อาชญากรรม

'แซน' ร้องขอความเป็นธรรม ถ้าอัยการเลื่อนอีกรอบ 3 ด้าน 'แม่แตงโม' ถอนฟ้องคดีฆาตกรรม แก๊งคนบนเรือ

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2565

310 views

แซน ปฏิเสธไม่ให้ตรวจมือถือซ้ำ ชี้ถ้าอัยการเลื่อนอีกจะร้องขอความเป็นธรรม ด้านแม่แตงโม ถอนคำฟ้องตรงคดีฆาตกรรมคนบนเรือสปีดโบ๊ท ออกจากศาลนนทบุรี แล้ว อัจฉริยะ ระบุ หมดหน้าที่ชมรมเหลือเหยื่ออาชญากรรม ย้ำที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว


วานนี้ (6 ก.ค. 65) ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถึงกำหนดการนัดฟังคำสั่งคดีการเสียชีวิตของแตงโม ภัทรธิดา ที่อัยการเลื่อนนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มาฟังคำสั่งคดีในวันนี้ (7 ก.ค.) เวลา 09.30 น. โดย แซน ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ได้กังวลใจอะไร

ทั้งนี้ แซน เปิดเผยด้วยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียกตนเข้าไปพบ โดยจะขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือตนเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนบอกว่าเป็นการเรียกตามคำสั่งของอัยการ ซึ่งตนปฏิเสธ ไม่ได้ให้ไปตรวจสอบ เพราะเรื่องผ่านมาหลายเดือนแล้ว

หลังเกิดเหตุก็เคยเอาโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจไว้ และมีการดึงข้อมูลไปหมดแล้ว จึงไม่เห็นว่าจะมีประโยชน์อะไรที่จะให้ซ้ำไปอีกรอบ เพราะเวลาที่ผ่านมากว่า 4 เดือน สิ่งที่มีเพิ่มมาในโทรศัพท์มือถือก็มีแต่ข้อมูลส่วนตัวของตนแล้ว ซึ่งการที่ตนปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของตน ส่วนประเด็นอื่นๆ ตอนนี้ไม่มีถูกสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากในวันนี้ (7 ก.ค.65) อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีอีก ตนได้ปรึกษากับทนายความ ว่าจะทำหนังสือยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะหากเลื่อนอีกก็จะเป็นการเลื่อนถึง 3 ครั้งแล้ว ซึ่งตนมองว่าไม่ได้เกิดประโยชน์ อัยการควรทำหน้าที่ตามหลักฐานและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม ส่วนถ้าหากเลื่อนอีกแล้วตนจะเดินหน้าฟ้องกลับเลยหรือไม่ ขอปรึกษาทนายความก่อน

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ยื่นถอนฟ้องสำนวนคดีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบ๊ท ต่อศาลจังหวัดนนทบุรีไปก่อนหน้านี้ ในความผิดคดีอาญารวม 8 มาตรา ในคดีฆาตกรรม

โดยนางภนิดาได้ยื่นถอนคำฟ้องคดีตรง ออกจากศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว และศาลได้ยกเลิกวันนัดไต่สวนคำฟ้องในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ แล้วเช่นกัน

ขณะที่นายอัจฉริยะ ยอมรับว่า แม่ของแตงโมไปยื่นถอนคำฟ้องคดีฆาตกรรมที่ศาลแล้ว จากนี้ไปก็จะถือว่าหมดหน้าที่ของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมแล้วพร้อมระบุว่าที่ผ่านมา ทำดีที่สุดแล้วในส่วนของคดีแตงโม ซึ่งจากนี้ไปก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหายในคดีอาชญากรรมอื่นๆ ต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IKC4_C_XeA4

คุณอาจสนใจ

Related News