อาชญากรรม

สลด! สาวเรียนดำน้ำฟรีไดร์ฟวิ่ง เชือกทุ่นขาดพันมือ ครูช่วยไม่ทัน ดึงร่างจมทะเลดับ

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2565

31 views

สุดเศร้า สาวเรียนดำน้ำฟรีไดร์ฟวิ่ง เชือกทุ่นขาดพันมือ ดึงร่างดิ่งจมก้นทะเล เกาะแสมสารเสียชีวิต เหตุกระแสน้ำแรง จนเชือกสมอเรือหลุด ทั้งเรือและทุ่นไหลมากองรวมกัน ทำให้เชือกพันกัน ครูฝึกเผยนาทีสลด นักเรียนตะโกนบอก เชือกพันมือ พยายามช่วยแกะ แต่ปมแน่น จู่ๆเชือกผูกทุ่นขาด ทำให้ทุ่นเหล็กน้ำหนัก10 กิโล ดึงร่างนักเรียนจมทะเล


วานนี้ (วันที่ 13 มิ.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง มีนักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง จมน้ำทะเลเสียชีวิต บริเวณข้างเกาะจวง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 ไมล์ทะเล ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 1 และ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สามารถค้นหาร่างจนพบก่อนนำขึ้นเรือเร็ว นำเข้าฝั่งยังท่าเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


จากการตรวจสอบพบศพ น.ส.หธญา ริมพนาเวศ อายุ 35 ปี ในสภาพสวมชุดดำน้ำสีดำ ข้อมือขวาพบมีเชือกสีแดง ความยาวประมาณ 10-15 เมตร พันอยู่บริเวณข้อมือ ปลายสายผูกอยู่กับทุ่นเหล็กน้ำหนัก 10 กิโลกรัม


นายธรารัฎฐ์ เธียรพจีกุล อายุ 34 ปี ครูฝึกฟรีไดร์ฟวิ่ง กล่าวว่า วันนี้ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้พานักเรียนไปฝึกดำน้ำตัวเปล่า บริเวณข้างเกาะ ก่อนนักเรียนจะลงไปดำน้ำตามปกติ ระดับความลึกประมาณ 20 เมตร ขณะนั้นเกิดกระแสน้ำแรงมาก จนเชือกสมอเรือหลุด เรือไหลมาทางที่น้ำแรงและเชียว ทำให้บุย (ทุ่นว่ายน้ำ) ไหลมากองกันจนเชือกพัน โดยกัปตันได้แจ้งให้นักเรียนขึ้นจากน้ำ คนที่ยังไม่ได้ขึ้นให้เกาะบุยรอไว้


โดยจังหวะเกาะผู้ตายได้ตะโกนว่าเชือกพันมือ ตนก็ว่ายเข้าไปช่วย พยายามแกะเชือกออก แต่เชือกมัดเป็นปมแน่นมาก โดยครูฝึกด้วยกันก็ถูกเชือกพันขาไว้ จังหวะนั้นเองเชือกที่ผูกกับบุยได้ขาด ทำให้ตัวถ่วงที่มีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ดึงร่างนักเรียนลงไปก้นทะเล ก่อนจะหายไป ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. เราพยายามลงไปช่วยแต่กระแสน้ำแรงมาก ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ และพบศพในเวลาประมาณ 17.15 น.


นายพิชิต เกียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุนักดำน้ำฟรีไดร์ฟวิ่ง ได้ลงไปเก็บชั่วโมงดำ เกิดอุบัติเหตุ เชือกที่ผูกบุยด้ายบนได้ขาดหลุดลงไปพันกับมือนักดำน้ำ กระแสน้ำค่องข้างจะแรง อาจจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะมีน้ำหนักจากทุ่นเหล็กที่อยู่ด้านล่างกว่า 10 กิโลกรัม โดยเราได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกองทัพเรือ โดยเจอศพนอนอยู่ด้านล่างทะเล โดยมีเชือกพันที่แขนอยู่ โดยตรงจุดที่พบร่างมีระดับความลึกประมาณ 15-20 เมตร


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างผู้เสียส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีจะได้เรียกครูฝึกมาสอบสวน ก่อนดำเนินการต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News