อาชญากรรม

ตร.แจก 7 กระทง! 17 โจ๋ปทุม ปาระเบิดแฟลตปลาทอง พบมี 4 กลุ่ม เตรียมรวบที่เหลือต่อ

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

27 views

จากกรณีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพการจับกุมผู้ต้องหาได้ที่แฟลตปลาทองเป็นรถตั๊กแตน มีการปาระเบิดถึง 3 ครั้ง ภายในซอยธรรมสุธีร์ 23 อ.เมืองปทุมธานี


ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นชับขี่ รถจักรยานยนต์สวนมา เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามและจับกุมตัว ได้รถจักรยานยนต์ 1 คัน และต้องหาซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนจำนวน 2 คน มาจัดทำประวัติ แจ้งพฤติกรรมให้ผู้ปกครองรับทราบ พร้อมกับทันบน แล้วให้รับตัวกลับไป


ครั้งที่ 2 ไม่ได้รับแจ้งเหตุ


ครั้งที่ 3 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2565 เวลาประมาณ 01.25 น. ที่ผ่านมา


ล่าสุด วานนี้ (24 ก.ค. 65) เวลา14.00 น. ที่ สภ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลง ข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุใช้ระเบิดไทยประดิษฐ์เขวี้ยงใส่บ้านคู่อริ เหตุเกิดภายในซอยธรรมสุธีร์ 23 อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี


ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่มีคลิปปรากฏตามสื่อออนไลน์ว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ประมาณ 20-25 คัน และคนมากกว่า 50 คน ได้ก่อเหตุใช้ระเบิดปิดปอง เขวี้ยงใส่บ้านคู่อริ ซึ่งผู้เสียหายแจ้งว่า เป็นครั้งที่ 3 


โดยจากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุนั้นเป็นอริกัน ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้า กระทั่งชุดสืบสวนของ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้เข้าจับกุมไว้ได้ทั้งหมด 17 คน โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยกล่าวหาว่า

1. ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สมารถออกใบอนุญาตให้ใด้ไว้ในครอบครอง

2. ช่องโจร

3. มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

4. พาวัตถุระเบิดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางไม่มีเหตุอันควร

5. ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น

6. ร่วมกันทำให้เกิดเสียงหรือความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควรจนทำให้ประชาชนตกใจกลัวหรือเดือดร้อน

7. ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ส่วนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยทางเจ้าหน้าที่ รวมจับกุมตัววัยรุ่นกลุ่มตังกล่าวแล้วทั้งสิ้น จำนวน 17 คน พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้จำนวน 8 คัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันกับกลุ่มวัยรุ่นที่ยังหลบหนีเข้าไปก่อเหตุตามวันเวลาดังกล่าวจริง


พล.ต.ต.ชุมพล ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า พฤติการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนคือ จะนัดรวมตัวกันในเวลากลางคืน โดยผ่านกลุ่มแอพพลิเคชั่น ทางเฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่ม "คณะใต้พาน" ก่อนจะออกตะเวนก่อเหตุ ทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นๆไปทั่ว ในพื้นที่ตามจุดเสี่ยงที่มีกลุ่มวัยรุ่นต่างๆ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นสืบทราบว่ามีจำนวน 4 กลุ่ม โดยจะติดตามดำเนินการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุที่เหลือต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zGZEinD8kec

คุณอาจสนใจ

Related News