อาชญากรรม

ประกันตัว 3 แสน ชายถอยรถเข้าบ้านฉุนจยย.เบียด ควักปืนยิงกระหน่ำ

โดย kanyapak_w

3 ก.ค. 2565

1.5K views

ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี คืบหน้ากรณีชายขับรถกระบะ ที่ก่อเหตุใช้ปืน ยิงคนขี่จักรยานยนต์ มาในซอย และเฉี่ยวชนเล็กน้อย ขณะรถกระบะกำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน ล่าสุดให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ตีเงินประกัน 3 แสนบาท



จากภาพบางช่วงของคลิปเหตุการณ์ จากความยาว 5 นาที ที่มีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ ขณะที่ชาย ซึ่งขับรถกระบะ กำลังมีปากเสียงกับชายขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนที่คนขับรถกระบะ จะใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่กรณี ที่บริเวณแขนขวา 1 นัด และยิงขู่อีกหลายนัด ก่อนที่คนก่อเหตุจะถูกควบคุมตัวเมื่อคืนนี้ ส่วนคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า



โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 54 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 33 ปี ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 3 ชั้น ภใน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งปมสาเหตุมาจากการที่ รถกระบะกำลังจะเลี้ยวเข้าบ้านพัก แต่ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์คู่กรณีกลับแซงมาทางซ้าย จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น



จากการสอบถามชาวบ้าน ให้ข้อมูลเพียงว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และตัวผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยมีเรื่องกับคนในชุมชนมาก่อน แต่สำหรับเหตุการณ์เมื่อคืนนั้น ไม่ทราบรายละเอียด



ขณะที่ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้บันทึกคลิป คือ นายณัฐ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อตอนเวลา 4 ทุ่ม 20 ของคืนวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังนั่งสูบบุหรี่อยู่ที่ระเบียง ระหว่างนั้นได้เสียงรถยนต์ และรถจจักรยานยนต์น่าจะขับเบียด ก่อนที่ฝ่ายคนขี่มอเตอร์ไซค์ จะพูดกับคนก่อเหตุว่า ทำไมพี่ขับรถแบบนี้ ซึ่งพูดจาดีๆ



จากนั้นก็ได้ยินเสียงทะเลาะกัน และตามมาด้วยเสียงปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด จึงรีบหยิบโทรศัพท์มาบันทึกคลิปเป็นหลักฐาน จากนั้นก็เห็นภาพของผู้ก่อเหตุ พยามปรี่เข้าไปประชิดตัวผู้บาดเจ็บ และพยามเอาปืนข่มขู่ ก่อนที่จะยิงนัดที่ 2



จากนั้น ก็ยิงนัดที่ 3 ใส่คู่กรณีนัดถูกแขนขวา ก่อนที่จะยิงอีก 2 นัดเพื่อข่มขู่ หลังจากนั้นเมื่อผู่ก่อเหตุได้สติ ก็พยามที่จะพาคู่กรณีไปโรงพยาบาล โดยบอกให้มาขึ้นรถ แต่คู่กรณีบอกว่า จะต้องไปแจ้งความก่อน ทางฝ่ายคนก่อเหตุ เลยบอกไปว่า ถ้าจะไปแจ้งความก็ให้ไปเอง



ทั้งนี้ยอมรับกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ตัดสินใจบันทึกคลิปเพื่อเป็นหลักฐานให้ผู้เสียหายว่าถูกทำร้ายจริง




ซึ่งต่อมาผู้ก่อเหตุ ถูกคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางศรีเมือง ตลอดทั้งคืนค่อนข้างเครียด โดยมีญาติเดินทางมาเยี่ยม และเตรียมหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยพี่สาวของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนมาทราบเรื่องภายหลังเกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามน้องชาย ยอมรับว่า ดื่มสุรามาประมาณ แต่ระหว่างจะเลี้ยวรถเข้าไปจอดในบ้าน ปรากฎว่า มอเตอร์ไซค์ของคู่กรณี ขี่อ้อมหลังมาเฉี่ยว และทางคู่กรณีก็จอดรถ ยืนรอเคลียร์ที่หน้าบ้าน ซึ่งน้องชายก็พยามไล่ให้ไป เพราะเป็นเหตุเล็กน้อย แต่กลับไม่ไป ทำให้น้องชายรู้สึกวิตกกังวลไม่ปลอดภัย เนื่องจากในบ้านคนในครอบครัว ประกอบกับความเมา และนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมาก เกิดความเครียด จึงใช้ปืนยิงข่มขู่คู่กรณี



แต่หลังเกิดเหตุ ยืนยันน้องชายไม่ได้หลบหนีไปอยู่ในบ้านตามที่ข่าวนำเสนอ แต่น้องชายพยามจะพาคู่กรณีไปส่งโรงพยาบาล แต่คู่กรณีไม่ไป และมีคนแจ้งตำรวจไปก่อนหน้า น้องชายจึงถูกควบคุมมายัง สภ.บางศรีเมือง ก่อนพลเมืองดีจะพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล



สำหรับอาวุธปืน น้องชายเป็นพกติดตัวเป็นประจำ เนื่องจากเสพข่าว และกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตตนเองและครอบครัว



ส่วนผู้บาดเจ็บ ทางครอบครัวจะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โดยจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด พร้อมระบุ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนประเด็นที่มีการนำเสนอว่า นามสกุลดัง ปืนดุกร่างยิงชาวบ้านนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ถึงแม้จะเป็นนามสกุลที่มีชื่อเสียง แต่ไม่เคยไปคุกคามใคร และคนในพื้นที่ทราบว่า น้องชายตนเป็นคนอัธยาศัยดีและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนในตระกูล ได้โทรศัพท์มาสอบถาม และช่วยเหลือหลักทรัพย์ในการประกัน โดยพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาท



ด้านตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน ไปในเมืองทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และเมาแล้วขับ โดยมีรายงานว่า ขณะควบคุมตัวมาที่ สภ. ได้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พบว่าอยู่ที่ 160 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์


ขณะที่ทางด้านคดี พนักงานสอบสวนได้เชิญ ผู้ที่บันทึกคลิปเหตุการณ์มาให้ปากคำตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บ ทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล ทราบว่าวันนี้แพทย์จะทำการผ่าตัดให้กับผู้บาดเจ็บ จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยหลังจากผู้บาดเจ็บรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว จึงจะเชิญมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News