อาชญากรรม

"ชัยวุฒิ" เสียใจ หญิงวัย 67 ผูกคอดับ พบโอนเงินไปให้ลูกชายที่ต่างประเทศ ไม่เครียดปัญหาหนี้สิน

โดย kanyapak_w

23 มิ.ย. 2565

332 views

"ชัยวุฒิ" เสียใจ หญิงวัย 67 ผูกคอดับ พบโอนเงินไปให้ลูกชายที่ต่างประเทศ ไม่เครียดปัญหาหนี้สิน



(23 มิ.ย.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของหญิงวัย 67 ที่จังหวัดอุดรธานี ที่มีข่าวว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเสียหายไป กว่า 3 แสนบาท จนเกิดความเครียดจบชีวิต



นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเป็นห่วงเรื่องที่เกิดขึ้นและติดตามเรื่องนี้ พบว่า ข้อมูลว่าจริงๆ แล้วหญิงไม่ได้โอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามที่เป็นข่าว แต่ทางตำรวจได้สอบสวนและพบว่าเป็นการโอนเงินไปให้ลูกชายที่อยู่ประเทศไต้หวัน มีหลักฐานการพูดคุยกันโดยตลอด



นอกจากนี้หญิงรายดังกล่าวมีความเครียดปัญหาหนี้สินจนเป็นที่มาของการจบชีวิต ตนเองต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องลูกหลานของผู้เสียชีวิตทุกคน



อย่างไรก็ตาม ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังเป็นปัญหาในสังคม ที่ขณะนี้ กระทรวงดีอีเอส ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ดำเนินการปราบปราม อย่างต่อเนื่อง



ขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน และขอให้หน่วยงานภาครัฐทุกภาคส่วน ร่วมกันให้ข้อมูลให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับ ประชาชนโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ อย่าให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ การที่จะโอนเงินให้ใครควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาภายหลัง

คุณอาจสนใจ

Related News