อาชญากรรม

รวบมือปืนยิง ตร.เมืองปทุมดับ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นึกว่าคู่อริ ไม่คิดว่าเป็นตำรวจ

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

14 views

เมื่อตี 2 ของคืนวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีวัยรุ่นปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่กัน ในซอยเอราวัณ 12 หมู่ 13 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไปถึงไม่พบกลุ่มวัยรุ่นแล้ว พบแต่เพียงเศษระเบิดปิงปองตกกระจายเต็มซอย แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนคุยกับกลุ่มชาวบ้าน ปรากฎว่ามีกระสุนปืนปริศนา ถูกยิงข้ามคลองมาจากฝั่งตรงข้าม เป็นกระสุนปืนขนาด จุด 380 ถูกดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ อายุ 48 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง กระสุนเข้าที่บริเวณท้ายทอย ทะลุหน้าผาก และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ในการเร่งสอบสวน และติดตามจับกุมคนร้าย จนล่าสุด พลตำรวจตรีพีระพงศ์ วงศ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการสอบสวนพยานไปแล้วกว่า 20 คน ก็ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และนำไปสู่การจับกุมวัยรุ่นอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 1 คน


นำมาตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ รู้แต่ว่าเป็นคน จึงเข้าใจว่าเป็นคู่อริ ไม่ได้ตั้งใจให้เสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ เป็นปืนบีบีกันดัดแปลง เป็นแบบฟูลออโต้ สั่งซื้อมาจากออนไลน์


ส่วนสาเหตุก็มาจากความขัดแย้งระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือกลุ่มซอยเอราวัณ ของอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และฝั่งพะยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเรื่องกันประจำ ทั้งการปาระเบิดปิงปองใส่กัน ยิงใส่กัน จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจนถึงแก่ความตาย


ด้านพลตำรวจตรีชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี บอกว่า ได้มีการประชุมเกี่ยวกับคดีนี้ เบื้องต้นจะช่วยดูแลเกี่ยวกับเงินบำเหน็จ และสวัสดิการต่างๆ ให้กับครอบครัวและทายาทของตำรวจผู้เสียชีวิต


ส่วนเรื่องทางคดีขณะนี้ได้กลุ่มผู้ต้องสงสัยมาหลายคน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นอายุ 17-18 ปี อยู่ระหว่างสอบสวนจับกุมเพิ่มเติม ซึ่งมือปืนที่ยิงตำรวจ จะมีความผิดเกี่ยวข้องกับการทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคนอื่ ๆ จะมีความผิดเกี่ยวกับการมั่วสุมและก่อความไม่สงบ


ญาติของผู้ต้องหาที่เป็นน้า ได้บอกหลานว่ายิงตำรวจ จนนายกาย (ผู้ต้องหา) ร้องไห้ทั้งคืน ซึ่งกายเพิ่งเรียนจบม.6 ยืนยันว่าหลานไม่ได้ตั้งใจ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ยิงตำรวจ


นางสุภาพร ทรัพย์สนอง อายุ 44 ปี ภรรยาของนายดาบ ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 11 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 หลังจากลูกทราบเรื่อง ก็ร่ำไห้ตลอดเวลาและบอกว่า “เอาพ่อกลับคืนมา” สำหรับสามีรับราชการมากว่า 20 ปี ซื่อสัตย์สุจริต รักเพื่อนร่วมงานเป็นคนดี ไม่เอาเปรียบใคร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ไม่รังแกใคร เห็นคนอื่นเดือดร้อนหากช่วยเหลือได้ก็จะช่วยเหลือตลอด และไม่เคยบอกใครว่าตัวเองเป็นตำรวจ


คนที่ยิงคนได้ ใจร้ายใจดำ ใจไม่ธรรมดา ทำให้ตนเองต้องเสียเสาหลักของครอบครัว ที่ดูแลครอบครัวดี 

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tDVmCtcSSa8

คุณอาจสนใจ

Related News