อาชญากรรม

สองผัวเมียท้อใจ โจรงัดบ้านบุกก่อเหตุซ้ำสูญไปกว่าล้านบาท ผ่านมาหลายเดือนยังจับตัวคนร้ายไม่ได้

โดย kanyapak_w

13 ก.ค. 2565

264 views

สองตายายท้อใจ ถูกหัวขโมยบุกงัดบ้านกลางดึก กวาดทรัพย์สินไปเกลี้ยง ทั้งสร้อยทอง แหวนเพชร พระเครื่อง รวมมูลค่ามากกว่าหนึ่งล้านบาท แจ้งความไปแล้วหลายเดือนแต่ยังจับตัวไม่ได้ ล่าสุด ถูกหัวขโมยแสบบุกมาก่อเหตุซ้ำอีก โชคดีตัดสินใจติดเหล็กดัดรอบตัวบ้าน หัวขโมยจึงเอาไปได้แค่ถังแก๊สและเสื้อผ้า





ภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ของบ้านหลังหนึ่งในตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 03.15 นาฬิกา ของวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากภาพ จะเห็นหัวขโมยเป็นชายรายหนึ่ง สวมกางเกงยีนส์ เสื้อแจ็กเก็ตแขนยาวและใช้เสื้อคลุมหัวปิดบังใบหน้า ปีนกำแพงเข้ามาภายในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะเดินดูลาดเลาและพยายามใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา งัดแงะบริเวณประตูกระจกหน้าบ้านอยู่นานแต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะตัดสินใจ เดินอ้อมไปด้านข้างบ้านและใช้อุปกรณ์พยายามงัดหน้าต่างเพื่อจะเข้าไปภายในบ้าน แต่เมื่องัดเข้าไปได้ ก็พบกับลูกกรงเหล็กดัดที่ติดอยู่ภายใน ทำให้หัวขโมยรายนี้ ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านได้ จึงตัดสินใจเลือกที่จะขโมยเอาทรัพย์สินที่อยู่นอกตัวบ้าน เป็นถังก๊าซหุงต้ม เสื้อผ้าและรองเท้าที่พอจะมีราคา ก่อนจะปีนหนีออกไปจากบ้านหลังดังกล่าวอย่างใจเย็น




ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับนายประสพชัย อายุ 65 ปีและนางอัจฉรา อายุ 61 ปี สองสามีภรรยาวัยเกษียณ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังที่ถูกก่อเหตุ โดยนางอัจฉรา ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่มีหัวขโมยเข้ามางัดบ้านเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมนั้น ถือเป็นครั้งที่สอง ที่บ้านของตนถูกก่อเหตุในลักษณะนี้ โดยครั้งแรก เกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 15 เมษายน 2565 โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม ได้ปีนกำแพงเข้ามาภายในบ้านในช่วงที่ไม่มีคนอยู่และเข้ามางัดประตูบ้าน เข้าไปรื้อค้นและขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ทั้งพระพุทธรูป จำนวน 3 องค์ พระเครื่องเลี่ยมทอง พระเครื่องที่อยู่ในกล่องรวมถึงสร้อยคอทองคำ ต่างหูเพชรและเครื่องประดับอื่นๆอีกหลายรายการ รวมทรัพย์สินที่ถูกก่อเหตุในครั้งนั้น มูลค่ามากกว่าหนึ่งล้านหนึ่งแสนบาท




หลังเกิดเหตุ ตนและสามีได้นำภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีไว้เรียบร้อยแล้ว แต่หลังแจ้งความ เวลาผ่านมานานหลายเดือนก็ยังไม่สามารถจับตัวหัวขโมยที่เข้ามาก่อเหตุได้ ตนและสามีจึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม พร้อมติดตั้งเหล็กดัดบริเวณประตูและหน้าต่างภายในบ้านทุกจุด เพื่อป้องกันไม่ให้หัวขโมยเข้ามาก่อเหตุได้อีก แต่สุดท้ายก็ยังถูกหัวขโมยเข้ามาก่อเหตุอีกจนได้ แต่โชคยังดีที่ตนและสามีตัดสินใจติดตั้งเหล็กดัดตามประตูและหน้าต่างเอาไว้ หัวขโมยจึงไม่สามารถขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปได้





อย่างไรก็ตาม แม้ตนและสามีจะพยายามป้องกันทรัพย์สินของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่หัวขโมยก็ยังเข้ามาก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะเห็นกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังกล้าเดินเข้ามาก่อเหตุอย่างสบายใจ คล้ายกับจะมั่นใจว่าตำรวจจะไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีพร้อมนำภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดนี้ ไปมอบให้เป็นหลักฐานเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ ซึ่งตนก็อยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เพราะพฤติกรรมการก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายเช่นนี้ แม้ชาวบ้านจะพยายามเฝ้าระวังและหาทางป้องกันทรัพย์สินอย่างไร แต่หัวขโมยรายนี้ก็ยังคงเข้ามาก่อเหตุได้อย่างสบายใจโดไม่กลัวที่จะถูกจับแม้แต่นิดเดียว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมย ,ขโมยของ

คุณอาจสนใจ

Related News