อาชญากรรม

ทีมแม่ส่อแพแตก! 'เต้' ไลฟ์อัด 'อัจฉริยะ’ ใช้เอกสารเก่าฟ้องคดีแตงโม - 'คุณแม๊' ซัดใช้ไม่ได้นิสัยแบบนี้

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

17 views

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ ไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก ชี้แจงในประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องต่อศาลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย โดยแม่แตงโมไม่เห็นชอบ


นายมงคลกิตติ์  เปิดเผยว่า เพิ่งทราบตอนบ่าย 3 ว่านายอัจฉิรยะไปชิงฟ้อง ตามหนังสือมอบอำนาจของแม่แตงโม ฉบับเดิม ซึ่งมอบอำนาจให้วันที่ 27 พ.ค. 65 แต่มาทราบภายหลังว่าไม่ได้ฟ้องตามข้อหาที่แม่แตงโมต้องการ โดยยื่นฟ้องต่อศาลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย ทำให้แม่แตงโมมีหนังสือยกเลิกการมอบอำนาจดำเนินคดีและการแต่งตั้งทนายความของนายอัจฉริยะและทีมทนายความของนายอัจฉริยะ และมอบให้อดีตผู้พิพากษาเป็นคนร่างคำฟ้อง ในฐานะทนายของแม่แตงโม โดยจะเริ่มฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกายก่อน ตามมาตรา 290 หากมีหลักฐานที่นำสืบไปได้ไกลจริง ก็สามารถเปลี่ยนคำฟ้องได้


“ความจริงก็รู้จักกันหมดกับนายอัจฉริยะ โดยอย่าเข้าใจผิด ส่วนที่นายอัจฉริยะจะไปแจ้งความผมนั้น คงแจ้งความไม่ได้ เพราะเป็นหนังสือยกเลิกการมอบอำนาจตัวจริง“


โดยแม่แตงโมต้องไปชี้แจงที่ศาลนนทบุรีในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ โดยทีมจะยื่นฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกายในวันเดียวกัน


ก่อนจบไลฟ์ ส.ส เต้ ยังบอกว่า “พี่อัจอย่าขี้น้อยใจ เรายังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ขอให้ใจเย็นๆ ขอให้ได้หลักฐานจากตำรวจมาดูกันก่อน ซึ่งสามารถแก้ไขคำฟ้องภายหลังได้”


ด้านแม่แตงโม กล่าวในไลฟ์ด้วยว่า ได้ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจใบเก่า แต่กลับฉกฉวยไปฟ้อง ใช้ไม่ได้นิสัยแบบนี้

---------

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรมเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส. บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไล หลังได้รับมอบอำนาจจากนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา กรณี มีการใช้เอกสารโดยไม่มีลายเซ็นของคุณแม่เข้าข่ายเอกสารเท็จ


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆตนมาฟ้องตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ศาลให้แก้ไขและท่านก็เมตตาให้แก้ไขเอกสารบางอย่าง วันนี้(14มิย)เลยมาฟ้องใหม่ ซึ่งศาลท่านก็ให้ไปหาเอกสารมาใหม่ชุดนึง ซึ่งศาลประทับรับฟ้องแล้ว ออกหมายเลขคดีแล้ว อ 603/65 นัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 22 ส.ค. เวลาบ่ายโมงครึ่ง ระหว่างที่ศาลกำลังเซ็นหมายส่งให้จำเลยทั้ง 5 ปรากฎว่ามีแฟกซ์มาใบนึงจากพรรคไทยศิวิไล


โดยไม่มีลายเซ็นคุณแม่ว่าขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจตน กับพี่วินัย พูลสวัสดิ์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คุณแม่ไม่มีการเซ็นชื่อมา ส่งมาตอน 17.00 น. ซึ่งตนฟ้องเสร็จแล้ว และนอกเวลาราชการ อ้างว่าส่งตัวจริงมา ตนก็ไม่เห็นเพราะมันเลยเวลาราชการแล้ว ศาลก็ไม่พิจารณาเพราะถือว่าเป็นเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมาย ศาลก็รับฟ้องตนตามกฎหมาย


วันนี้ที่ตนมาถ้าหากมีทนายคนไหนมาทำคดีนี้ตนถือว่าแย่งคดี ตนจะทำการไปร้องสภาทนายความและเพิกถอนใบอนุญาตไม่ว่าใครก็ตาม เพราะตนทำโดยชอบด้วยกฎหมายอยู่แล้ว วันนี้ (15 มิ.ย.) จะชี้แจงทั้งหมดเวลา   10 นาฬิกา  และจะมีการเปิดหลักฐานบางอย่าง ต่อสื่อมวลชนด้วย ในรายการโหนกระแส ช่งสาม“ตนไม่เห็นลายเซ็นใคร มีแค่ตราประทับจากพรรคไทยศิวิไล ไม่มีเซ็นมอบอำนาจจากคุณแม่ด้วย ศาลก็พิจารณามา ตนมีหนังสือมอบอำนาจถูกต้องในการดำเนินคดีอาญาและแพ่ง โดยชอบด้วยกฎหมายและมีลายเซ็นคุณแม่ ใบนั้นไม่มีอะไร แต่มันไม่ได้เพราะมันไม่ชอบด้วยกฎหมาย”


คนที่เป็นทนายความที่มาถอนก็ไม่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มาถอนตนแต่ตนเซ็นแล้วและศาลประทับรับฟ้องแล้ว การที่คุณจะมาเพิกถอนตนต้องทำหนังสือส่งมาแจ้งให้ทราบ ซึ่งเราไม่เคยได้รับหนังสือหรือคำบอกเล่าจากคุณแม่ ตนจะให้ดูภาพซึ่งเรามียืนยัน ตนไม่มีความขัดแย้งกับเขา เดี๋ยวตนจะเอาแชทไลน์ให้ดูว่ามันคือเกมส์อะไร เขามาขอดูหลักฐานตนเมื่อไม่กี่วัน และตนก็พาไปที่เซฟเฮ้าส์ของเราและพาไปดูจำลองนายแพทย์ธวัชชัยในการจำลองเหตุการณ์บนเรือ พอเขาเห็นแล้วมีความรู้สึกว่าถ้าให้ตนทำเขาจะเสียฟอร์ม


ดังนั้น 10 โมงวันนี้ (15 มิ.ย. 65) จะมีรายละเอียดให้ดู 3 เดือนกว่าที่ผ่านมาตนทำมาโดยตลอด โดยที่ไม่เคยหยุดพัก นี่คือภาพที่คุณแม่เซ็นแต่งตั้งทนายของเรา และยังมีภาพคุณแม่เซ็นใบมอบอำนาจให้ตนโดยชอบด้วยกฎหมายทั้งหมด


เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ว่าแพแตก ตนรู้อยู่แล้วว่าจะต้องออกมาแบบนี้ ตนรู้ตั้งแต่แรกว่าเขาจะขอดูหลักฐานตน ซึ่งตนก็อยากรู้ว่าเขาร่วมมือกับบังแจ็คยังไง ทำไมแตะต้องบังแจ็คไม่ได้ กระบวนการเหล่านี้ทำเป็นกระบวนการ คือเขามีการบอกห้ามตนแตะต้องบังแจ็ค และต้องอยู่ในอุ้งตีนของบังแจ็ค ซึ่งไม่ใช่ตนอยู่แล้ว


ตนไม่สามารถยืนในสังคมได้ ตนท้าชนกับข้าราชการระดับสูงมาเป็น 10 ปี และจะให้ตนมาอยู่ในอุ้งตีนบังขายถั่วหรอ ตนไม่เคยเชื่อหลักฐานแม้กระทั่งผ้าขาว เต้ก็บอกให้ตนถนอมน้ำใจบังแจ็ค ตนไม่เคยได้ยินคุณแม่บอกให้ตนไม่ต้องพูดถึงบังแจ็ค


แต่อยากจะบอกว่านี่คือนักการเมืองยุคปัจจุบัน หักหลังได้แม้กระทั่งเพื่อน เมื่อกี้ไลฟ์สดเป็นการพูดแบบไหนเรารู้อยู่แล้ว แต่จุดมุ่งหมายของตนคือถ้าตนเดินเองคนเดียวอีก 5 ปีก็ไม่สำเร็จ การทำงานของเราไปหวังพึ่ง DSI ก็ไม่ได้ คดีนี้เป็นคดีอัปยศของประเทศไทย เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มีการลงโทษตามกฎหมายของคนบนเรือ ตนได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้แล้วว่าตนจะฟ้อง 288 คือฆาตกรรมอำพราง นี่ตนก็ทำแล้ว ศาลประทับรับฟ้องแล้ว และตนก็มีหลักฐานที่ว่าคนบนเรือทั้ง 5 ร่วมกันอย่างไร


ส่วนกรณีที่บอกว่า ตนมาห้องโดยไม่บอก นายอัฉริยะ บอกว่า การแถลงข่าวจะชี้แจ้งให้ฟัง ว่า นางภนิดา หรือคุณแม่แตงโม ขอถอนหนังสือมอบอำนาจ หนังสือแต่งตั้งทนายอะไร ควรส่งมาให้ตนทราบ แต่เมื่อบ่าย 2 โมง เมื่อวานนี้ มีคุยกันกับส.สเต้ ว่าตนมาฟ้องนะ ตนบอกเขานะ ไม่ใช่เขาเพิ่งรู้ เรามีหลักฐานที่คุยกันอยู่แล้ว ถ้าเอกสารไม่ผ่านใครก็ตามมีปัญหาหมด แต่ตนฟ้องไปแล้ว

---------

นางภนิดา หรือ คุณแม่แตงโม โชว์เอกสาร การยกเลิกมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ หนึฃในทีมกฎหมายฟ้องตรงคดีแตงโม  โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า ตามที่ ข้าพเจ้า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ในฐานะ "ผู้เสียหาย" ในคดีการเสียชีวิตของภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แดงโม" (บุตรสาวของข้าพเจ้า ได้มอบอำนาจให้ดำเนินคดีให้กับ นาย….. และ แต่งตั้งให้….ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ "ทนายความ" ในคดีนี้ ข้าพเจ้า ตามรายละเอียดปรากฏตามหนังสือมอบอำนาจให้ดำเนินคดี และ ใบแต่งทนายความ อ้างถึง บัดนี้ ข้าพจ้า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ขอแสดงเจตนาโดยแจ้งชัดให้“ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจและ ยกเลิกใบแต่งทนาย ของของ ข้าพเจ้าทันที “


เนื่องจากมีความเห็นการฟ้องคดีไม่ตรงตามความผิด ตั้งแต่ วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บรรดาหนังสือเกี่ยวกับการมอบอำนาจให้ท่าน กระทำการแทนข้าพเจ้าทั้งหมด รวมถึงใบแต่งทนายความ ให้เป็นอันระงับสิ้นผล


นอกจากนี้ เอกสารหรือพยานหลักฐานอันเกี่ยวกับคดีนี้ ที่อยู่ในความครอบครองของท่าน ให้รวบรวมส่งคืนข้าพเจ้า (หรือ ผู้รับมอบอำนาจของข้าพเจ้า) ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ท่านได้รับหนังสือฉบับนี้ มิฉะนั้น จะถือว่าท่านครอบครองไว้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย


อนึ่ง หากท่านฝ่าฝืนกระทำการใดๆ แทนข้าพเจ้า หรือในนามของข้าพเจ้า หรือแสดงความคิดเห็นในฐานะทนายความผู้เคยปฏิบัติหน้าที่ และกระทำการเปิดเผยความลับในสำนวน ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจ ที่จะต้องดำเนินคดีกับท่าน และดำเนินการตามข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความอย่างถึงที่สุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qbyQtTJWL_Y

คุณอาจสนใจ

Related News