่านั้น



ต่อมาช่วงเดือนธันวาคม 2564 ตนเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของนางสาวเก๋ และสงสัยว่านางสาวกนกวรรณมีตัวตนจริงหรือไม่ ตนจึงเดินทางไปสอบถามที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จนทราบข้อมูลว่า ไม่เคยมีคนไข้ชื่อ นางสาวกนกวรรณ  เดินทางมาใช้บริการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเลย และต่อมาตนได้ทราบข้อมูลภายหลังว่า นางสาวเก๋ แท้ที่จริงแล้วชื่อว่า นางสาวแสงระวี ฉิมมา ตนจึงเชื่อว่าถูกหลอก และได้เข้าแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงไว้แล้วที่ สภ.ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564



โดยหลังจากแจ้งความ นางสาวเก๋ หรือ นางสาวแสงระวี ก็ได้ย้ายออกจากหมู่บ้านไป และไปอาศัยอยู่กับสามีของนางสาวเก๋ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งจนถึงขณะนี้เป็นระยะเวลานานกว่า 7 เดือนแล้ว แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า



ทั้งนี้ตนออกมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เนื่องจากเงินจำนวนกว่า 3 แสนบาทที่ตนถูกหลอกลวงไป เป็นเงินเก็บของตนที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิตจากการทำสวนทำไร่ และนอกจากนี้ตนยังเอารถยนต์กระบะของตนไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือนางสาวกนกวรรณที่ไม่มีตัวตนจริงอีกด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,มิจฉาชีพ ,โอนเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News