อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.เอาผิดตร.ชุดคลี่คลายคดีแตงโม เผยเตรียมฟ้องแม๊ด้วย

โดย kanyapak_w

20 มิ.ย. 2565

302 views

"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.เอาผิดชุดคลี่คลายคดีแตงโม ออกหมายเรียกกลั่นแกล้ง เผยเตรียมเอาผิดแม๊


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 มิ.ย.ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความกับ พ.ต.ต.สมโชติ รัตนอำภา สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป.ให้ดำเนินคดีตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโม นิดา ที่แจ้งความดำเนินคดีตัวเอง


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้มาแจ้งความเอาผิด พ.ต.ท.พชต วงศ์ประณุฑ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมพวก ซึ่งเป็นชุดคลี่คลายคดีแตงโม นิดา ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติโดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.157 และ เป็นพนักงานสอบสวนกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.200 หลังพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และ สน.ประชาชื่น ออกหมายเรียกตนเอง ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและดูหมิ่นด้วยการโฆษณา โดยมี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เป็นผู้ออกคำสั่งหลังวานนี้ จนได้รับหมายเรียก 4 หมาย จากทั้งหมด 3 โรงพัก แบ่งเป็น สน.พหลโยธิน 2 หมาย สน.ประชาชื่น 1 หมาย และ สน.โคกคราม อีก 1 หมาย ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แจ้งความเอาไว้



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นอกจากนี้นายมนตรี เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสง ซึ่งไม่เคยพาดพิงตำรวจ ถูกหมายเรียกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันกับตนเอง จึงรู้สึกแปลกใจ และมองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งคดีนี้อัยการสูงสุด สั่งให้อัยการนนทบุรี สอบประเด็นเพิ่มเติม คดีจึงยังไม่มีข้อยุติ และเชื่อว่ามีบางประเด็นที่อัยการภาค 1 ให้สอบเพิ่มนั้นเป็นเรื่องที่ตนร้องเรียนให้ตรวจสอบแน่นอน อาจทำให้คดีประมาทเป็นคดีฆาตกรรมได้ อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนจะไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเพื่อให้สบายใจ เพราะกฎหมายกำหนดไว้ หากไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายเรียก พนักงานสอบสวนอาจถูกฟ้องกลับได้



นอกจากนี้ยังได้ร่างฟ้องกลับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เสร็จเรียบร้อย คาดว่าจะเริ่มฟ้องร้องหลังศาลนัดไต่สวนคดีในวันที่ 20 ก.ค.นี้ โดยกำลังไล่ถอดเทป เชื่อว่ามีคดีนับสิบคดี ที่เจ้าตัวกล่าวหาและต่อว่าตน ตอนแรกว่าจะไม่เอาความ แต่ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ แต่เชื่อว่าไม่มีใครมายุยงแม่ เป็นที่ตัวเขาเอง จึงไม่ต้องการคุยไกล่เกลี่ย





คุณอาจสนใจ

Related News