อาชญากรรม

อุกอาจ! คนร้ายฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าร้านชำ ตร.เร่งเช็กกล้องแกะรอยคนร้าย

โดย taweelap_b

3 ก.ค. 2565

1.5K views

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เปิดเผยว่า มีเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ คนร้ายเข้าไปปาดคอชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำ ในพื้นที่ สภ.ป่งไฮ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ และ พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปลุกปลื้ม สว.สภ.ป่งไฮ ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ แพทย์เวร รพ.เซกา จ.บึงกาฬ หน่วยกู้ภัยเทพารักษ์เซกา


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ในพื้นที่ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ตั้งอยู่บนถนนหลวงสาย บก 3012 ก่อนถึงสถานีอนามัยป่งไฮ ประมาณ 100 เมตร ภายในบ้านชั้นล่างพบศพเจ๊แดง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของร้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำข้างกางเกงมีแถบสีขาว 3 ขีด ที่บริเวณคอหอยถูกของมีคมปาดเข้าไปลึกประมาณ 2-3 นิ้ว ยาวเกือบครึ่งลำคอ เลือดเต็มที่นอนโซฟาแบบเรียบ ไหลนองลงพื้นจนแห้ง หลังจากพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยคราบเลือด ลายนิ้วแฝง กู้ภัยจึงนำศพส่งไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.เซกา


พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น คนร้ายน่าจะเข้ามาซ่อนตัวอยู่ภายในร้านก่อนที่ร้านจะปิด ส่วนชั้น 2 ของบ้านก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จึงได้ให้ พฐ.เก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงไปตรวจสอบแล้ว เจอแต่ศพนอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟา ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง หรือเกิดเหตุประมาณ 5 ทุ่มกว่า ๆ ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน และแกะรอยคนร้าย เบื้องต้นทรัพย์สินหายไปหลายรายการ


นายหวัน อายุ 74 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ตนตื่นออกมาจากบ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กันประมาณตี 4 กว่า ๆ ยังพบรถยนต์ของลูกสาวจอดอยู่ เอะใจทำไมลูกสาวไม่ไปตลาด เพราะทุกวันลูกสาวจะไปตลาดเวลาตี 4 จึงเปิดประตูหน้าบ้านเข้าไป พบลูกสาวนอนอยู่บนโซฟา จึงเรียก "แดง ๆ หล่าบ่ไปตลาดบ่" สักพักเดินเข้าไปปลุกจับที่ขา พบว่าตัวแข็งไม่กระติก มีผ้าปิดไว้ที่คอจึงเดินไปใกล้ ๆ ดึงผ้าออกถึงกลับต้องผงะ พบลูกสาวถูกปาดคอ จึงรีบแจ้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้มาช่วยดู


ที่ผ่านมามา ตนไม่ทราบว่าลูกสาวมีเรื่องกับใครหรือไม่ แต่ก็โววายกับลูกค้าที่มายืมเงินบ้าง บอกให้นำเงินมาคืน เพราะไม่มีเงินไปตลาด บางทีก็มีชาวบ้านมาขออาศัยช่วยให้โอนเงินเข้าบัญชี 100 - 200 บาท ก็ช่วยเหลือตลอด ตนจึงไม่รู้ถึงสาเหตุเลยว่าเกิดจากอะไร


นายธนวัฒน์ อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ตาย กล่าวว่า ตนเรียนอยู่ จ.สกลนคร พอทราบเรื่องก็รีบเดินทางกลับมา เมื่อวันศุกร์ยังโทรมาแม่อยู่เลย แม่ถามว่าไม่กลับเหรอลูก ตนก็บอกว่า "ไม่ได้กลับเพราะค่าน้ำมันมันแพง หนูเหลือเงินอยู่แค่ร้อยเดียว และอาทิตย์หน้าหนูอาจจะกลับ ก็บอกแค่นี้"


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนที่เกี่ยวข้องทั้ง สภ.ป่งไฮ ชุดสืบสวนของบึงกาฬ กำลังเร่งกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว เช็กกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อหาตัวผู้กระทำรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป 

คุณอาจสนใจ

Related News