อาชญากรรม

ไล่จับชายคลั่งถือขวานบุกโรงเรียน อาการมึนเมาพ้อมีคนจะมาเอาชีวิต บาทหลวงครูนักเรียนวิ่งหนีตาย

โดย kanyapak_w

26 มิ.ย. 2565

185 views

วานนี้ (25 มิ.ย.65) เวลา 19.30 น.นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจมีเหตุหนุ่มคลุ้มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่องและมีอาวุธ บุกเข้าไปในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานี



หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมกับหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง โดยที่วัดและโรงเรียนฯ แห่งนี้ บาทหลวง ครูนักเรียนที่เดินทางมาสวดมนต์ช่วงเย็นต้องตื่นตกใจ เมื่อพบชายคลั่งขับรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ภายในโรงเรียนแล้วพูดจาไม่รู้เรื่องอยู่คนเดียว แถมยังใช้มีดและขวานอยู่นำมาด้วยฟันต้นไม้ไปทั่ว สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก



จากนั้นนายวีระพล รองประธานสภาฯ ได้เข้าพูดคุยด้วยเป็นใครมาจากไหนและขอให้วางมีดและขวาน และให้ออกไปจากโรงเรียน แต่ชายคนดังกล่าวพูดจากไม่รู้เรื่อง สักพักหนุ่มคลั่งได้คว้าได้มีดและขวานเดินออกไปถนนด้านโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฯ ได้วิ่งไล่ตาม หวั่นจะไปทำร้ายชาวบ้านเพราะยังมีอาการคลั่งอยู่ บางครั้งยังแกว่งขวานไปมาตลอดเวลา



เจ้าหน้าที่ฯ ที่ติดตามไปทั้งวิ่งทั้งเดินไปทั้งเหนื่อยวิ่งไกลวิ่งตามหนุ่มคลั่งกว่า 300 เมตรและบอกให้ชายคลั่งวางขวาน แต่ไม่ยอมวาง เห็นท่าไม่ดีแล้ว จังหวะที่ชายคลุ้มคลั่งวิ่งเข้าไปในบ้านของชาวบ้านแถวโรงเรียน จึงบุกรวบตัวยึดขวานเอาไว้ได้ออกจากมือทันท่วงทีก่อนจะก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านในคุ้มใกล้กับวัดฯ




ทราบชื่อหนุ่มคลั่งคนนี้ ชื่อนายหมั่น อายุ 45 ปี ขณะที่ญาติพี่น้องแถวนั้นบอกว่านายหมั่นเป็นหลานไม่รู้ว่าบุกเข้าไปโรงเรียนได้อย่างไร แต่ดูแล้วไม่ได้สติ คาดน่าจะจะเมายาบ้าและเมาเหล้า โดยนายหมั่นบอกสั้นๆ ว่ามีคนจะหมายเอาชีวิตจะฆ่าผม ผมเลยต้องหนี ไม่รู้ว่าตนเองเข้าไปในโบสถ์ได้อย่างไรเช่นกัน



ต่อมานายอ้าก น้องชายนายหมั่น ตามมาดูพี่ชาย และเดินเข้าไปด้วยอารมณ์สุดโมโหใช้ฝ่ามือฟาดไปที่กกหูพี่ชาย 1 ครั้ง โกรธที่ทำแบบนี้ กินแต่เหล้าเมาแต่ยา วันนี้ก็ตามหาทั้งวัน ไม่รู้ก่อเหตุถือขวานบุกเข้าไปในโรงเรียนแบบนี้ ต่อมา ตร.สายตรวจ สภ.บ้านดุงเดินทางมาควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักต่อไป



นางเรียน อายุ 65 ปี น้าสาวนายหมั่น บอกว่า นายหมั่นเป็นลูกของพี่สาว อาศัยอยู่บ้านคนเดียวที่โรงฆ่าสัตว์ ยายไม่คุยกับหลานเลยเพราะเป็นแบบนี้ แต่ละวันไม่รู้เมาอะไรเป็นแบบนี้แทบทุกวัน แต่ยังไม่เคยเห็นอาละวาดในญาติพี่น้อง ก็ตกใจที่หลานบุกเข้าไปในโรงเรียนกลัวไปทำร้ายแก่ชาวบ้าน อยากให้ตำรวจเอาตัวไปรักษาก็จะยิ่งดี




คุณอาจสนใจ

Related News