อาชญากรรม

หนุ่มเชียงรายหลอนยา ควงลูกซองกราดยิงชาวบ้าน ดับ 3 ศพ เจ็บอีก 2 อ้างทำตามประสงค์ของพระเจ้า

โดย nattachat_c

15 ก.ค. 2565

105 views

ชายเมายาบ้า ใช้ปืนลูกซองกราดยิงคนในหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เสียชีวิต 3 ศพ 1 ในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 4 ขวบ มือยิงรับขโมยปืนที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แล้วนำมาก่อเหตุ อ้างทำเพื่อประสงค์ต่อพระเจ้า


วานนี้ (14 ก.ค. 65) เวลา 12.30 น. ตำรวจ สภ.แม่สรวย รับแจ้งจาก นายมานพ บุญยืนกุล ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าเกี๊ยะ ม.18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนลูกซองยาว ไล่กราดยิงคนในหมู่บ้าน บริเวณที่เกิดเหตุศาลาประจำหมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 คน บาดเจ็บ 2 ราย จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมหมู่บ้าน ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาได้ทราบชื่อคือ นายอนุชา อายุ 26 ปี พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด


เบื้องต้น สืบทราบว่า นายอนุชา ได้ถืออาวุธปืนเดินกลางหมู่บ้าน มุ่งหน้าไปยังศาลากลางหมู่บ้าน ที่มีคนกำลังนั่งเล่นกันอยู่ แล้วใช้อาวุธยิงใส่กลุ่มคน จากนั้นได้เดินยิงปืนใส่คนที่พบเห็น โดยพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ใหญ่ และเด็กจำนวน 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย


ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ

1. นายจะละ อายุ 38 ปี เสียชีวิตทันที

2. นางนาโบ อายุ 45 ปี เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

3. ด.ญ.ปุณณดา อายุ 4 ปี เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล


ผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ

1. นางเลอ่า อายุ 61 ปี บาดเจ็บสาหัส นำส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์

2. นางจิรดา อายุ 21 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้แล้ว


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอนุชายังอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาวกวน ให้การว่า ตนเองไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และเสพยาบ้ามาจำนวนจำไม่ได้ และอ้างว่ามาเพื่อประสงค์พระเจ้า เพื่อเป็นนักเทศน์ อาศัยยังชีพโดยมีเหล่าสาวกเอาอาหารมาให้


ก่อนเกิดเหตุ ได้ไปขโมยปืนที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก่อนนำมาใช้ก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำอีกครั้ง

ทั้งนี้ การจับกุมเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเศษ ในการปิดล้อมจับกุม จนสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอนุชาฯ ยังอยู่ในอาการมึนเมายาบ้าอยู่ พูดจาวกไปวนมา ได้ตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่ามียาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายอนุชาฯ คือ

1. ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

2. พยายามฆ่าผู้อื่น

3. พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านฯ

4. ยิงปืนในหมู่บ้านฯ

5. เสพยาเสพติด (ยาบ้า)


พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้านพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ที่ทำงานด้วยความรวดเร็ว สามารถลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ และเป็นการปฏิบัติงานภายใต้สถานการณ์กดดัน เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และก่อเหตุอุกฉกรรจ์  


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rNynpqlv44k

คุณอาจสนใจ

Related News