อาชญากรรม

เร่งสอบปมฆาตกรรมอำพรางชายวัย 78 ยัดบ่อน้ำ เรียกค่าไถ่ 8 แสน คนร้ายไหวตัว ชิงลงมือสังหาร

โดย kanyapak_w

10 ก.ค. 2565

1K views

เกิดเหตุจับตัวประกัน ชายวัย 78  เรียกค่าไถ่ ก่อนคนร้ายเรียกเงิน 8 แสนบาท เมื่อมีการนัดแนะสถานที่วางเงิน แต่คนร้ายไหวตัว ชิงลงมือสังหารตัวประกันหวังปิดปาก ก่อนนำร่างมาฆาตกรรมอำพราง ทิ้งลงบ่อน้ำในสวนผู้ตาย  




เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2565 เวลา 10.20 น.  พบศพ นายธนุ (สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี อดีตนายก อบต.ปากจั่น  ถูกฆาตกรรมอำพรางทิ้งศพในบ่อน้ำกลางสวนตนเอง ใน ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ติดกับแม่น้ำกระบุรี ชายแดนไทยเมียนมา หลังจากหายตัวไปจากบ้าน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนช่วงเย็นญาติแจ้งได้ถูกชาวเมียนมา นายธนุได้ถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ เป็นเงิน 8 แสนบาท  แต่มีการเจรจานัดหมายส่งมอบเงินกลางดึก คนร้ายเกิดไหวตัวทัน  ก่อนลงมือฆ่าปิดปาก แล้วนำศพกลับมาโยนทิ้งลงบ่อน้ำในสวนบ้านของผู้ตาย ทำเป็นอำพรางผู้ตายตกบ่อน้ำเสียชีวิตด้วยตนเอง  



โดยเจ้าที่ตำรวจ สภ.ปากจั่น ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระนอง  เข้าเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ โดยร่างของผู้เสียชีวิต อยู่ในลักษณะหัวทิ่มปักลงก้นบ่อลึก 4 เมตร และข้อเท้าถูกมัดด้วยผ้าขาวม้าชี้ขึ้นมาเหนือน้ำ พบมีบาดแผลถูกฟันลักษณะด้วยอาวุธจอบ เข้าที่บริเวณศีรษะและใบหน้าหลายแผล  




จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายธนุ(สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี ได้อาศัยอยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ ภายในสวนของตนเอง  ก่อนเดินทางออกจากบ้านไปเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ให้การว่ามีชายไม่ทราบชื่อขับขี่ จยย. มารับตัวออกไป จากนั้นเวลาประมาณ 18.30 น. ได้มีโทรศัพท์ของชาวเมียนมา โทรมาหาหลานชายของนายธนุ ว่าได้จับตัว นายธนุ ไว้แล้ว เพื่อขอเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 8 แสนบาท จากนั้นหลานของนายธนุ ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวกับลูกๆ ของนายธนุ



ต่อมา นางนฤมล นายยก อบต.ปากจั่น ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายธนุ ได้ให้คนงานชาวเมียนมา โทรศัพท์กลับไปยังหมายเลขที่มีการติดต่อ แต่ไม่มีการสนทนา จากนั้นได้รับข้อความจากหมายเลขดังกล่าวเป็นภาษาเมียนมา และมีการเรียกค่าไถ่เหลือจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมทั้งให้นำเงินมาตั้งไว้ที่ในบ้านร้าง ในต.ปากจั่น ริมแม่น้ำกระบุรี ซึ่งตรงข้ามกับ อ.เขม่าจี จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย  ไม่มีการออกมารับเงินดังกล่าว  และโทรศัพท์ก็ปิดเครื่องหายไป คาดว่าคนร้ายน่าจะไหวตัวทัน  ซึ่งในขณะนั้น มีการคาดการณ์ว่านายธนุ ถูกจับตัวไปไว้ในฝั่งประเทศเมียนมา




โดยต่อมาเมื่อกลางดึก กำลังของเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ได้ออกตระเวนค้นหา ทั่วพื้นที่สงสัย  รวมทั้งพื้นที่ในบ้านของนายธนุ  พบคราบเลือดในบ้าน แต่ไม่เจอนายธนุ จนกระทั่งมาเจอในช่วงสายวันนี้




เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาปมในการถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้  ซึ่งวางแนวทาง เบื้องต้นพฤติกรรมเจ้าชู้ของผู้ตาย ชอบมีแฟนเป็นสาวชาวเมียนมา หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งธุรกิจ รับซื้อยางพาราแผ่นดิบ ของครอบครัวผู้ตาย ซึ่งถือว่าเป็นผู้ค้ายางพาราแผ่นดิบ รายใหญ่ ในพื้นที่ ต.ปากจั่น และพื้นที่ชายแดนไทยเมียนมา  


คุณอาจสนใจ

Related News