อาชญากรรม

ติดทั้งคุก ติดทั้งดอย! หนุ่มจี้ชิงทอง 60 บาท ร้านทองย่านวังบูรพา อ้างเครียดลงทุนบิตคอยน์

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

963 views

ความคืบหน้า กรณีคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้ปืนจี้ชิงทอง ภายในร้านทองแห่งหนึ่งย่านวังบูรพา ตำรวจใช้เวลาติดตามตัว 11 ชั่วโมง ก็ตามจับได้ พร้อมทองรูปพรรณน้ำหนัก 60 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้าน 8 แสนบาท

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขาวยาว ถือปืนบุกเข้าไปในร้านบ้วนหลี ตั้งอยู่ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร พอเข้ามาในร้านใช้ปืนจี้ข่มขู่ในคนในร้านหลบไปหลังร้าน ก่อนจะปีนข้ามเคาน์เตอร์คว้าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท รวม 60 บาท มูลค่า 1 ล้าน 8 แสนบาท จากตู้โชว์ด้านหลัง วิ่งหลบหนีขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที

ตำรวจใช้เวลา เพียง 11 ชั่วโมง ก็ตามจับตัวได้ที่ปากซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน ห่างจากร้านทองไปราว 7 กิโลเมตร พร้อมของกลาง ทองรูปพรรณ 30 เส้น น้ำหนักรวม 60 บาท ชุดที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์


ก่อนจะคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง มนตรี รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามร้านทอง และเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปจอดซ่อนไว้ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 7 ก่อนจะหลบหนีกลับมาที่บ้านพัก ภายในซอยเจริญนคร 34 จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้


ส่วนสาเหตุที่ลงมือเพราะเครียดเรื่องการเงิน และการลงทุนบิตคอยน์ ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่า จำหน้าคนร้ายได้ชัดเจน แม้จะใส่หมวก และหน้ากากอนามัยอำพรางก็ตาม เพราะตอนที่ลงมือ เขาอยู่ในเหตุการณ์ด้วย


เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VrwFE6hQw20


คุณอาจสนใจ

Related News