อาชญากรรม

รวบไอ้เหี้ยม แทงยายวัย 75 ดับ ประวัติเข้าออกคุกอื้อ ลูกสาวลั่นอยากให้ประหาร ทำใจไม่ได้ เล็งย้ายบ้าน

โดย nattachat_c

8 ก.ค. 2565

147 views

รวบมือฆ่าโหด แทงคุณยายวัย 75 ตายคาบ้าน รับเคยมาซ่อมแอร์หลายเดือนก่อน สบโอกาส ยืมมอเตอร์ไซค์หัวหน้าขี่มาชิงทรัพย์ แต่ถูกยายกัดนิ้วก้อยเลยใช้มีดแทง ได้เงิน 2 พันก่อนหลบหนี ลูกสาวเหยื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจตำรวจ จับคนร้ายทันควัน วอนลงโทษประหาร เพราะจิตวิปริต เล็งย้ายบ้านเพราะทนเห็นภาพจำตอนแม่เสียชีวิตไม่ได้


จากกรณีคนร้ายเป็นชาย ปีนเข้าบ้าน ใช้อาวุธปลายแหลมแทงยาย วัย 75 ปี ถึง 32 แผล จนเสียชีวิตในบ้านพัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา


โดยก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้สวมหมวกอำพรางใบหน้า ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า เสื้อยึดแขนยาวสีขาว หมวก และรองเท้าแตะ ขี่มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพู ดูลาดเลา ก่อนก่อเหตุ


ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ตามไปจับตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายนนทพัทธ์ หรือ เจมส์ อายุ 24 ปี ไว้ได้ขณะหลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ในเพิงพักสวนยาง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุ


เบื้องต้น นายเจมส์ รับสารภาพว่า ...

  • ก่อนเกิดเหตุ 4 วัน เพิ่งเสพยาบ้า
  • ยืมมอเตอร์ไซค์หัวหน้างาน อ้างว่ายืมไปธุระ แต่ต้องการไปลักทรัพย์
  • เมื่อถึงบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดประตูเจอหญิงสูงอายุร้องเอะอะโวยวาย จึงยกมือข้างซ้ายห้ามไม่ให้ร้องพยายามเอามือปิดปาก
  • ถูกกัดที่นิ้วก้อยข้างซ้าย จึงใช้มีดแทงหญิงสูงอายุ 32 แผล จนเสียชีวิต
  • ก่อนชิงทรัพย์เงินสด ได้ไปประมาณ 2,000 กว่าบาท
  • หลบหนี แล้วนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

------------

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานในการแถลงผลการจับกุม ได้แถลงว่า ผู้ต้องหาได้ให้ปากคำ ดังนี้ ....

  • ในวันก่อนก่อเหตุ คนร้ายยืมจักรยานยนต์ของนายจ้าง มาจากที่แคมป์คนงานในตำบลหินเหล็กไฟ
  • จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ ตั้งใจมาก่อเหตุ โดยจากแคมป์คนงานมาที่จุดเกิดเหตุ ห่างประมาณ 20 กิโลเมตร
  • ผู้ต้องหาอ้างว่าพอเงินขาด เลยขี่มอไซค์มาก่อเหตุ
  • อ้างว่า เคยมาที่บ้านยายเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ตอนมาเป็นผู้ช่วยซ่อมแอร์ในบ้าน จึงทราบดีว่า ในบ้านมีสมาชิกเพียง 3 คน คือ คุณยาย คุณตาที่ป่วยติดเตียง และลูกสาว
  • เมื่อกลับมาก่อเหตุ คุณยายตะโกน และกลัวยายจำหน้าได้ เลยเอามือซ้ายปิดปากยาย
  • ยายได้กัดไปที่นิ้วก้อยซ้าย ผู้ต้องหาอ้างว่าโมโห เลยกระหน่ำแทง


พลตำรวจโท ธนายุตม์ ได้กล่าวว่า ....

  • พฤติกรรมของคนร้าย มีการเตรียมการมาอย่างดี มีการซื้อเสื้อ และกางเกงใหม่มาเปลี่ยนหลังก่อเหตุ
  • ทราบดีว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 5 กรกฎาคม ช่วงเย็น จะมีรถของคนงานมารับที่แคมป์หินเหล็กไฟ ไปที่อำเภอบางสะพาน
  • ทราบดีว่าบ้านหลังเกิดเหตุตั้งอยู่ลึกสุดในซอย แม้จะอยู่ห่างจากถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนใหญ่ประมาณ 3 กิโลเมตร และมีรถสัญจรไปมาพลุกพล่าน แต่เมื่อเข้ามาได้สัก 1-2 กิโลเมตร ถนนเริ่มเป็นดินแดง และบ้านเรือนตั้งอยู่ห่างๆ กัน
  • สภาพบ้านผู้ตาย ด้านข้างถูกขนาบด้วยทุ่งนารกร้าง ที่ดินที่อยู่ติดกันก็เป็นที่ร้าง แม้จะมีบ้านของเพื่อนบ้านอยู่ตรงข้าม แต่ก็ไม่มีผู้อยู่อาศัย


และได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีอย่างละเอียด รวมถึงเรื่องการเสพยาเสพติดด้วย / คนร้ายสวมเสื้อ 2 ชั้น เพื่อถอดอำพรางหลังก่อเหตุ ส่วนทรัพย์สินที่ขโมยไป ผู้ต้องหาให้การว่า 1,900 กว่าบาท แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ โดยต้องสอบสวนจากญาติๆ อีกครั้ง รวมถึงต้องหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุด้วย


ขณะเดียวกันจะตรวจสอบไปยังผู้ให้ที่พักพิงหลังก่อเหตุด้วย ว่ามีรู้เห็นและช่วยเหลือหรือไม่ เนื่องจากไซต์บริษัทที่ผู้ต้องหาทำงาน มี 2 ไซต์งาน คือ ที่บางสะพาน และที่หัวหิน โดยที่หัวหินขาดคน เพิ่งรับมาทำงานได้ 2 วัน พอก่อเหตุก็หนีกลับไปที่บางสะพาน


อย่างไรก็ตาม วันนี้ (7 ก.ค. 65) จะยังไม่มีการนำตัวนายเจมส์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

------------
หนึ่งในช่างแอร์ ที่เคยทำงานด้วย บอกว่า ไม่รู้ว่าเจมส์เป็นคนที่ไหน เจมส์เป็นผู้ช่วยช่าง เคยไปทำงานกับเจมส์ที่บ้านคนตาย 1 ครั้ง ในวันนั้นที่ไปด้วยกัน นายเจมส์ก็ทำงานปกติ แต่นายเจมส์เป็นคนที่ชอบเล่นกับสุนัข ดูท่าทางไม่ใช่คนดุร้าย เป็นคนขี้น้อยใจ ถูกบ่น ถูกด่า ก็น้อยใจเหมือนเด็ก ไม่สู้งาน ตนเองไม่คาดคิดว่านายเจมส์จะเป็นผู้ก่อเหตุ มารู้ก็รู้สึกตกใจ


พักหลังนี้ นายเจมส์อาจมีปัญหาเรื่องเงิน เคยโทรมายืมเงินรุ่นพี่ของตน 500 บาท แต่ไม่มีใครให้ไป หลังจากออกงานที่นี้ไป ก็ไม่รู้ไปประกอบอาชีพอะไร ตอนไปทำงานบ้านคุณยาย คุณยายใจดีมาก หาข้าวหาอาหารให้ทานตลอด พอทำงานเสร็จจะเดินทางกลับ คุณยายยังให้เงินอีกคนละ 200 บาท ไม่คิดว่านายเจมส์จะย้อนกลับไปทำร้ายคุณยายได้ถึงขนาดนี้

-----------
ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า อยากให้คนร้ายได้รับโทษประหารชีวิต ไม่อยากให้แค่รับสารภาพก็ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ตนทำใจให้อภัยไม่ได้ ตอนนี้ยังรู้สึกผิดที่กินยานอนหลับจนหลับลึก จนไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับแม่


ยืนยันแม่เป็นคนจิตใจดี เอ็นดู เอื้อเฟื้อกับช่างที่มาทำงานทุกคน ไม่คาดคิดเลยว่า ช่างที่เคยมาบ้านจะมาก่อเหตุแบบนี้ หลังจากนี้จะย้ายออกจากบ้านนี้ เพราะไม่สามารถลบภาพจำที่คุณแม่เสียชีวิตไปได้ ตอนนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจพ่อ ต้องบอกว่าแม่จากไปแล้วด้วยอาการของโรคหัวใจ ไม่สามารถบอกความจริงได้


อยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษประหารชีวิต เพราะเป็นการกระทำที่ร้ายแรง แค่โดนกัด ทำไมถึงต้องแทงถึง 32 แผล และต้องฆ่าให้ตาย ไม่อยากให้รับสารภาพแล้วก็ได้ลดโทษ ไม่อยากให้อยู่บนโลกใบนี้

-------------

ช่วงบ่าย ครอบครัวได้นำร่างของคุณยายสุธาสินี มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดมฤคทายวัน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทันทีที่ร่างเคลื่อนมาถึง ลูกๆ ได้จุดธูปบอกกับดวงวิญญาณของคุณแม่ว่า "แม่ตามมานะ" ก่อนที่จะนำโลงศพบรรจุร่างลงจากรถตู้ เข้าไปภายในศาลา


ลูกชายของผู้ตาย เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ยังทำใจไม่ได้ มันแย่ที่สุดในชีวิตแล้ว ส่วนตัวไม่รู้จะบอกกับพ่อว่ายังไง กลัวพ่อจะรู้ว่าคู่ชีวิตได้จากไปแล้ว จะเสียใจมาก ซึ่งตนเองได้บอกกับดวงวิญญาณของแม่ว่า ให้มาอยู่ที่นี่ รอส่งวิญญาณขึ้นสวรรค์ ส่วนตัวทราบว่า คนร้ายเป็นคนที่เคยเข้ามาในบ้านนั้น ตนเองไม่อยากเห็นหน้า เพราะยังทำใจไม่ได้

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News