อาชญากรรม

เด็ก 2 ขวบ กะโหลกร้าว! นักแข่ง จยย.เสียหลักพุ่งชนคนดู สังเวย 1 ศพ นักแข่งสาหัส ชี้สนามไร้เซฟตี้

โดย nattachat_c

4 ก.ค. 2565

1.3K views

สลดงานการกุศล ฟื้นสนามแข่งรถซิ่งในตำนานกว่า 30 ปี จัดแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ “กะพัง โรดเรซซิ่ง 65” เมืองตรัง เกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ 150 ซีซี เสียหลักหลุดถนน พุ่งชนคนดูบนทางเท้าติดขอบสนาม ตาย 1 เจ็บ 7 พบเด็ก 2 ขวบกระโหลกร้าว เผยใช้ถนนชุมชนรอบสวนสาธารณะกะพังเป็นสนามแข่ง ไร้อุปกรณ์ป้องกัน ด้านตำรวจยัน ขอจัดการแข่งขันถูกต้องตามกฎหมาย


วานนี้ (3 ก.ค. 65) เวลาประมาณ 13.00 น. ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แข่งขัน เสียหลักพุ่งชนผู้ชมภายในสนามชั่วคราวการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ อ.เมืองตรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


หลังรับแจ้ง จึงได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ชีพรพ.ตรัง พร้อมทั้งหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง และรถพยาบาลเอกชน ที่เฝ้าสแตนบายอยู่ภายในสนาม เข้าตรวจสอบและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ที่เกิดเหตุบนทางเท้าติดกับถนน พบผู้บาดเจ็บจำนวน 8 ราย

  • รายแรกเป็นคนขับรถแข่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว
  • อีกรายเป็นผู้เข้าชม เพศชาย อายุประมาณ 10 กว่าปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จับชีพจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพก็ภัยเร่งทำการปั้มหัวใจ หรือซีพีอาร์ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งยังอยู่ในอาการโคม่าน่าเป็นห่วง

ก่อนเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายส่ง รพ.ตรัง เป็นการเร่งด่วน ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในอาการสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย ซึ่งเป็นผู้ชมทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน แต่รู้สึกตัวทั้งหมด ก่อนเจ้าหน้าที่จะทยอยช่วยเหลือในเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา


จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ได้มีการจัดแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล ภายใต้ชื่อ 'กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง' โดยมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.65 และในวานนี้ (3 ก.ค. 65) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีการมอบรางวัลในช่วงเย็น โดยมีผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชมเข้าร่วมเป็นจำนวนมากยืนดูอยู่บนขอบทางเท้าติดกับถนน


ขณะเกิดเหตุ มีผู้ชมได้ยืนชมอยู่บนทางเท้าบริเวณจุดดังกล่าวกว่า 10 กว่าคน หนึ่งในรถของผู้เข้าแข่งขันได้เกิดเสียหลักหลุดออกจากถนน พุ่งเข้าชนผู้ชมที่ยืนดูอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 8 ราย และอยู่ในอาการสาหัส 2 รายดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุว่า การแข่งขันดังกล่าว ได้มีการขอจัดและขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในขณะเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบถึงการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


ต่อมา เมื่อเวลา 18.10 น. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้ลงพื้นที่

พบว่า อุบัติเหตุ จยย.ซึ่งใช้ในการแข่งขัน 150 ซีซี ได้เสียหลักหลุดถนน พุ่งเข้าชนคนที่ยืนรับชมบนทางเท้าติดกับขอบสนาม ซึ่งไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันระหว่างผู้เข้าชมกับถนนสนามแข่งขัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย


ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมณฑล ชูยัง อายุ 16 ปี ชาว ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นผู้เข้าชม และยังอยู่ในอาการโคม่าอีก 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับ และ 1 ในผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ทราบชื่อคือ ด.ช.บุญฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) เบื้องต้นทราบว่า กะโหลกศีรษะร้าว อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ มีอาการแขนขาหัก และกระดูกแตก


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณบนฟุตบาทหน้าบ้านเลขที่ 67 ถนนเวียนกะพัง โดยอยู่ติดกับขอบสนาม ยังพบร่องรอยคราบเลือดและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือชีวิต


น.ส.เพชรรัตน์ ช่วยแข็ง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งนายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอีก 1 ในผู้บาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะมีการนำรถคันเกิดเหตุซึ่งเป็นรถที่ใช้สำหรับการแข่งขันมาประกอบการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี โดยในขณะเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ ไม่พบทางทีมงานหรือคณะของผู้จัดงานมาร่วมด้วยแต่อย่างใด3


น.ส.เพชรรัตน์ เล่าว่า รถแข่งคันดังกล่าวเสียหลักมาตั้งแต่จุดออกตัว เนื่องจากเกี่ยวเข้ากับรถคันอื่น ก่อนที่คนขับจะเสียหลักกระเด็นมาพร้อมกับรถ และมาชนเข้ากับคนที่ยืนดูอยู่ จากการดู คิดว่าคนขับน่าจะศีรษะกระแทกเข้ากับพื้นฟุตบาท ส่วนเด็ก 16 ปี ที่เสียชีวิตอยู่ในระหว่างการเดินอยู่กับผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ บนฟุตบาท ซึ่งหลบหลีกไม่ทัน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว และรถแข่งพุ่งมาเร็วมาก ส่วนเด็ก 2 ขวบ มีศักดิ์เป็นหลานของตน กะโหลกร้าว โดยขณะเกิดเหตุ น้อง 2 ขวบ ได้มีนายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อุ้มดูการแข่งรถอยู่ ซึ่งรถมาก็หลบไม่ทันแล้ว


การแข่งขันดังกล่าว ได้มีการจัดแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล ภายใต้ชื่อ 'กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง' และในอดีตเคยมีนักแข่งหักหลบผู้ชม ที่วิ่งข้ามสนามแข่งในระหว่างการซ้อม ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตมาแล้วเช่นเดียวกัน


ในส่วนของทางคดี การเยียวยา และความรับผิดชอบของผู้จัดงานในครั้งนี้ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JSm1DQXkwPc

คุณอาจสนใจ

Related News