อาชญากรรม

โรงเรียนเดียวกันแท้ๆ! ม.6 ยกพวกตี ม.3 ปมแย่งกับจีบผู้หญิง โดนแทง-โดนฟัน เจ็บสาหัสทั้ง 2 ฝ่าย

โดย nattachat_c

26 ก.ค. 2565

15 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งฝั่งตรงข้ามของโรงเรียนพูลเจริญ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ขณะที่มีวัยรุ่นเยาวชนชายคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีแดงสวมกางเกงยีนส์ขายาวยืนสูบบุหรี่ที่หน้าร้าน ก่อนจะทำทีเดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อ เพื่อรอจังหวะที่กลุ่มเพื่อนนักเรียน ม.6 ของโรงเรียนดังกล่าวมาสมทบ


จากนั้นภาพวงจรปิดอีกมุมข้างรั้วด้านหลังของโรงเรียนจับภาพได้ขณะที่มีกลุ่มนักเรียน ม.6 ไม่ต่ำกว่า 10 คน พากันเดินออกจากโรงเรียนเราะรั้วดังกล่าว พร้อมกับอาวุธมีดมุ่งตรงไปยังหน้าร้านสะดวกซื้อก่อนจะกรูยกพวกเข้าตะลุมบอนกันอย่างบ้าคลั่ง


โดยมีภาพวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อจับภาพได้อย่างชัดเจนท่ามกลางสายตาประชาชนและผู้ที่ขับรถผ่านทางจนต้องจอดรอให้เหตุการณ์สงบจึงจะขับรถไปต่อได้ เหตุการณดังกล่าว เกิดขึ้นหลังเลิกเรียนวันที่ 20 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสสองราย เป็นเยาวชนฝ่าย ม.3 ถูกอาวุธมีดปลายแหลมแทงเข้าที่ลำตัวอาการสาหัส ส่วนอีกรายเป็นเยาวชนฝ่าย ม.6 ถูกมีดฟันเข้าที่แขนจนเย็บกว่า 40 เข็ม


ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 25 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.บางพลี ได้เชิญตัวสองเยาวชน อายุ 15 ปี และผู้ปกครองมาสอบปากคำ และแจ้งขั้นตอนกระบวนการดำเนินการตามกฎหมาย


พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า จากสอบสวนทราบว่าหนึ่งในกลุ่มของทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องชกต่อยกันมาแล้วครั้งหนึ่ง สาเหตุมาจากแย่งกับจีบผู้หญิง


จนกระทั่งมาล่าสุดวันเกิดเหตุทั้งสองได้มีการนัดหมายเจรจากันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างฝ่ายต่างพาเพื่อนร่วมชั้นด้วยมา โดยมีอาวุธทั้งสองฝ่าย พอเจอหน้ากันก็เข้ารุมทำร้ายร่างกายกันตามภาพปรากฏในวงจรปิด


ขณะนี้มีบางส่วนที่สามารถติดตามตัวมาได้แล้ว พร้อมกับผู้ปกครอง ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีทั้งสองฝ่ายในข้อหาร่วมกันการมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส


นอกจากนั้นจะต้องสอบขยายผลเพิ่มเติมว่าผู้ใดที่ใช้อาวุธในการก่อเหตุก็จะต้องถูกพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมซึ่งโทษหนักสุดอาจจะโดนข้อหาเข้าข่ายพยามฆ่า ก็เป็นได้ โดยหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลติดตามตัวเยาวชนที่เหลือมาดำเนินคดี ส่วนเยาวชนที่ตามตัวมาได้จะได้นัดสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขณะที่ผู้ปกครองหนึ่งในเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุเปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องว่าหลานชายไปก่อเหตุดังกล่าวมาที่ผ่านมาจะคอยไปรับไปส่งมาตลอด จนมามีตำรวจตามไปที่บ้านพักจึงทราบเรื่อง ยอมรับว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่รู้จะทำเช่นไรก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย เคยเตือนเคยห้ามแล้วแต่สุดท้ายก็บอกได้แค่คำพูด แต่การกระทำเป็นที่ตัวของเขาเอง    



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vM1gyBHIEEc

คุณอาจสนใจ

Related News