อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่เมาแหกโค้ง พุ่งชน 2 ผัวเมียขายหมูปิ้งดับ ชาวบ้านฮือล้อมรถ รุมประชาทัณฑ์ กดดันเป่าแอลกอฮอล์

โดย petchpawee_k

26 ก.ค. 2565

693 views

หนุ่มใหญ่เมาหนัก ขับรถแหกทางแยก พุ่งชนรถเข็นขายหมูปิ้งเข้าอย่างจัง 2 ผัวเมียยืนปิ้งหมูเสียชีวิต ชาวบ้านฮือล้อมรถ รุมประชาทัณฑ์ ด่าทอ กดดันให้เป่าวัดแอลกอฮอล์ ผลตรวจแอลกอฮอล์ พุ่ง 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พบหลังเกิดเหตุแอบอ้างชื่อคนอื่นให้เจ้าหน้าที่ไขว้เขว้


วานนี้ (25 ก.ค.) เวลา 18.00 ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุรถแหกโค้ง พุ่งชนร้านค้ามีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าบริษัทไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถนนพระราม 3 ซอย 29 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสวนกัน จากการตรวจสอบเป็นโค้งขวาหักศอก ฝั่งมุ่งหน้าถนนพระราม 3  พบรถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ด เอฟเวอร์เรส สีดำ ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร  แหกโค้งพุ่งชน ประตูเหล็กของศูนย์อาหาร I SEE SEE ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าบริษัทดังกล่าว


กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จากภาพจะเห็น ฟอร์ดเอฟเวอ์เรส ขับมาทางตรงและพุ่งมาด้วยความเร็ว ชนเข้ากับรถเข็นขายหมูปิ้ง ที่มี 2 สามี ภรรยา ยืนขายอยู่ข้างกันเข้าอย่างจัง จนร่างของทั้ง 2 อัดเข้ากับประตูเหล็กของร้านอาหาร


ที่เกิดเหตุมีผู้ถูกชนจนเสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ นางรำพึง เสือกระจ่าง อายุ 48 ปี ส่วนสามีชื่อ นายวิสูตร โตมา อายุ 50 ปี บาดเจ็บสาหัส  มีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่างกาย เบื้องต้นหยุดหายใจ หน่วยกู้ภัยจึงทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนนำร่างส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ อย่างเร่งด่วนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถคันดังกล่าวพุ่งมาเฉี่ยวร้านขายของของตน ห่างไปไม่ถึงครึ่งเมตร ในลักษณะพุ่งตรงมาอย่างเดียว ไม่มีแม้แต่เสียงเบรกเลย ตรงมาอย่างเร็ว ก่อนที่จะชนเสยขึ้นไปเลย ตามมาด้วยเสียงตู้ม ซึ่งตนก็รู้แล้วว่าเสียชีวิตเลย 2 คน จึงเดินไปดูก็ตามที่เห็นเลย รู้สึกตกใจมากเพราะอยู่ด้วยกันเห็นกันทุกวัน และขายของในพื้นที่นี้มานาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุมีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้าน ในจุดเกิดเหตุ พยามช่วยกันจับกุมตัวคนขับ บรรยากาศเป็นไปอย่างชุลมุน ทราบชื่อคือ นายไพรัตน์ อุ่นเจริญ อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาและถูกรุมประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บ จนใบหน้าบวมปูดเล็กน้อย


จากการสอบสวน นายไพรัตน์ ยอมรับว่า เพิ่งขับรถไปดื่มสุราและกำลังขับรถ มุ่งหน้ากลับบ้านพัก แต่เสียหลักแหกโค้ง ทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้ยืนล้อมรถตำรวจ กดดันให้นายไพรัตน์ (คนขับรถ) ตรวจวัดระดับแอกอฮอล์ในร่างกาย  ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าทอ และพยายามสอบถามว่า “จะรับผิดชอบอย่างไร เสียใจไหมที่ทำคนตาย ถ้าเป็นพ่อแม่ของคุณตาย จะเสียใจไหม”



ก่อนที่ผู้หญิงที่นั่งมาด้วย จะตอบกลับไปว่า “จะรับผิดชอบ มันคือผิดพลาดไปแล้ว ก่อนที่จะยอมรับว่าดื่มเหล้ามาจริงๆ และดื่มมาตั้งแต่เวลา 15.00 น.” ซึ่งเธอพยายามพนมมือไหว้ และบอกว่า “ขอโทษจริงๆ ผิดพลาดไปแล้ว”


ต่อมา ตำรวจได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ มาให้คนขับเป่า ผลปรากฏว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนจะควบคุมตัวไปที่โรงพัก


ด้าน นายชลอ เสือกระจ่าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสนคร 58 เผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเป็นญาติของตน ฝ่ายหญิงมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ รู้สึกเสียใจที่ทั้งคู่ต้องมาจบชีวิตลง เพราะคนเมาแล้วขับ



อย่างไรก็ตาม ผู้ตายทั้ง 2 ขายของตรงนี้มานานกว่า 20 ปี แล้ว มักจะมีลูกค้า ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานออกมาซื้อกับข้าวกลับบ้านหลังเลิกงาน ช่วงเกิดเหตุอยู่ระหว่างจัดเตรียมของขาย หากเกิดเหตุหลังจากนั้นเพียงเล็กน้อย เชื่อว่าน่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากกว่านี้ วอน ตำรวจ เร่งดำเนินคดีและให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ตายทั้ง 2 อย่างถึงที่สุด เพราะทั้งคู่มีลูกที่ต้องรับผิดชอบ



ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า หลังตำรวจคุมตัว คนขับรถมาที่ สน.บางโพงพาง ได้ตรวจสอบข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล และเอกสารตามทะเบียนราษฎร์ พบข้อมูลคนขับรถ ชื่อว่า นายนวชาติ ราษฎร์นิยม อายุ 60 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุทางคนขับรถ ได้แอบอ้างตัวเองว่า ชื่อนายไพรัตน์ อุ่นเจริญ ซึ่งเป็นการจงใจ ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยและชาวบ้านไขว้เขว โดยหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหาขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และคุมตัวส่งศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wan Wanchaloem ซึ่งคาดว่าเป็นลูกชายของทั้งคู่ ได้แชร์ข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมข้อความระบุว่า "ขอความยุติธรรมให้พ่อกับแม่ผมด้วยครับ #คนผิดต้องได้รับโทษ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cH9m3H228IU

คุณอาจสนใจ

Related News