อาชญากรรม

คุมตัว "บอนนี่" เจ้าของดารุมะสอบปากคำ ปัดตอบคำถามสื่อ หลังถามว่ากลับมาต่อสู้คดีหรือไม่

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2565

237 views

สำนักงานตำรวจแห่งชาติกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปคบ. จับกุม "บอนนี่" CEO ดารุมะ ซูชิ หลอกขายบุฟเฟต์แซลมอนทิพย์ ความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท ด้านบอนนี่ปัดตอบคำถามสื่อว่ากลับมาต่อสู้คดีหรือไม่


โดยทำการสืบสวนสอบสวนกรณีมีประชาชนจำนวนมากได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองรับประทานอาหาร, กิจการแฟรนไชส์ และ วัตถุดิบในการปรุงอาหาร ซึ่งต่อมาร้านอาหารดังกล่าวซึ่งมีสาขากว่า 27 สาขา ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลได้มีการปิดกิจการและไม่สามารถติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องได้



เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.พร้อมพวก ได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ดังนี้



1. บริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด โดยนายเมธาฯ (สงวนนามสกุล) ในฐานะนิติบุคคล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1266/2565 ลง 22 มิ.ย.2565



2. นายเมธาฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1267/2565 ลง 22 มิ.ย.2565



ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาและเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ”



ตรวจยึดของกลาง เป็นเงินสด จำนวน 20,186 ดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 710,000 บาท) ตรวจพบในกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องหาขณะจับกุมตัว



พฤติการณ์การกระทำความผิด ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2559 บริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ได้มีการจดทะเบียนบริษัท เพื่อประกอบกิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม โดยมีนายเมธาฯ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ



แต่เพียงผู้เดียว ต่อมาบริษัทฯ ได้ทำการประกาศขายคูปองบุพเฟต์อาหารญี่ปุ่นทางเพจเฟซบุ๊กให้กับประชาชนทั่วไปที่ต้องการกินอาหารบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น จากกรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้ผู้เสียหายที่มีความสนใจ ซื้อคูปองของบริษัทฯ ดังกล่าว ในราคา 199 บาท/ท่าน เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการเปิดให้มีการซื้อแฟรนไชส์ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 27 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล



ต่อมา วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะ ซูชิ ได้มีการปิดกิจการทุกสาขา และไม่สามารถติดต่อ บริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด และนายเมธาฯ ได้ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนและ



ระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ผู้เสียหายจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญา



ต่อมาในวันที่ 22 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนเพื่อจับกุมผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาจะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ



จึงได้วางแผนทำการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ต่อมาเวลา 14.20 น. บอนนี่ปัดตอบคำถามสื่อ แต่พยักหน้ารับเมี่อถูกถามว่าตั้งใจกลับมาต่อสู้คดีใช่หรือไม่ จากนั้นถูกนำตัวไปสอบปากคำต่อ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดารุมะ ,ดารุมะซูชิ ,อาชญากรรม

คุณอาจสนใจ

Related News