อาชญากรรม

"แซน" ปฏิเสธไม่ให้ตรวจมือถือซ้ำ เผย ตร.ดึงข้อมูลไปหมดแล้ว ตอนนี้มีแต่ข้อมูลส่วนตัว ชี้ถ้าพรุ่งนี้อัยการเลื่อนอีกจะร้องขอความเป็นธรรม

โดย kanyapak_w

6 ก.ค. 2565

437 views

"แซน" ปฏิเสธไม่ให้ตรวจมือถือซ้ำ ชี้ถ้าพรุ่งนี้อัยการเลื่อนอีกจะร้องขอความเป็นธรรม



ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถึงกำหนดการนัดฟังคำสั่งคดีการเสียชีวิตของแตงโม ภัทรธิดา ที่อัยการเลื่อนนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มาฟังคำสั่งคดีในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) เวลา 09.30 น. โดย แซน ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ได้กังวลใจอะไร



ทั้งนี้ แซน เปิดเผยด้วยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียกตนเข้าไปพบ โดยจะขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือตนเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนบอกว่าเป็นการเรียกตามคำสั่งของอัยการ ซึ่งตนปฏิเสธ ไม่ได้ให้ไปตรวจสอบ เพราะเรื่องผ่านมาหลายเดือนแล้ว หลังเกิดเหตุก็เคยเอาโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจไว้ และมีการดึงข้อมูลไปหมดแล้ว จึงไม่เห็นว่าจะมีประโยชน์อะไรที่จะให้ซ้ำไปอีกรอบ เพราะเวลาที่ผ่านมากว่า 4 เดือน สิ่งที่มีเพิ่มมาในโทรศัพท์มือถือก็มีแต่ข้อมูลส่วนตัวของตนแล้ว ซึ่งการที่ตนปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของตน ส่วนประเด็นอื่นๆ ตอนนี้ไม่มีถูกสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว



อย่างไรก็ตาม หากในวันพรุ่งนี้ อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีอีก ตนได้ปรึกษากับทนายความ ว่าจะทำหนังสือยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะหากเลื่อนอีกก็จะเป็นการเลื่อนถึง 3 ครั้งแล้ว ซึ่งตนมองว่าไม่ได้เกิดประโยชน์ อัยการควรทำหน้าที่ตามหลักฐานและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม ส่วนถ้าหากเลื่อนอีกแล้วตนจะเดินหน้าฟ้องกลับเลยหรือไม่ ขอปรึกษาทนายความก่อน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  แตงโม ,แตงโมนิดา ,อาชญากรรม

คุณอาจสนใจ

Related News