อาชญากรรม

รวบโจ๋ รวมตัวแข่งซิ่งกลางสามแยกพระสมุทรเจดีย์ ยึดรถจยย.ไปได้ 18 คัน

โดย kanyapak_w

24 ก.ค. 2565

486 views

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 ก.ค.65 พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นรวมกลุ่มประลองความเร็วบนถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ตั้งแต่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงหน้ากรมอู่ทหารเรือป้อมพระจุลจอมเกล้า จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ฝ่ายจราจรและนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกงานรวมกว่า 30 นาย ออกตรวจป้องปราม



แต่เนื่องจากถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลเป็นถนนสายหลัก เกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและกลุ่มวัยรุ่นเอง



เมื่อพบกลุ่มวัยรุ่นกำลังประลองความเร็วจึงดำเนินการอย่างระมัดระวัง โดยกดดันกลุ่มวัยรุ่นให้หลบหนีเข้าในตรอกซอกซอยและจุดจอดที่ลับตา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าปิดล้อมโดยสามารถรวบเด็กแว้นรวม 21 คน เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 16-20 ปี แยกเป็นชาย 18 คน หญิง 2 คน ยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดจำนวน 18 คันไว้ตรวจสอบประวัติและบันทึกแจ้งผู้ปกครองรับทราบ หากพบกระทำผิดซ้ำ ผู้ปกครองจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ส่วนที่อายุเกินจะนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย อุปกรณ์สวนควบไม่พร้อม เป็นต้น




พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล เป็นถนน 2 เลนสายตรงระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ในช่วงดึกๆ มีรถน้อย จึงเป็นถนนที่กลุ่มวัยรุ่นนิยมใช้เป็นเส้นทางประลองความเร็ว



ซึ่งที่ผ่านมา สภ.พระสมุทรเจดีย์ พยายามกวดขันอย่างระมัดระวังมาโดยตลอดแต่ยังไม่สามารถที่จะป้องกันการแข่งรถบนสายนี้ได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหาเด็กแว้นคงต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ปกครองว่าหากรักและเป็นห่วงบุตรหลานของตน อย่าปล่อยปะละเลยให้ออกมาประลองความเร็วบนท้องถนน เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นแล้ว ยังอาจทำให้บุตรหลานของตนเองเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต



อีกทั้งผู้ปกครองยังมีความผิดตามมาตรา 26 พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ปรับไม่เกิน 30,000 บาท จำคุกไม่เกิน3 ปี หรือทั้งจำและปรับ พร้อมกันนี้ทาง พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้เรียกเยาวชนทั้งหมดและผู้ปกครองมาเข้ารับการอบรมพร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ดูแลบุตร หลาน อย่างให้ออกมาแข่งขันรถจักรยานยนต์อีก หากยังพบว่ารายใดยังฝ่าฝืนจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News