อาชญากรรม

จนท.รุดช่วย 3 คนงาน-1 รปภ.หมดสติในบ่อบำบัดน้ำเสีย สุดท้ายยื้อไม่ไหว สิ้นใจสลด 2 ศพ

โดย petchpawee_k

20 ก.ค. 2565

5.2K views

ช่างอาคารลงไปดูระบบปั๊มน้ำในบ่อบำบัดน้ำเสียคอนโดฯ หมดสติ -รปภ.ลงไปช่วยน็อกด้วย รวม 4 ราย หามส่ง รพ. สิ้นใจ 2 ราย ตร.ประสานหน่วยงานตรวจสอบยังไม่สรุปสาเหตุเกิดจากไฟดูดหรือขาดอากาศหายใจจากก๊าซพิษ ด้านกู้ภัยเผย จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่อับอาจมีก๊าซไข่เน่า


วานนี้ (19 ก.ค.) เวลาประมาณ 16.30 น. ตำรวจ สน.บางนา รับแจ้งเกิดเหตุคนงาน 4 ราย (ช่างรับเหมา 3 / รปภ.1) หมดสติในบ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในโครงการคอนโดเดอะโคสต์ แบงค็อก ใกล้เคียงวัดบางนาใน ถนนสุขุมวิท แขวงบางนา เขตบางนา กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.รามาธิบดี, รพ.จุฬาลงกรณ์ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังคอนโดฯ ซึ่งเป็นอาคารจอดรถ พบว่าบ่อบำบัดเปิดฝาอยู่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 นิ้ว ภายในบ่อมีน้ำขังสูงประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงต้องใช้ถึงอ๊อกซิเจนเพื่อลงไปช่วยเหลือผู้ติดค้าง ช่วยเหลือรายแรกขึ้นมาได้ยังมีสติ ทราบชื่อ นายสารีมาน แวกาจิก อายุ 37 พนักงานรักษาความปลอดภัย นำส่ง รพ.ไทยนครินทร์ โดยรายนี้เป็นคนสุดท้ายที่ลงไปในบ่อ


นอกจากนี้ยังมีผู้ประสบเหตุอีก 3 ราย หมดสติติดค้างอยู่ด้านในบ่อบำบัดน้ำเสีย ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที กู้ภัยสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ที่เหลือขึ้นมาได้สำเร็จ อยู่ในอาการหมดสติ น้ำมูกน้ำตาไหลทั่วใบหน้า จากนั้นแพทย์กู้ชีพพยายามทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต นำส่ง รพ.สำโรงการแพทย์ 1 ราย คือ นายวราวุฒิ อู่นาท อายุ 23 ปี ช่างอาคาร (เสียชีวิตในเวลาต่อมา) ,รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ 1 ราย นายทศพล ทิสวัศ  อายุ 26 ปี ช่างอาคาร (เสียชีวิตในเวลาต่อมา) และ รพ.กล้วยน้ำไท 1 ราย คือ นายดิเรก อินทะรัง อายุ 37 ปี ช่างอาคาร  


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปเจอเหตุการณ์จังหวะผู้บาดเจ็บ  3 ราย อยู่บนรถพยาบาล โดยระหว่างรอนำส่งโรงพยาบาลนั้น เจ้าหน้าที่ก็พยายามช่วยปั๊มหัวใจ ขณะที่พ่อกับแม่ของนายวราวุฒิ อู่นาท นั่งคู่กันอยู่บริเวณเบาะหน้ารถพยาบาล ร่ำไห้ยกมือไหว้ตลอดเวลาภาวนาให้ลูกชายปลอดภัย บางช่วงหันไปมองเจ้าหน้าที่ที่กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิตลูกชายตนเอง


แม่ของนายวราวุฒิ อู่นาท เผยว่า หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ยังรู้สึกตัวให้ข้อมูลว่า มีคนใช้ให้ไปลงท่อก่อนจะหมดสติ ลูกชายของตนลงไปช่วยจึงหมดสติไปด้วย ตนก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าไฟดูดหรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำลูกชายขึ้นจากท่อได้แล้วยังมีชีพจรอยู่ ญาติได้แต่นั่งรอเพราะทราบว่ายังไม่มีโรงพยาบาลไหนรับ เคสแบบนี้มันต้องรีบรับ ตนทราบเรื่องจากญาติอีกราย จึงรีบเดินทางมาจากบางพลี เพื่อมาดูอาการลูกชาย  


นอกจากนี้ป้าของนายวราวุฒิ นำธูปมาจุดไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้หลานชายปลอดภัย ยืนอยู่ท้ายรถตะโกนบอกหลานชายว่า “ตื่นลุกขึ้นมาก่อน” และจับเท้าหลานชายร้องไห้และพูดว่าเท้าเขียวแล้ว พร้อมเผยว่า หลังทราบข่าวก็รีบมาเห็นสภาพหลานเป็นแบบนี้แล้ว ตนไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่ได้ยินว่าหลานชายและพวกลงไปในท่อแล้วเกิดไฟดูด แต่สาเหตุจริงๆ ยังไม่รู้ ตนบนหัวหมูขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยหลาน ขอให้หลานฟื้นขึ้นมา


นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เผยว่า หลังจากช่วยคนเจ็บขึ้นจากบ่อบำบัดน้ำเสียแล้ว แต่โรงพยาบาลปลายทาง และโรงพยาบาลประกันสังคมของคนเจ็บที่เป็นช่างอาคารทั้ง 3 ราย ไม่สามารถรับได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมถึงไม่รับ ระหว่างประสานหาโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันปั๊มหัวใจคนงานทั้ง 3 ราย อยู่บนรถกู้ชีพฯ  อาการไม่ค่อยสู้ดีเพราะไม่มีสติและไม่รู้สึกตัว


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุกู้ภัยฯ ได้รับแจ้งเหตุรีบมาตรวจสสอบในบ่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งเป็นพื้นที่อับอากาศ จึงรีบขอสนับสนุนอุปกรณ์ระบายอากาศเร่งให้การช่วยเหลือ โดยรายแรกที่ช่วยขึ้นมานั้นเป็น รปภ. เป็นคนสุดท้ายที่ลงไปในบ่อ มีสตินิดหน่อย ถามตอบไม่รู้เรื่อง ก่อนรีบนำส่ง รพ.ไทยนครินทร์ อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน


ตนคาดว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่อับอากาศ โดยคนงานคนแรกที่ลงไปสันนิษฐานว่าเกิดหมดสติเพราะขาดอากาศหายใจอาจได้รับก๊าซไข่เน่าที่อยู่ภายในบ่อบำบัดน้ำเสียมีฝาปิด และอีก 3 คน ลงไปช่วยเหลือทำให้ขาดอากาศหายใจทั้งหมด ยืนยันจากการที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปช่วยไม่มีกระแสไฟหรือเกิดไฟดูดแต่อย่างใด  สาเหตุที่แท้จริงต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกที


ขณะที่ นางสาวสิริลักษณ์ สมานทอง ผู้จัดการอาคารฯ เผยว่า หลังเกิดเหตุตนทราบว่ามีช่างอาคารศูนย์การค้าของคอนโดฯ รายหนึ่งลงไปทำงานในบ่อบำบัดน้ำเสียแล้วหมดสติ จากนั้นเพื่อนร่วมงานที่เป็นช่างอาคารด้วยกันอีก 2 คน และ รปภ.ลงไปช่วย ก่อนจะหมดสติทั้งหมด ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่าเกิดไฟรั่วแล้วถูกไฟดูดหรือไม่ เมื่อถามว่าลงไปทำงานอะไรในบ่อ ผู้จัดการอาคารฯ ระบุว่าตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน  ทั้งนี้จะได้เรียกหัวหน้าคนงานมาสอบถามเร่งหาสาเหตุต่อไป


ทีมข่าวสอบถามไปยังตำรวจ สน.บางนา ที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เปิดเผยว่า ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และสำนักอนามัย จะลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุวันนี้ (20 ก.ค.) พร้อมทั้งตรวจสอบว่าในบ่อมีก๊าซพิษหรือไม่ แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมีก๊าซพิษ (ก๊าซไข่เน่า) ขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ต้องให้หน่วยงานที่พิสูจน์โดยตรงเข้าไปตรวจสอบก่อน


ตอนนี้ได้สอบปากคำทางคอนโดฯ และญาติผู้เสียชีวิต จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุระบบปั๊มน้ำภายในบ่อบำบัดน้ำเสียมีปัญหา ระบบปั๊มไม่ทำงาน ช่างอาคารจึงลงไปดูก่อนจะหมดสติไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cf5Ttucoc9w

คุณอาจสนใจ

Related News